22 máy bay Trung Quốc băng qua đường trung tuyến eo biển Đài Loan

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thứ 4 (03/08), tổng cộng 27 máy bay quân sự Trung Quốc đã bay vào vùng nhận dạng phòng không của Đài Loan, trong đó có 22 chiếc bay qua đường trung tuyến của eo biển Đài Loan, Focus Taiwan trích tin từ Bộ Quốc phòng Đài Loan.

Các hành động đe dọa của không quân Bắc Kinh diễn ra một ngày trước khi quân đội Trung Quốc (theo dự kiến) tiến hành các cuộc tập trận quân sự bắn đạn thật ở 6 khu vực biển gần Đài Loan. Đây được coi là sự trả đũa cho chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tới quốc đảo độc lập.

Focus Taiwan trích dẫn dữ liệu từ Bộ Quốc phòng Đài Loan cho thấy 6 máy bay chiến đấu Shenyang J-11 và 16 máy bay chiến đấu Sukhoi SU-30 của Trung Quốc đã bay qua đường trung tuyến của eo biển Đài Loan; trong khi 5 máy bay phản lực J-16 đã bay vào khu vực phía tây nam của vùng nhận dạng phòng không của Đài Loan.

Trước đó, vào hôm thứ 3, quân đội Trung Quốc cũng đã điều 21 máy bay vào vùng nhận dạng phòng không phía đông nam của Đài Loan, khi bà Pelosi chuẩn bị đến Đài Bắc.

Trong cả 2 lần khiêu khích trong 2 ngày liên tiếp của Bắc Kinh, Đài Loan đều nhanh chóng thực hiện cuộc tuần tra trên không, gửi cảnh báo vô tuyến và triển khai các hệ thống tên lửa phòng thủ để theo dõi máy bay quân sự Trung Quốc, Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết.

Focus Taiwan là phiên bản tiếng Anh của Central News Agency (CNA) - hãng thông tấn quốc gia của Trung Hoa Dân Quốc (Đài Loan), tổ chức tin tức có ảnh hưởng lớn nhất ở Đài Loan.

Xuân Hoa



BÀI CHỌN LỌC

22 máy bay Trung Quốc băng qua đường trung tuyến eo biển Đài Loan