Võ Sư khỏi ung thư đại trực tràng giai đoạn 3 nhờ nhịn ăn gián đoạn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bốn tháng sau khi được chẩn đoán mắc ung thư đại trực tràng (ruột kết) giai đoạn 3, Fred Evrard đã được bác sĩ vui mừng thông báo: “Evrard, bạn không bị ung thư”. Vậy trong bốn tháng đó, điều gì đã xảy ra?

Bị chẩn đoán ung thư ruột kết giai đoạn 3 khi cơ thể ở trạng thái đỉnh cao

Ngày 10/9/2020, Fred Evrard, 48 tuổi, đã trải qua một cú sốc kinh hoàng trong đời. Anh được chẩn đoán mắc ung thư ruột kết giai đoạn 3 và khối u trong cơ thể đã dài tới 10 cm.

Tin tức này thực sự gây choáng váng cho Evrard, một huấn luyện viên võ thuật với cơ thể lực lưỡng.

Evrard là người tập luyện võ thuật từ nhỏ. Hiện ông đang là một võ sư giảng dạy các lớp võ thuật. Ngoài ra, anh luôn tích cực tham gia nhiều hoạt động tập luyện như quyền anh, parkour, thái cực quyền, khí công và thiền định. Cơ thể của Evrard đang ở trạng thái đẹp nhất với cân nặng 70kg và chỉ số mỡ cơ thể là 9%.

Lối sống và chế độ ăn uống của Evrard cũng cực kỳ lành mạnh. Evrard đã ăn chay trong nhiều năm, chỉ ăn thực phẩm tự nhiên, hữu cơ, và không bao giờ ăn đồ ăn vặt. Ngoài ra, anh ấy luân phiên thực hiện các chế độ ăn khác nhau trong năm, như chế độ ăn Keto, nhịn ăn gián đoạn, chế độ ăn nhạt, v.v. Anh ấy không hút thuốc, không uống rượu và sống một cuộc sống có kỷ luật. Anh ấy đi ngủ từ 9-10 giờ tối và thức dậy từ 5-6 giờ sáng.

Tuy nhiên, Evrard lại có gen ung thư ruột kết do cả bố và ông của anh đều chết vì ung thư ruột kết. Anh từng cho rằng lối sống của mình rất lành mạnh nên có thể chống lại ảnh hưởng bất lợi của gen di truyền này.

Nhưng chính lối sống lành mạnh và thói quen ăn uống của Evrard đã thực sự hỗ trợ cơ thể anh ấy. Trong cuốn sách “Hệ thống miễn dịch của tôi đánh bại ung thư như thế nào”, anh viết, “các bác sĩ nói với tôi rằng nếu không có chế độ ăn uống hữu cơ và sạch trong 20 năm qua và cơ thể lực lưỡng khỏe mạnh, có lẽ tôi đã chết rồi. Lối sống của tôi đã ngăn chặn căn bệnh ung thư lây lan”.

Evrard tin rằng “có lẽ căng thẳng là nguyên nhân” khiến bệnh ung thư bùng phát mặc dù anh có lối sống và chế độ ăn uống cực kỳ lành mạnh. Evrard đã di chuyển quanh năm để dạy võ thuật và tham dự các sự kiện trên khắp thế giới. Quá trình xin thẻ xanh ở Hoa Kỳ của anh tốn rất nhiều thời gian và chi phí. Trong thời kỳ đại dịch COVID-19, tất cả các trường dạy võ quốc tế của anh phải ngừng hoạt động, nhiều công việc kinh doanh khác của anh cũng bị đình chỉ khiến thu nhập bị mất đột ngột.

Với quá nhiều gánh nặng trên vai, cơ thể anh cuối cùng đã sụp đổ.

Evrard bất ngờ khi biết căn bệnh ung thư đại trực tràng của anh đã đến giai đoạn 3. Anh cho biết mình bị "đông cứng" và nằm chết lặng trên giường trong ba ngày không ăn uống. Đồng thời, anh cũng phải chịu nỗi đau như “nhân lên gấp trăm lần” bởi khối u đang chèn ép dây thần kinh, cũng như áp lực tâm lý khủng khiếp do kết quả chẩn đoán mang lại. Anh ấy nói rằng, nếu tính theo thang điểm 10 thì cơn đau liên tục mà anh ấy đã trải qua là 9,9.

