Virus không ngừng lây lan trong khi ngành y tế và nhà tang lễ của Trung Quốc đều đã quá tải

Giúp NTDVN sửa lỗi

[The Epoch Times, ngày 28 tháng 12 năm 2022] Sự bùng phát của đai dịch COVID-19 đang khiến hệ thống y tế và ngành tang lễ của Trung Quốc chịu áp lực rất lớn.

Mặc dù chưa có kế hoạch ứng phó nhưng Trung Quốc vẫn đột ngột dỡ bỏ những quy định phòng dịch hà khắc nhất trên thế giới. Sự đảo ngược chính sách phòng dịch đã khiến dịch bệnh bùng phát mất kiểm soát trên diện rộng, đè nặng lên hệ thống y tế vốn đã mỏng manh của Trung Quốc.

Vào ngày thứ Ba, CDC của Trung Quốc đã báo cáo (liên kết) ba trường hợp tử vong do COVID-19, nhưng con số này khác xa so với số liệu do nhà tang lễ báo cáo. Nhân viên tại Bệnh viện Hoa Tây, một bệnh viện lớn ở thành phố Thành Đô của Trung Quốc, cho biết việc chăm sóc bệnh nhân COVID-19 khiến họ "vô cùng bận rộn", (theo Reuters).

"Tôi đã làm công việc này 30 năm, nhưng đây là thời điểm bận rộn nhất mà tôi từng trải qua", một tài xế xe cứu thương đề nghị giấu tên cho biết.

Vào tối thứ Ba, có hàng dài người ra vào các phòng khám cấp cứu và phòng khám sốt của bệnh viện. Hầu hết những người được chở đến bằng xe cấp cứu cần được thở oxy.

"Hầu như tất cả bệnh nhân đều bị nhiễm virus corona chủng mới. "Một nhân viên khoa cấp cứu cho biết. Nhân viên này nói thêm rằng bệnh viện không được dự trữ thuốc đặc trị COVID-19 và chỉ có thể cung cấp các loại thuốc điều trị triệu chứng như thuốc giảm ho.

Nhà tang lễ Đông Giao là một trong những nhà tang lễ lớn nhất ở Thành Đô. Hiện tại các bãi đậu xe xung quanh nhà tang lễ này đều đã chật kín. Khói dày đặc bốc lên từ lò hỏa táng cùng với dòng người đưa tang không dứt.

Một nhân viên của nhà tang lễ cho biết: "Chúng tôi hỏa thiêu khoảng 200 thi thể mỗi ngày. Chúng tôi bận đến mức không có thời gian để ăn. Điều này đã xảy ra kể từ khi chính sách phòng dịch được nới lỏng. Trước đây, chỉ có khoảng 30 đến 50 thi thể một ngày”.

"Nhiều người đã chết vì virus SARS-CoV-2", một nhân viên khác cho biết.

Tại một lò hỏa táng tư nhân khác ở Thành Đô, các nhân viên ở đây cũng bận rộn không kém.

"Gần đây có nhiều người chết vì virus SARS-CoV-2", một nhân viên cho biết, "Lịch hỏa táng đã được đặt trước hết chỗ. Chắc phải đợi sang năm sau, sớm nhất chắc là mùng 3 tháng Giêng".

Gần đây, ĐCSTQ đã tuyên bố rằng họ chỉ xem các trường hợp tử vong do “viêm phổi và suy hô hấp” xảy ra sau khi nhiễm virus là có liên quan đến COVID-19.

Ông Trương Ngọc Hoa, phó khoa khám bệnh ngoại trú của Bệnh viện Triều Dương ở Bắc Kinh, cho biết gần đây đa số bệnh nhân đều là những bệnh nhân lớn tuổi mắc các bệnh nền. Bác sĩ này cho hay số bệnh nhân được chăm sóc đặc biệt đã tăng lên đến mức 450 - 550 ca mỗi ngày so với khoảng 100 ca trước đây.

Theo các phương tiện truyền thông chính thức của ĐCSTQ, phòng khám sốt của Bệnh viện Hữu nghị Trung - Nhật ở Bắc Kinh cũng “đông đúc” những bệnh nhân lớn tuổi.

Bác sĩ và điều dưỡng phải đi làm ngay cả khi họ bị nhiễm bệnh, và các nhân viên y tế đã nghỉ hưu ở khu vực nông thôn được kêu gọi đến hỗ trợ. Một số thành phố phải cố gắng đảm bảo nguồn cung cấp thuốc hạ sốt.

Ngoài ra, trong tuần này, chính quyền Trung Quốc cho biết bắt đầu từ ngày 8 tháng 1, họ sẽ ngừng yêu cầu khách du lịch quốc tế không phải làm xét nghiệm kiểm tra. Điều này khiến nhiều người Trung Quốc, những người bị cô lập lâu nay với thế giới, bắt đầu tìm kiếm thông tin du lịch.

Nhưng chính phủ của một số quốc gia đang xem xét đưa ra các hạn chế đi lại đối với khách du lịch từ Trung Quốc trong khi dịch bệnh bùng phát ở quốc gia này. Các quan chức Hoa Kỳ cho rằng điều này là do ĐCSTQ “thiếu minh bạch” và thế giới bên ngoài không thể xác định liệu rằng có một biến thể mới nguy hiểm hơn xuất hiện hay không.

Ấn Độ, Nhật Bản sẽ yêu cầu du khách từ Trung Quốc thực hiện xét nghiệm COVID-19. Philippines cũng đang xem xét triển khai việc xét nghiệm kiểm tra.

Sản lượng từ các nhà máy và tiêu dùng nội địa của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ giảm mạnh trong tháng 12 do công nhân và người mua sắm đều bị ốm.

Theo The Epoch Times Chinese
Đức Nhân biên dịch

Video: Tài xế Trung Quốc bất lực khi xe bị niêm phong, quấn dây sắt để cách ly



BÀI CHỌN LỌC

Virus không ngừng lây lan trong khi ngành y tế và nhà tang lễ của Trung Quốc đều đã quá tải