Việt Nam có gần 150 ca bệnh Covid-19 tăng nặng, 23 người nguy kịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ Y tế cho biết có gần 150 bệnh nhân trong số trên 2.800 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị hiện trong tình trạng nặng hoặc tiến triển nặng lên.

Theo báo Tuổi trẻ đưa tin, trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị này, mức độ nặng tăng dần như sau:

  • 92 người nặng, phải hỗ trợ thở oxy
  • 9 người nặng ở mức phải thở máy không xâm nhập
  • 19 người nguy kịch, phải thở máy xâm nhập, mở nội khí quản
  • 4 người nguy kịch, đang sử dụng ECMO (thiết bị tim phổi ngoài cơ thể)

Trong hơn 2.800 bệnh nhân đang điều trị:

  • Số bệnh nhân chưa có triệu chứng chiếm 55%
  • Bệnh nhân có biểu hiện lâm sàng nhẹ xấp xỉ 37%

Tiếp đến có một tỉ lệ bệnh nhân có tiên lượng nặng, có ho, sốt và biến chuyển tăng dần, rồi đến nhóm bệnh nặng và nguy kịch.

So với các đợt dịch trước, tỉ lệ bệnh nhân không có triệu chứng thấp hơn.

Trong các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân COVID-19, hiện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương là cơ sở điều trị nhiều bệnh nhân nhất với 424 bệnh nhân, đồng thời cũng là nơi đang có nhiều bệnh nhân nặng nhất với gần 60 người ở các mức độ, trong đó có 3 trường hợp nguy kịch.

Các bệnh viện như Bệnh viện dã chiến số 1 Bắc Ninh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng... cũng đang điều trị một số ca bệnh nặng.

Bộ Y tế cho biết trong tuần qua, ngày nào các chuyên gia của tổ hỗ trợ điều trị bệnh nhân nặng đều tiến hành hội chẩn 15-20 ca bệnh nặng. Đây là kỷ lục về số lượng bệnh nhân cần hội chẩn, hỗ trợ điều trị từ trung ương.

"Hiện biến chủng virus tại Ấn Độ xuất hiện chủ yếu ở các ca mắc tại Việt Nam trong đợt bùng phát dịch này. Cùng thời điểm, chúng ta phát hiện rất nhiều ổ dịch khác nhau. Tất cả yếu tố này khiến vấn đề lây nhiễm trở nên phức tạp hơn", Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long nhận định.

Nhiều ca bệnh nặng tăng, tỉnh Bắc Giang đề nghị hỗ trợ máy thở

Theo Bộ Y tế, đến sáng 25/5, tỉnh Bắc Giang có 1055 ca mắc COVID–19, trong đó có một số trường hợp tăng nặng.

Tỉnh Bắc Giang tiếp tục khẩn trương triển khai đơn vị hồi sức tích cực chăm sóc bệnh nhân nặng (ICU), bố trí đủ số giường bệnh, 16 máy theo dõi chức năng sống, 6 máy thở tần suất cao, lắp đặt hệ thống oxy trung tâm, hoàn thiện lắp đặt hệ thống camera... đi vào hoạt động trong ngày 24/5.

Trong số người nhiễm COVID -19 hiện đã có một số bệnh nhân có diễn biến nặng nên tỉnh Bắc Giang đang khẩn trương hoàn thiện các trang thiết bị cho khu điều trị đơn vị hồi sức tích cực chăm sóc bệnh nhân nặng (ICU).

Hiện tỉnh Bắc Giang còn thiếu một số máy thở, máy lọc máu, máy xét nghiệm đông máu, xét nghiệm sinh hóa và vật tư thuốc.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Việt Nam có gần 150 ca bệnh Covid-19 tăng nặng, 23 người nguy kịch