Kế hoạch chiến đấu: Chế độ ăn Keto và nhịn ăn gián đoạn

Sau 3 ngày ngã quỵ đau đớn, Evrard đã lựa chọn đứng dậy như tinh thần của một võ sĩ và tự đặt cho mình 3 niềm tin:

  1. Tôi sẽ sống sót qua chuyện này.
  2. Những gì không giết được bạn sẽ khiến cho bạn mạnh mẽ hơn.
  3. Hãy để thức ăn là thuốc uống của bạn (theo Hippocrate)

Anh tích cực tìm kiếm và đọc mọi thứ liên quan về bệnh ung thư, phương pháp điều trị tự nhiên, nhịn ăn và các chế độ ăn kiêng khác nhau. Anh nhận thấy rằng có rất nhiều trường hợp đã đảo ngược tình hình và chữa thành công bệnh ung thư nhờ nhịn ăn.

Sau khi đọc các tài liệu, Evrard bắt đầu khám phá với niềm tin vào lý thuyết rằng ung thư là một bệnh chuyển hóa. Nên anh quyết định điều trị ung thư bằng cách nhịn ăn. Lý thuyết này cho rằng khi ty thể trong tế bào bị tổn thương và chuyển sang chế độ trao đổi chất kỵ khí thì cuối cùng sẽ dẫn đến ung thư. Nói cách khác, quá trình tạo ra tế bào ung thư là kết quả chứ không phải nguyên nhân của việc ty thể bị hư hỏng. Các tế bào ung thư không cần oxy vẫn có thể tồn tại và phát triển không kiểm soát bằng cách phân huỷ glucose và glutamine (một loại axit amin) trong điều kiện kỵ khí. Như vậy, nếu nhịn ăn sẽ có thể cắt đứt nguồn dinh dưỡng của tế bào ung thư. Và chúng sẽ chết đói nếu không có glucose và glutamine.

Ngoài ra, Evrard biết được rằng cơ thể sẽ bắt đầu quá trình làm sạch và tự thực khi nhịn ăn. Quá trình này có thể loại bỏ tối đa các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với The Epoch Times, Evrard nói rằng khi biết ung thư là một bệnh chuyển hóa, anh nhận ra rằng đây là căn bệnh chủ yếu do lối sống và các chất độc gây ra. Do đó, suy nghĩ đầu tiên của anh ấy là “giảm độc tố trong cơ thể bằng cách cố gắng loại bỏ chúng”.

Tuy nhiên, càng tìm hiểu, anh càng thấy rằng, “có một khoảng cách rất lớn giữa nghiên cứu khoa học, sinh học và lĩnh vực y học”.

Khi anh hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa ung thư của mình về khả năng sử dụng chế độ nhịn ăn và Keto để điều trị ung thư, các bác sĩ hoặc không tin hoặc không muốn thảo luận về chúng. Thay vào đó, họ nói với rằng anh cần được hoá trị ngay lập tức. Liệu pháp thông thường là 24 đợt hoá trị, sau đó là vài tháng xạ trị, và bước cuối cùng là phẫu thuật. Phần cuối ruột kết của anh ấy sẽ bị cắt bỏ cùng với hậu môn. Như vậy, anh ấy sẽ không thể kiểm soát nhu động ruột của mình và phải treo một chiếc túi bên ngoài cơ thể cho đến cuối đời. Evrard không muốn chấp nhận cách trị liệu này.

Quyết định chiến đấu với ung thư bằng việc nhịn ăn khiến Evrard chịu áp lực rất lớn. Bởi vì hầu hết các bệnh nhân ung thư đều có xu hướng chấp nhận phương pháp điều trị truyền thống của bệnh viện. Anh ấy cũng từng dao động trong giai đoạn này, nhưng cuối cùng đã kiên định với quyết định của mình.

Vì vậy, Evrard bắt đầu nhịn ăn 21 ngày. Trong thời gian đó, anh chỉ uống nước lọc và một ít nước ép cỏ lúa mì 1 lần/tuần. Khát vọng sống mạnh mẽ giúp anh kiên trì.

Và điều kỳ diệu đã thể hiện trên hình ảnh chụp cộng hưởng từ sau 21 ngày nhịn ăn. Chiều dài của khối u trên ruột già giảm từ 10 cm xuống còn 6 cm. Đường kính của nó cũng giảm đáng kể. Khi đó, Evrard biết mình đang “đi đúng hướng”.

