Vaccine COVID-19: Singapore tìm kiếm 100 tình nguyện viên thử nghiệm lâm sàng cho giai đoạn 2

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vaccine Arcturus của Singapore đã kết thúc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 vào tháng 11/2020 với kết quả ban đầu khả quan, và hiện đang tìm kiếm tình nguyện viên cho giai đoạn 2 của thử nghiệm lâm sàng...

Theo SingHealth đưa tin, vaccine COVID-19 Arcturus của Singapore đang tìm kiếm 100 tình nguyện viên khỏe mạnh trong độ tuổi trưởng thành để tham gia vào giai đoạn thử nghiệm tiếp theo của thử nghiệm lâm sàng. Vaccine này là sản phẩm do Trường Y Duke-NUS (Singapore) hợp tác với công ty dược phẩm Arcturus Therapeutics (Mỹ) phát triển.

Điều kiện để các ứng cử viên tham gia tình nguyện tiêm vaccine là: (1) phải từ 21 tuổi trở lên, (2) có sức khỏe dẻo dai, và (3) không mắc bất kỳ bệnh nghiêm trọng nào. Nếu có mắc các bệnh mãn tính như cao huyết áp hoặc tiểu đường, thì cần phải ổn định và kiểm soát tốt tình trạng bệnh mới có thể tham gia thử nghiệm.

Vào thứ Ba (29/12), SingHealth cho biết thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 đã kết thúc vào tháng 11/2020. Kết quả ban đầu cho thấy kết quả khá khả quan, phản ứng kháng thể mạnh mẽ và phản ứng miễn dịch của tế bào T trung hòa với vaccine.

Đồng thời, ứng cử viên vaccine này cũng “được dung nạp tốt” bởi những tình nguyện viên khỏe mạnh. Không có tình nguyện viên nào rút khỏi nghiên cứu và “không có các tác dụng phụ nghiêm trọng liên quan”.

SingHealth cho biết, trong giai đoạn 2 của thử nghiệm lâm sàng, họ sẽ tập trung vào tính an toàn của vaccine và khả năng tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh mẽ. “Những điều này đã được các cơ quan quản lý và hội đồng đạo đức ở Singapore xem xét, và được coi là an toàn để tiến tới giai đoạn thử nghiệm tiếp theo”.

Ở giai đoạn này, các nhà nghiên cứu cũng đã có kế hoạch chọn liều vaccine tối ưu cho giai đoạn 3 - giai đoạn cuối cùng của các thử nghiệm lâm sàng, được lên kế hoạch vào năm 2021.

Kế hoạch sàng lọc các tình nguyện viên cho thử nghiệm giai đoạn 2 sẽ bắt đầu vào cuối tháng 12/2020. Sẽ có các cuộc theo dõi với các tình nguyện viên trong khoảng 1 năm kể từ khi tham gia cho đến khi kết thúc nghiên cứu.

Thiện Đức
- TodayOnline.



BÀI CHỌN LỌC

Vaccine COVID-19: Singapore tìm kiếm 100 tình nguyện viên thử nghiệm lâm sàng cho giai đoạn 2