Vắc xin COVID-19 có thể gây 'khuyết tật vĩnh viễn'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ trưởng Bộ Y tế Đức Karl Lauterbach trước đây từng tuyên bố rằng vaccine COVID-19 không có tác dụng phụ. Tuy nhiên, tuần trước ông đã thừa nhận rằng mình đã sai. Ông cho biết, các phản ứng phụ xảy ra với tỷ lệ 1:10.000 liều và có thể gây ra “những khuyết tật nghiêm trọng”.

Ngày 14/8/2021, Lauterbach đăng trên Twitter rằng vaccine “không có tác dụng phụ”. Ông còn đặt câu hỏi tại sao một số người Đức từ chối tiêm vaccine COVID-19.

Bộ trưởng y tế thừa nhận sai lầm

Ngày 12/3/2023, trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Heute của kênh ZDF, Đức, Lauterbach được MC Christian Sievers hỏi về tuyên bố mà ông đưa ra vào mùa hè năm 2021. Khi đó, Bộ trưởng y tế đã tweet rằng các mũi tiêm hầu như không có tác dụng phụ.

Lauterbach trả lời rằng dòng tweet đó là "sai lầm" và là sự "cường điệu" mà ông ấy đã đưa ra vào thời điểm đó. Ông còn nhấn mạnh rằng tuyên bố đó "không thể hiện quan điểm thực sự của tôi".

Lauterbach nói: “Tôi luôn nắm bắt các số liệu và thấy rằng có một tỷ lệ nhất định là cứ 10.000 người thì có một người bị ảnh hưởng. Một số người cho rằng ảnh hưởng rất nghiêm trọng, nhưng một số khác lại nói là không nhiều lắm”.

Nhận xét của Lauterbach về tác dụng phụ của vaccine được đưa ra sau khi các kênh truyền hình của Đức phát đi một số hình ảnh về những người Đức bị tổn thương nặng nề sau tiêm vaccine COVID-19. Cụ thể, một vận động viên thể dục dụng cụ 17 tuổi từng thi đấu tại Giải vô địch thể dục nghệ thuật Đức, đã phải nhập viện hơn một năm ngay sau khi tiêm mũi 2 vaccine BioNTech.

Sievers hỏi Lauterbach: “Ông muốn nói gì với những người đã bị ảnh hưởng (tổn thương bởi vaccine - MC)?”

Lauterbach trả lời: “Những gì đã xảy ra thực sự khiến họ mất tinh thần, với mỗi cá nhân thì đó là những tổn thương lớn. “Tôi thành thật cảm thấy rất tiếc cho họ. Có những khuyết tật nghiêm trọng, và thậm chí là vĩnh viễn”.

Steve Kirsch - Giám đốc điều hành của Quỹ Nghiên cứu An toàn vaccine, không đồng tình với quan điểm của Lauterbach. Nhưng ông khen ngợi bộ trưởng y tế đã có “tiến bộ” trong quan điểm về tính an toàn và hiệu quả của vaccine COVID-19.

Kirsch đăng trên Twitter: “Tỷ lệ thực sự của những tác dụng phụ nghiêm trọng từ vaccine lớn hơn khoảng 100 lần so với con số mà Lauterbach đã trích dẫn. Cụ thể, tỷ lệ bị tác dụng phụ là gần 1:100 liều, còn tỷ lệ của những trường hợp có thể dẫn đến cái chết là 1:1000 liều".

Tính đến ngày 31/10/2022, Viện Paul-Ehrlich đã nhận được tổng cộng 333.492 báo cáo cá nhân về các phản ứng có hại và tác dụng phụ của vaccine COVID-19 ở Đức.

“Số lượng báo cáo cá nhân hàng tháng đạt đỉnh vào tháng 12/2021 và giảm liên tục trong những tháng mùa hè năm 2022”, cơ quan y tế liên bang Bộ Y tế Đức cho biết trong báo cáo.

Bất chấp những ghi nhận này, đến ngày 16/3, trang web của Bộ Y tế nước này vẫn tuyên bố rằng “vaccine (vaccine COVID-19) là an toàn và tác dụng phụ chỉ xảy ra ở một số trường hợp không đáng kể”.

Các vụ kiện đang chờ xử lý

Khi chủ đề về các ảnh hưởng sau chích ngừa vaccine bắt đầu được một số kênh truyền thông Đức đưa tin rộng rãi hơn, các vụ kiện chống lại BioNTech và các hãng sản xuất vắc-xin COVID-19 bắt đầu được tung ra.

BioNTech đã từ chối mọi trách nhiệm, ZDF đưa tin.

Các nhà sản xuất vaccine như Pfizer và Moderna được miễn trừ trách nhiệm pháp lý nếu vaccine của họ xảy ra sự cố ngoài ý muốn. Điều này khiến họ có một vị thế pháp lý rất vững chắc.