Sau thời gian nhịn ăn, anh áp dụng chế độ ăn Keto, hay chính xác hơn là chế độ ăn thịt. Lý do là bởi vì lúc đó anh bị viêm ruột nặng và không thể ăn bất cứ chất xơ nào. Ngoài ra, mọi loại thực phẩm chế biến sẵn đều làm cơ thể anh đau đớn, thậm chí anh không thể ăn thịt gà hay thịt lợn. Thức ăn duy nhất anh có thể ăn mà không bị đau đớn, khổ sở là thịt bò ăn cỏ 100%. Đặc biệt, bít tết mắt sườn là phù hợp nhất với anh vì sự cân bằng hoàn hảo giữa protein và chất béo.

Trong thời gian đó, anh ấy đã áp dụng chế độ nhịn ăn gián đoạn và chỉ ăn 1 bữa/ngày. Cứ như vậy, anh ấy ăn bít tết sườn trong nhiều tháng liền. Sau đó, anh ấy bổ sung thêm chất xơ từ nước ép lạnh rau củ.

Nhịn Ăn Kết Hợp Hóa Trị Thật Kỳ Diệu

Dù áp dụng chế độ ăn như vậy, nhưng cơn đau do khối u ung thư gây ra tiếp tục khiến Evrard không thể chịu đựng được. Không phương pháp giảm đau nào có tác dụng. Anh đau đến mức nằm cuộn tròn trên mặt đất và khóc, thậm chí còn đập đầu vào tường. Cuối cùng, Evrard quyết định làm theo lời khuyên của bác sĩ và trải qua phác đồ hóa trị 6 đợt.

Theo các dữ liệu từ nghiên cứu, Evrard thấy rằng việc nhịn ăn có thể giảm bớt quá trình hóa trị như thế nào. Do đó, anh quyết định nhịn ăn vào ngày trước và sau mỗi đợt hóa trị, và 3 ngày trong suốt đợt hóa trị, tổng cộng 5 ngày. Kết quả thật tuyệt vời, và anh ấy đã phải chịu ít tác dụng phụ của hóa trị liệu như buồn nôn và mệt mỏi.

Trong đợt hóa trị thứ hai, Evrard không nhịn ăn hoàn toàn. Anh đã ăn một chút thức ăn vào ngày trước khi hóa trị. Và anh bị ốm ngay trong buổi trị liệu. Anh ấy ốm đến mức nôn mửa liên tục và thậm chí còn bị tắc ruột. Anh nói trong cuốn sách của mình rằng lúc đó anh thực sự rất ốm yếu.

Đợt hoá trị thứ ba, Evrard tiếp tục nhịn ăn. Lần này, anh hoàn thành liệu trình mà không gặp bất kỳ tác dụng phụ nào: không rụng tóc, buồn nôn, nôn, nhức đầu hay chóng mặt. Các chỉ số miễn dịch trong máu của anh cũng bình thường khiến các y tá vô cùng ngạc nhiên.

Các nghiên cứu cho thấy rằng việc nhịn ăn gián đoạn có thể hữu ích cho những người đang điều trị hóa trị.

Sau 3 đợt hóa trị, anh ấy tiếp tục thực hiện chế độ ăn Keto và dần dần bổ sung thêm các bài tập thể chất như, thái cực quyền, quyền anh và HIIT(*).

Trong tuần lễ Giáng sinh 2020, mẹ của Evrard đến thăm. Khi đó cơ thể anh ổn nên anh lại tiếp tục chế độ ăn uống bình thường trong 1 tuần. Anh ăn đủ loại món tráng miệng và đồ ăn ngon.

Đến ngày 2/1/2021, anh bắt đầu đợt nhịn ăn thứ hai vì lo lắng về cuộc kiểm tra MRI (chụp cộng hưởng từ) sắp tới. Tuy nhiên, lần này anh không nhịn ăn 21 ngày liên tục như đợt đầu. Thay vào đó, anh thực hiện 5 ngày nhịn ăn gián đoạn và 2 ngày cuối tuần thực hiện chế độ ăn Keto. Tuy vậy, những ngày thực hiện Keto anh cũng chỉ ăn 1 bữa/ngày.

Ngày 10/1/2021, anh ấy đã chụp cộng hưởng từ và xét nghiệm máu. Bác sĩ thông báo rằng anh ấy chính thức không còn ung thư và các tế bào ung thư trong cơ thể anh ấy đã biến mất.

