Vương Quốc Anh phê duyệt vaccine COVID-19 của Pfizer và BioNTech

Giúp NTDVN sửa lỗi

Anh đã trở thành nước đầu tiên trên thế giới phê duyệt vaccine COVID-19 của Pfizer, được biết sản phẩm này sẽ bắt đầu được phân phối tại Anh vào tuần tới...

Ngày 2/12, Anh đã trở thành nước đầu tiên trên thế giới phê duyệt của hãng dược phẩm Pfizer và BioNTech.

"Chính phủ hôm nay chấp nhận khuyến nghị từ Cục Quản lý Dược phẩm và Sản phẩm Y tế (MHRA) để phê duyệt vaccine COVID-19 của Pfizer-BioNTech." - Bộ Y tế Anh tuyên bố.

Ngoài ra, họ cho biết thêm vaccine sẽ được bắt đầu phân phối "trên toàn Vương quốc Anh từ tuần tới". Nhóm ưu tiên tiêm vaccine sẽ bao gồm nhân viên y tế tại bệnh viện và các viện dưỡng lão.

Trước đó, vào ngày 18/11, Pfizer đã thông báo hoàn tất thử nghiệm vaccine BNT162b2 với hiệu đạt hiệu quả 95% mà không để lại tác dụng phụ đáng kể. Vaccine này chỉ mất chưa đầy một năm để phát triển và sản xuất, dưới sự hỗ trợ từ chiến dịch Operation Warp Speed của TT Trump - một trong những chiến dịch khẩn cấp để ứng phó với COVID-19.

Với kết quả này, hãng dược phẩm đã nộp đơn lên Cục quản lý Dược phẩm Châu Âu (EMA) vào ngày 1/12 để hợp tác sản xuất. Pfizer cũng đang chờ Cục quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép khẩn cấp để có thể phân phối vaccine sớm tại Mỹ.

Vũ Phong
- Theo AFP.



BÀI CHỌN LỌC

Vương Quốc Anh phê duyệt vaccine COVID-19 của Pfizer và BioNTech