Xuất hiện căn bệnh thần kinh bí ẩn ở Canada

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một căn bệnh bí ẩn đã xuất hiện ở tỉnh New Brunswick thuộc Canada. Một nhân viên y tế giấu tên cho biết rằng căn bệnh này đang nhắm vào số lượng ngày càng lớn ở những người trẻ tuổi. 

Các triệu chứng bao gồm các vấn đề về trí nhớ, co thắt cơ, tư tưởng tiêu cực, sụt cân nhanh chóng, hạn chế vận động và ảo giác.

Cho đến nay, cơ quan y tế của tỉnh New Brunswick công bố có 48 người mắc bệnh lạ, nhưng từ nhiều nguồn tin cho thấy con số này đã lên tới 150. Đã có 9 người tử vong theo công bố chính thức.

Theo trang Guardian, nhân viên y tế dấu tên cho biết họ sẽ công khai để người dân nhận thức được tính nguy hiểm của căn bệnh: "Tôi thực sự lo ngại về những ca bệnh này vì căn bệnh dường như tiến triển quá nhanh. Tôi lo lắng cho họ và chúng tôi nợ họ những lời giải thích."

Một nghiên cứu của Sở Y tế New Brunswick phủ nhận các nguyên nhân như đồ ăn, hành vi hay môi trường có thể làm lây lan căn bệnh. Tuy nhiên, nhiều thông tin cho thấy các yếu tố môi trường có thể đã góp phần khiến bệnh lây lan. Một trường hợp nghi mắc bệnh là một người đàn ông đang có các triệu chứng của chứng sa sút trí tuệ và mất điều hòa. Người vợ, người chăm sóc ông, đột nhiên bắt đầu mất ngủ và bị suy nhược cơ, mất trí nhớ và ảo giác.

Một trường hợp khác chứng kiến sự sụt cân đột ngột ở một người đàn ông khi anh ta giảm hơn 27 kg. Anh cũng bị mất ngủ và bắt đầu bị ảo giác. Hình ảnh chụp não của anh cho thấy các dấu hiệu của chứng teo não.

Nhân viên y tế nói: "Đây không phải là một căn bệnh chỉ xuất hiện ở New Brunswick. Có lẽ chúng tôi ở khu vực đang được phát hiện sớm nhất, vì chúng tôi sống chủ yếu ở nông thôn, một khu vực mà mọi người có tiếp xúc với các yếu tố môi trường nhiều hơn bất cứ đâu”.

Anh còn tuyên bố rằng anh ấy quyết định sẽ tiết lộ nhiều hơn vì những lo ngại ngày càng tăng, mà nó đã ảnh hưởng đến những người trẻ tuổi.

Theo WIOnews

Quang Minh



BÀI CHỌN LỌC

Xuất hiện căn bệnh thần kinh bí ẩn ở Canada