Kết hợp nhiều biện pháp

Ngoài việc bỏ đói các tế bào ung thư bằng cách chế độ ăn Keto và nhịn ăn gián đoạn, Evrard - một người tập võ thuật hiểu được bản chất của chiến đấu, đã áp dụng nhiều phương pháp cùng một lúc để chống lại ung thư.

Ngoài ra, chính ý chí mạnh mẽ và niềm tin tích cực đã giúp anh ấy tiếp tục.

Khi Evrard hồi phục sức lực, anh bắt đầu tập thể dục để tăng cường khả năng miễn dịch chống lại bệnh ung thư. Trong 2 tháng đầu tiên sau khi được chẩn đoán mắc bệnh, anh quá yếu và không thể thực hiện bất kỳ bài tập nào. 2 tháng sau, anh bắt đầu tập thái cực quyền 10 phút mỗi ngày để dần hồi phục sức lực. Anh cũng chỉ ra trong cuốn sách của mình rằng, thái cực quyền như một bài tập thể dục rất phù hợp cho bệnh nhân ung thư. Vì bài tập này có các động tác đơn giản và chậm rãi. Tiếp đó, anh quay lại tập luyện cường độ cao, chẳng hạn như đấm bốc và HIIT. Ngoài ra, anh kiên trì tập thể dục khi bụng đói để tối đa hóa hiệu quả của chế độ làm sạch và tự thực của cơ thể.

Evrard đánh giá cao lợi ích của thiền định đối với tâm trí và cơ thể. Anh đã đọc rất nhiều tài liệu về tác dụng tích cực của thiền định trong việc chống lại bệnh ung thư. Anh nhấn mạnh rằng, thiền định không có rủi ro hay tác dụng phụ nào. Nó đã giúp anh ấy tăng cường năng lượng, giảm căng thẳng và sợ hãi - những yếu tố thường đẩy nhanh cái chết ở bệnh nhân ung thư. Ngoài ra, thiền có nhiều lợi ích như giảm đau mãn tính, cải thiện chất lượng giấc ngủ, giảm mệt mỏi và cải thiện chức năng nhận thức.

Evrard cũng nhảy trên tấm bạt lò xo mini để giúp hệ thống bạch huyết đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Không giống như tim có thể bơm máu đi khắp cơ thể, hệ bạch huyết hoàn toàn dựa vào chuyển động của cơ và khớp để hoàn thành quá trình tuần hoàn. Nhảy trên tấm bạt lò xo giúp dòng bạch huyết chảy ngược trở lại các hạch bạch huyết. Từ đó hoàn thành tốt quá trình lọc và giải độc, đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Tập thể dục trên bạt lò xo cũng mang lại lượng oxy dồi dào cho cơ thể, do đó thay đổi môi trường thiếu oxy được các tế bào ung thư ưa thích. Đồng thời, tập luyện trên tấm bạt lò xo cũng có thể làm tăng số lượng và hoạt động của các tế bào bạch cầu trong máu, giúp loại bỏ các tế bào ung thư.

Ngoài ra, Evrard còn sử dụng liệu pháp hạ thân nhiệt để huy động chức năng miễn dịch của cơ thể chống lại bệnh ung thư. Anh ấy để cơ thể mình tiếp xúc với nhiệt độ thấp trong một khoảng thời gian ngắn bằng cách tắm nước lạnh và tắm thác nước, ngồi thiền trong tuyết, mặc quần áo vừa phải đi dạo trong trời lạnh cùng chó cưng.v.v. Anh ấy cũng đã đọc trong các tài liệu đánh giá rằng liệu pháp hạ thân nhiệt có thể giúp bệnh nhân ung thư giảm viêm nhiễm trong cơ thể.

Evrard ngồi thiền trong tuyết. (Ảnh do Evrard cung cấp)

Ngoài các hoạt động thể chất, Evrard cũng tập trung vào việc chữa lành tâm trí của mình. Anh ấy thường xuyên gặp bác sĩ tâm lý và không ngừng củng cố niềm tin tích cực của mình. Trong thiền định hàng ngày của mình, anh hướng tới lời cầu nguyện: “Tôi biết ơn vì sự chữa lành hoàn toàn và cuối cùng này. Tôi đã được chữa lành và khỏe mạnh”. “Đức tin là một phần thiết yếu trong cuộc hành trình của tôi”, anh viết trong cuốn sách của mình. Anh cũng cố gắng áp dụng luật hấp dẫn trong hành trình tâm linh của mình. Luật hấp dẫn tin rằng những suy nghĩ tích cực hoặc tiêu cực có thể dẫn đến những trải nghiệm tích cực hoặc tiêu cực trong cuộc sống của một người.