“Đúng là trong khuôn khổ các hợp đồng EU này, các công ty được miễn trừ phần lớn trách nhiệm pháp lý. Do đó, trách nhiệm này thuộc về nhà nước Đức nói riêng và các quốc gia nói chung”, Lauterbach nói.

Tuy nhiên, bộ trưởng y tế cũng lưu ý rằng “chắc chắn” sẽ là một ý kiến ​​hay nếu các công ty dược phẩm sinh học “tỏ ra sẵn sàng giúp đỡ” những người bị ảnh hưởng bởi các tác dụng phụ của vaccine. Đặc biệt là vì họ đã hưởng lợi nhuận “cắt cổ”.

“Vì vậy, đó không chỉ đơn thuần là một việc làm tốt, mà là trách nhiệm và chúng ta mong đợi điều đó”, bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Lauterbach cho biết ưu tiên hiện nay là tạo điều kiện thuận lợi cho việc chăm sóc những người mắc hội chứng sau tiêm chủng. Ông cũng nói thêm rằng ông ấy đang “đàm phán với ủy ban ngân sách” để khởi động một chương trình giúp đỡ những người bị tổn thương.

“Đây là một chương trình mà tôi muốn triển khai càng sớm càng tốt và tôi đang đàm phán về ngân sách. Vì vậy, đó là nghĩa vụ mà chúng tôi cũng phải thực hiện. Nó sẽ kết nối các chuyên gia trong lĩnh vực này để tăng khả năng điều trị hiệu quả ở Đức”, Lauterbach nói.

Ông nói thêm: “Hiểu biết của chúng tôi về các tác dụng phụ nghiêm trọng ngày càng rõ ràng hơn. Trong tương lai có thể xác định những người bị ảnh hưởng nhanh hơn. Như vậy, chúng tôi có thể nhanh chóng giúp đỡ họ”.

Điều trị tổn thương do vaccine

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây ở chương trình “Crossroads” của EpochTV , Tiến sĩ Elizabeth Lee Vliet cho biết, độc tính của protein tăng đột biến và một thành phần khác của vaccine COVID-19 có thể gây ra các biến chứng cũng như phản ứng bất lợi ngay sau khi các mũi tiêm được tung ra.

“Trong 6 tháng đầu tiên sau khi triển khai các mũi tiêm phòng COVID-19, tôi đã gặp rất nhiều bệnh nhân với đủ loại vấn đề mà họ chưa từng gặp phải trước đây”, bà nói. “Mẫu số chung duy nhất của những trường hợp này là tất cả họ đều đã tiêm vaccine COVID-19”.

Tiến sĩ Vliet từng làm việc với tư cách là Chủ tịch và giám đốc điều hành của quỹ. Bà cho biết, để giúp những người bị tổn thương do vaccine, Tổ chức Sự thật vì Sức khỏe đã chuẩn bị một cuốn sách giáo dục giải thích các phản ứng bất lợi của vaccine và các phương pháp điều trị.

Tiến sĩ cho biết, các phương pháp điều trị là sự kết hợp của thuốc theo đơn, dược phẩm dinh dưỡng, chất bổ sung, thực phẩm và thay đổi lối sống nhằm bảo vệ thần kinh và tăng cường miễn dịch. Bà cho biết thêm rằng mình đã sử dụng phương pháp kết hợp này để điều trị cho nhiều bệnh nhân và đạt được kết quả khả quan.

“Ví dụ, một trong những loại thuốc cơ bản mang lại lợi ích to lớn cho những bệnh nhân mà tôi đang điều trị là hydroxychloroquine”, Vliet nói. “Bởi vì nó chống viêm và là một bộ điều biến miễn dịch, chống virus”.

Tiến sĩ Vliet cho biết: “Trong lịch sử của chương trình tiêm chủng trên toàn thế giới, chúng ta chưa từng có một mũi tiêm thử nghiệm nào vượt qua hàng rào máu não, xâm nhập vào não và hệ thần kinh.

“Những mũi vaccine COVID dựa trên công nghệ gen này làm được điều đó. “Chúng cũng vượt qua hàng rào nhau thai… Vì vậy có thể hiểu được tại sao những mũi tiêm thử nghiệm này lại gây ra quá nhiều tổn thương cho trẻ sơ sinh đang phát triển trong bụng mẹ, não và hệ thần kinh trung ương ở trẻ em và cả người lớn”, bà nói.

Tuy nhiên, tiến sĩ Vliet giải thích rằng các bác sĩ tại tổ chức của bà hiểu rõ cơ chế hoạt động của vaccine, nên họ có thể sử dụng các loại thuốc hiện có để điều trị các tác dụng phụ.

(Bài đăng trên The Epoch Times - Epoch Health của tác giả: Lorenz Duchamps)

Theo The Epoch Times - Epoch Health tiếng Anh
Thanh Trúc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Vắc xin COVID-19 có thể gây 'khuyết tật vĩnh viễn'