Uống quá ít nước có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim, làm thế nào để uống nhiều nước hơn?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bạn không muốn uống nhiều nước vì nước lọc vô vị và không ngon? Nhưng không uống nước có thể gây mất nước mãn tính, nặng hơn có thể gây nhồi máu cơ tim. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 4 loại nước có thể thay thế nước lọc, vừa dễ làm vừa ngon miệng, có tác dụng giải độc và giảm cân.

4 loại nước ‘có vị’ giúp ngăn ngừa mất nước mãn tính và giải độc

Chúng ta thường nghe đến tình trạng mệt mỏi kinh niên, đau đầu kinh niên, viêm nhiễm mãn tính… Ngoài ra còn có một vấn đề mãn tính khác được gọi là chứng "mất nước mãn tính". Việc một người bị mất nước mãn tính thường rất khó phát hiện, nhưng nó có thể khiến người ta béo lên, táo bón, chóng mặt, đau khớp, yếu cơ, suy giảm trí nhớ, lo lắng về cảm xúc, và thậm chí còn gây ra tình trạng nghiêm trọng hơn như nhồi máu cơ tim hoặc não, đột quỵ.

Đặc biệt là hiện nay thời tiết rất nóng, cơ thể dễ bị đổ mồ hôi, quên uống nước có khi bạn còn không biết mình đang bị mất nước. Ngoài ra, nếu có người lớn tuổi trong gia đình, tốt nhất bạn nên giúp họ kiểm tra xem mình có uống đủ nước trong quá trình om ở nhiệt độ cao hay không.

Nhiều người nói rằng họ không thích uống nước, vì “nước không có mùi vị”, “khó uống”, “tốn thời gian”, “quên mất”, “uống nước xong cứ phải chạy vào nhà vệ sinh, phiền phức”… Có hàng trăm lý do khác nhau.

Được rồi! Đầu tiên chúng ta hãy giải quyết hai vấn đề vô vị và khó chịu. Dưới đây là 4 công thức làm đồ uống “có vị” hoặc thậm chí “gây nghiện”:

1. Nước chanh bạc hà cổ điển

Nếu bạn muốn giải nhiệt miệng thì nước chanh bạc hà là lựa chọn thanh lịch và tốt cho sức khỏe hơn. Lý do tại sao gọi nó là cổ điển là vì nước chanh bạc hà không chỉ tốt để uống mà còn có thể uống hàng ngày. Ngoài việc giúp bạn bổ sung nước, nó còn có lợi cho tiêu hóa.

2. Giảm phù nề bằng nước chanh + dưa chuột

Cắt dưa chuột thành các lát tròn hoặc cắt thành các lát dài, ngâm nó trong nước và uống kèm với những lát chanh bỏ vỏ. Công thức này đặc biệt tốt cho làn da của bạn! Nếu cơ thể bạn bị phù nề hoặc táo bón, hãy uống nhiều hơn, vì kali trong dưa chuột có thể giúp bạn chuyển hóa các chất thải cũ mà cơ thể không cần đến.

3. Giảm cân bằng nước chanh gừng

Khi nhiệt độ cơ thể tăng cao, để tránh bị nhiệt miệng, bạn hãy cắt vài lát chanh cùng vài lát gừng rồi ngâm nước để tống hơi nóng tích tụ trong người ra ngoài. Gừng có thể thúc đẩy tuần hoàn máu và nhu động ruột, gừng đích thực là “bảo bối” giải độc giúp bạn tiết mồ hôi và làm sạch môi trường trong cơ thể.

4. Chống nắng bằng nước chanh hoặc cam

Tắm nắng có thể giúp con người giải quyết nhiều vấn đề về thể chất và tinh thần. Tuy nhiên, việc phơi làn da quá lâu dưới ánh nắng mặt trời có thể gây ra cháy nắng.

Để bảo vệ mắt, bạn có thể dùng kính râm, nhưng đối với da, bạn nên bổ sung nhiều vitamin C để giúp ngăn chặn các gốc tự do gây lão hoá, giảm nếp nhăn và giảm các vấn đề về da khô.

Không phụ thuộc vào đường fructose hay hương liệu nhân tạo, 4 loại nước giải độc vitamin tự nhiên trên đây sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú hơn đối với uống nước và góp phần giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất.

Bài viết này được sao chép lại với sự cho phép của trang Facebook: "Nhóm y tế dự phòng Dr. Lobsang".

Bảo Vy
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Uống quá ít nước có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim, làm thế nào để uống nhiều nước hơn?