10,1 triệu người theo dõi trực tuyến cuộc mít tinh ủng hộ Tổng thống Trump ở Tulsa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Gary Coby, giám đốc kỹ thuật số Ban vận động tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump cho biết, hơn 10 triệu người đã theo dõi cuộc mít tinh vận động tái tranh cử của Tổng thống Trump tại thành phố Tulsa thuộc tiểu bang Oklahoma vào ngày 20/6.

Con số nêu trên không bao gồm số người theo dõi trên truyền hình. Theo giám đốc truyền thông Tim Murtaugh của Ban vận động tranh cử, có hơn 2,5 triệu khán giả theo dõi trên sóng truyền hình cuộc mít tinh và bài phát biểu của Tổng thống Trump.

Số lượng người theo dõi cuộc vận động được công bố, trong bối cảnh giới truyền thông liên tục nhấn mạnh thực tế rằng, vẫn còn nhiều ghế trống tại địa điểm tổ chức. Ban vận động tranh cử của ông Trump đã tổ chức ăn mừng khi nhận được 1 triệu yêu cầu đặt vé. Trên cơ sở số liệu ghi lại của cổng dò kim loại, ước tính có khoảng 12.000 người đã tham dự cuộc mít tinh.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump phát biểu tại một cuộc mít tinh trong chiến dịch tái tranh cử của ông tại Trung tâm BOK, 20/6/2020 tại Tulsa, Oklahoma. (Ảnh của Win McNamee / Getty Images)
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump phát biểu tại một cuộc mít tinh trong chiến dịch tái tranh cử của ông tại Trung tâm BOK, 20/6/2020 tại Tulsa, Oklahoma. (Ảnh của Win McNamee / Getty Images)

Giám đốc truyền thông Murtaugh lưu ý rằng, những tin tức từ giới truyền thông trước đó có thể đã tác động một phần làm giảm số lượng người tham gia.

Ông Murtaugh khẳng định: “Liên tục trong hơn một tuần, các hãng tin tức đã khuyến khích những người chống đối và liên tục cảnh báo người dân Hoa Kỳ không tham gia mít tinh ủng hộ chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump. [Tuy nhiên họ] vẫn không thể ngăn nổi Tổng thống Trump tiếp cận người dân. Những con số này thể hiện sự nhiệt tình không gì sánh được đằng sau cuộc tái tranh cử của Tổng thống và một lượng khán giả khổng lồ mà Joe Biden chỉ có thể mơ ước”.

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ là ông Joe Biden vẫn chưa tổ chức mít tinh vận động tranh cử kể từ khi đại dịch virus Corona Vũ Hán bùng phát.

Theo kết quả thăm dò dư luận do Real Clear Politics thực hiện, tính đến ngày 21/6, ông Biden đang vượt Tổng thống Trump gần 9,5 điểm, xét. Ông Trump dẫn đầu với 78 triệu đô-la Mỹ (khoảng 1.806,57 tỷ VNĐ) gây quỹ vào cuối tháng Năm. Tổng thống đã kêu gọi ủng hộ và riêng trong ngày sinh nhật của mình (14/6), ông đã nhận được 14 triệu đô-la Mỹ (khoảng 325,7 tỷ VNĐ).

Theo thông lệ, Tổng thống Trump đề cập đến rất nhiều chủ đề tại cuộc vận động, bao gồm đại dịch viêm phổi Vũ Hán (COVID-19), các cuộc bạo động trên toàn quốc, truyền thông và chủ nghĩa xã hội.

Đương kim Tổng thống Hoa Kỳ khẳng định: “Ông Biden chính là con ngựa thành Troy sẵn lòng vì chủ nghĩa xã hội”.

Các thành viên thuộc chiến dịch tranh cử của ông Biden đã chia sẻ những câu chuyện và bình luận trên Twitter về tỷ lệ bỏ phiếu thấp hơn dự kiến ​​tại cuộc mít tinh ở Tulsa.

Nhóm thực hiện chiến dịch của ông Biden cũng chính thức phản hồi một phần bài phát biểu của Tổng thống Trump, khi ông hóm hỉnh nói rằng càng xét nghiệm virus viêm phổi Vũ Hán thì số ca nhiễm càng tăng nên chắc là phải giảm xét nghiệm thôi. Nhóm vận động tranh cử của ông Biden đã coi lời nói đùa này thật sự như một chỉ thị chính sách.

Giám đốc truyền thông của ông Biden là bà Kate Bedingfield cho biết: “Trong một khoảnh khắc kỳ quặc sẽ được nhớ đến rất lâu sau thất bại của cuộc vận động tối nay, Tổng thống Trump vừa thừa nhận rằng ông đã đặt chính trị lên trên sự an toàn và kinh tế của người dân Hoa Kỳ”.

Một quan chức Nhà Trắng nói với Reuters rằng câu nói đó của tổng thống “hiển nhiên là [một lời] nói đùa”.

“Hoa Kỳ đang dẫn đầu thế giới về quy mô xét nghiệm và đã tiến hành hơn 25 triệu xét nghiệm”, vị quan chức này cho biết.

Du Miên

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

10,1 triệu người theo dõi trực tuyến cuộc mít tinh ủng hộ Tổng thống Trump ở Tulsa