16 ngôi nhà và 10 chung cư ở Nga bị hư hại vì vụ nổ máy bay không người lái của Ukraine

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cư dân của thị trấn nhỏ Kireyevsk của Nga đã bày tỏ sự tức giận hôm thứ Hai (27/3), nói rằng một máy bay không người lái được cho là của Ukraine đã bị bắn rơi xuống nhà của họ, làm sập mái và trần nhà, khiến tính mạng của họ gặp nguy hiểm.

Cư dân Nga chỉ trích, "thật là quá đáng khi bắn máy hạ bay không người lái tại khu dân cư. Có một cánh đồng chỉ cách đây 500 mét. Họ có thể bắn nó ở đằng kia. Tại sao lại bắn để nó rơi vào nhà của chúng tôi? Mọi người bị thương", cô Elena, 35 tuổi, cư dân Kireyevsk nói với Reuters. Tuy nhiên, cư dân này từ chối cung cấp họ tên đầy đủ.

"Điều gì sẽ xảy ra nếu bọn trẻ ở nhà? Chúng sẽ có thể tử vong. Không ai nghĩ đến điều đó. Nó được phép xảy ra. Họ chỉ không quan tâm. Tôi không có lời giải thích nào khác".

Bộ Quốc phòng Nga hôm Chủ nhật cho biết họ đã vô hiệu hóa thiết bị điện tử một máy bay không người lái của Ukraine, khiến nó đi chệch hướng và đâm xuống Kireyevsk, một thị trấn có khoảng 25.000 cư dân, cách thủ đô Moscow 220 km về phía nam.

Theo phóng viên Reuters, một số ngôi nhà của cư dân ở khu vực này bị vỡ mái ngói, vỡ mái tôn và cửa sổ bị lật.

Theo hãng tin nhà nước của Nga là TASS, 16 ngôi nhà, bao gồm mười khu chung cư, đã bị hư hại một phần do vụ nổ gây ra bởi một máy bay không người lái của Ukraine ở thành phố Kireyevsk thuộc vùng Tula, báo chí của chính quyền khu vực cho biết hôm Chủ nhật, trích dẫn các báo cáo cập nhật.

"Theo các báo cáo cập nhật, mười ngôi nhà của cư dân đã bị hư hại một phần do sự cố, cửa sổ của các ngôi nhà chung cư bị vỡ. Các dịch vụ khẩn cấp địa phương và các chuyên gia của Bộ Quốc phòng đã đến hiện trường".

Bà Svetlana, 70 tuổi, khóc nức nở khi nghĩ đến việc một người hàng xóm thoát khỏi vụ nổ trong gang tấc, và thiệt hại cho chính ngôi nhà của bà: "Chúng tôi không biết phải làm gì. Tôi bước vào nhà - sàn nhà nứt toác, tường nứt toác. Tôi sợ không dám vào".

Kiev đã không trả lời yêu cầu bình luận. Ukraine thường từ chối bình luận về các cuộc tấn công bên trong nước Nga.

Quang Nhật tổng hợp



BÀI CHỌN LỌC

16 ngôi nhà và 10 chung cư ở Nga bị hư hại vì vụ nổ máy bay không người lái của Ukraine