Một điều quan trọng khác là, Evrard đã nhận được tình yêu và sự hỗ trợ từ người thân và bạn bè trên suốt chặng đường. Anh nói rằng vợ, mẹ, những người bạn thân và thậm chí cả chú chó đã mang đến cho anh sự ấm áp và an ủi vô tận. Họ là sự hỗ trợ quan trọng nhất trong hành trình chữa bệnh của anh ấy.

Một ngày điển hình của Evrard trong trận chiến với căn bệnh ung thư

Evrard đã chia sẻ lịch trình hàng ngày của mình và nhiều công thức nấu ăn khác nhau mà anh đã sử dụng khi chiến đấu với bệnh ung thư trong cuốn sách “Hệ thống miễn dịch của tôi đánh bại ung thư như thế nào”.

Cụ thể như sau:

6h00: Thức dậy và nhịn ăn gián đoạn cho đến 14h00.

Tập luyện tiếp xúc với lạnh 20 phút.

07h00: Ngồi thiền, hít thở sâu và tập thái cực quyền.

09h00: Tập HITT 3-4 lần/tuần, 3 phút tập trên tấm bạt lò xo mini mỗi ngày.

10h00: Huấn luyện tiếp xúc với lạnh, tắm thác 3 lần/ tuần. Tắm lạnh cho phần còn lại của tuần.

Gặp bác sĩ tâm lý 1 lần/tuần.

Mát xa toàn thân hai tuần một lần.

12h00: Rèn luyện thể lực (mỗi buổi 45 phút, tuần 4 buổi).

14h00: Uống nước ép rau củ và uống thực phẩm bổ sung (Vitamin D3, vitamin C, curcumin, kẽm, dầu cá)

15h00: Uống một cốc nước ép cỏ lúa mì với matcha.

16h00: Bữa ăn Keto (thường là bít tết sườn chiên với dầu ô liu và tỏi), và uống bổ sung (Vitamin D3, vitamin C, curcumin, men tiêu hóa, v.v.)

16h30: Uống matcha và bổ sung melatonin (một loại hormone tuyến tùng)

Bắt đầu nhịn ăn gián đoạn cho đến 14h00 ngày hôm sau.

21h30: Đi ngủ.

Với tư cách là bác sĩ gia đình của Evrard, Tiến sĩ Charles Gibert đã tích cực tham gia vào quá trình trị liệu này. Chứng kiến toàn bộ câu chuyện, tiến sĩ đã viết lời tựa cho cuốn sách “Hệ thống miễn dịch của tôi đánh bại ung thư như thế nào”:

“Chúng ta đang sống trong thời đại 'bệnh nào cũng phải thuốc', và cuộc phiêu lưu của Fred Evrard là một bằng chứng đáng kinh ngạc để thấy rằng, mọi thứ có thể khác đi. Chúng ta cần thực sự hiểu những gì ung thư đang nói với chúng ta. Những người có niềm tin cho rằng những gì đã bị trói buộc trong một khối u có thể được cởi trói bằng một phương pháp chữa trị tự nhiên. Và họ đã đúng! Một trong những người đó là bạn tôi, Fred Evrard, anh ấy đã làm được điều đó.”

(*) HITT (High Intensive Interval Training) là phương pháp tập ở cường độ cao ngắt quãng hay còn gọi là Cardio cường độ cao, giúp đốt cháy mỡ thừa và giảm cân hiệu quả.

Thông tin tham khảo

Không chỉ riêng Fred Evrard, nhiều người đã khỏi bệnh nhờ thiền định và khí công. Trong đó, nhiều người tìm đến Pháp Luân Công khi đang có bệnh. Có người mắc bệnh nan y, bệnh mãn tính. Nhiều người đã đạt được cải thiện về sức khoẻ và khỏi bệnh sau một thời gian tập Pháp Luân Công.

      • Trải nghiệm bí ẩn thiền định qua lớp học online miễn phí tại đây.

(Bài đăng trên The Epoch Times - Epoch Health của tác giả: Flora Zhao)

Theo The Epoch Times - Epoch Health tiếng Anh
Cát Mộc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Võ Sư khỏi ung thư đại trực tràng giai đoạn 3 nhờ nhịn ăn gián đoạn