Việt Nam có hơn 6.000 người đang cách ly và 81 ca nghi nhiễm Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tính đến 29/2, Việt Nam đang có 81 ca nghi nhiễm và ghi nhận người Việt đầu tiên tại Hàn Quốc bị nhiễm COVID-19.

Hiện nay, có 6.009 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly và giám sát y tế, theo báo cáo của Bộ Y tế.

Ngoài ra, có 1.450 trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 đã được xét nghiệm loại trừ.

Tại Hà Nội, báo cáo ngày 29/2 cho thấy, thành phố không còn trường hợp nào nghi ngờ mắc Covid-19. Ngoài ra, tổng số trường hợp tiếp xúc gần là 561 người nhưng hiện đều đã kết thúc giám sát y tế và không có biểu hiện nhiễm virus corona.

Tại TP. HCM, báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cho biết từ ngày 23 đến 27/2, sân bay Tân Sơn Nhất đã đón 5.674 người trở về từ Hàn Quốc. Ngày 28/2, TPHCM đón thêm 13 chuyến bay từ Hàn Quốc với hơn 1.200 hành khách. Ngày 29/2, số chuyến bay trở về từ Hàn Quốc đã giảm còn 10 chuyến với khoảng 1.000 hành khách.

Do lượng hành khách này cần thực hiện các biện pháp phòng dịch, nên một số thời gian sân bay có hiện tượng ùn ứ.

Sơ bộ hiện có 22.000 người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc, trong đó khoảng 7.000 người có nhu cầu trở về các tỉnh phía nam.

Sở Y tế TPHCM đã kiến nghị chuyển các chuyến bay từ Hàn Quốc về các sân bay khác để giảm áp lực cho Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Ngoài ra thành phố đang gấp rút triển khai cơ sở 2 bệnh viện dã chiến tại huyện Nhà Bè để đáp ứng việc cách ly các trường hợp nhập cảnh hoặc di chuyển từ các vùng dịch.

Trong khi đó, Bộ Y tế yêu cầu tất cả người nhập cảnh từ các quốc gia đang có dịch (Trung Quốc, Hàn Quốc, Italy, Iran) phải thực hiện việc khai báo y tế và kiểm dịch y tế tại cửa khẩu. Những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở được chuyển ngay tới các cơ sở y tế để cách ly và thực hiện xét nghiệm.

Người Việt đầu tiên tại Hàn Quốc nhiễm COVID-19

Cơ quan Quản lý và phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã xác nhận một trường hợp người Việt Nam tại thành phố Daegu, một trong hai tâm dịch COVID-19 ở Hàn Quốc, nhiễm virus corona.

KCDC đã gửi thông tin bệnh nhân này đến Bộ Y tế Việt Nam.

Ngày 28/2, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung Wha tuyên bố sẽ hỗ trợ y tế miễn phí theo tiêu chuẩn của WHO đối với công dân Việt Nam tại Hàn Quốc.

Xem thêm:

Sức khoẻ Việt Nam


BÀI CHỌN LỌC

Việt Nam có hơn 6.000 người đang cách ly và 81 ca nghi nhiễm Covid-19