19 công dân nước ngoài bị Tòa án buộc tội bỏ phiếu bất hợp pháp ở Bắc Carolina (Mỹ)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 13/8, 12 công dân nước ngoài bị buộc tội tại Tòa án Quận Trung tâm của Bắc Carolina Hoa Kỳ với tội danh bỏ phiếu trái phép trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016. Nếu bị kết án, những cá nhân này phải đối mặt với án tù tối đa là một năm, phạt tiền tối đa 100.000 USD hoặc cả hai.

Ngày 31/8, một đại bồi thẩm đoàn liên bang ở Wilmington đã buộc tội 7 công dân nước ngoài về các tội danh, bao gồm khai man quốc tịch Hoa Kỳ hoặc khai man trong đơn đăng ký cử tri, và bỏ phiếu bất hợp pháp trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016. Những người không phải là công dân không đủ điều kiện để đăng ký bầu cử hoặc bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử liên bang theo luật pháp Hoa Kỳ.

Nếu bị kết tội, những cá nhân này phải đối mặt với hình phạt tối đa là sáu năm tù liên bang, phạt 350.000 đô la và phóng thích có giám sát.

Như vậy trong tháng 8 vừa qua, đã có 19 công dân nước ngoài phải đối mặt với cáo buộc liên bang tại Tòa án Quận Trung tâm của Bắc Carolina, vì đã bỏ phiếu bất hợp pháp trong cuộc bầu cử liên bang năm 2016.

Những cáo buộc này là cáo trạng mới nhất về kết quả của một cuộc điều tra tội phạm liên bang kéo dài nhiều năm đang được tiến hành bởi Văn phòng Điều tra An ninh Nội địa (HSI) của Cơ quan Di trú và Hải quan Hoa Kỳ (ICE).

Gian lận cử tri đang tràn lan và đó là cách mà đảng Dân chủ mong muốn và đang thúc đẩy bỏ phiếu qua thư. Tổng thống Trump đã nhiều lần khẳng định rằng, bỏ phiếu hàng loạt qua thư - dự kiến sẽ phổ biến hơn trong năm nay do đại dịch virus corona Vũ Hán - sẽ dẫn đến "cuộc bầu cử tham nhũng nhất" trong lịch sử Hoa Kỳ.

Việc hai tòa án tại Bắc Carolina cho thấy có khá nhiều bằng chứng về việc gian lận trong bỏ phiếu hàng loạt và tòa án đã truy tố loại tội phạm này.

Đó là lý do tại sao cần có ID cử tri (nhận dạng danh tính cử tri) và nhấn mạnh rằng những người nước ngoài bất hợp pháp không có quyền bỏ phiếu.

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

19 công dân nước ngoài bị Tòa án buộc tội bỏ phiếu bất hợp pháp ở Bắc Carolina (Mỹ)