23 người Trung Quốc mất tích sau khi lật thuyền ngoài khơi Campuchia

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 22/9, một chiếc thuyền chở 41 người Trung Quốc gặp nạn ngoài khơi Campuchia, nhưng chỉ 18 người trên thuyền được cứu sống. Các đội cứu hộ Campuchia vẫn đang triển khai tìm kiếm 23 nạn nhân mất tích, tờ Reuters đưa tin.

Các đội cứu hộ Campuchia hôm thứ Sáu (23/9) đã tìm kiếm 23 công dân Trung Quốc mất tích sau khi thuyền của họ bị chìm gần các hòn đảo ngoài khơi một thị trấn ven biển nổi tiếng với khách du lịch và những con bạc.

Các nhà chức trách đã giải cứu 18 người sau khi chiếc thuyền gặp sự cố hôm thứ Năm (22/9) ngoài khơi thị trấn Sihanoukville, chính quyền tỉnh cho biết trong một tuyên bố.

Không rõ nguyên nhân khiến chiếc thuyền bị chìm. Các nhà chức trách đang thẩm vấn những người sống sót. Họ đã được đưa đến một hòn đảo gần khu vực con thuyền gặp nạn.

Cảnh sát trưởng tỉnh Sihanoukville, Chuon Narin cho biết thêm, những người Trung Quốc đã xuất phát từ một cảng ở tỉnh Quảng Đông để đến Campuchia bằng tàu cao tốc từ hôm 11/9. Sau đó con thuyền xảy ra sự cố hôm 22/9.

Chính quyền tỉnh Sihanoukville không cho biết chi tiết về danh tính của các công dân Trung Quốc và không rõ liệu có người Campuchia nào nằm trong số những người được cứu hay mất tích hay không, theo Reuters.

Campuchia rất phổ biến với khách du lịch và các doanh nhân từ Trung Quốc nhưng nhiều người dân nước này đã không thể đi du lịch trong vài năm qua vì các hạn chế của đại dịch COVID-19.

Một trong những người sống sót, Chengui Sheng, 27 tuổi, đến từ tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, nói với nhà chức trách rằng con thuyền chở 41 người, trong đó có 3 phụ nữ, theo Reuters.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Campuchia xác nhận thông tin vụ chìm tàu và cho biết đã cử đại diện tham gia nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn.

Cảnh sát biên giới đã tiến hành một cuộc tìm kiếm ban đầu và nhà chức trách đã yêu cầu các ngư dân tham gia nỗ lực, treo phần thưởng trị giá 2 triệu riel (khoảng 480 USD) cho mỗi lần giải cứu.

Tỉnh Sihanoukville của Campuchia là điểm đến của các nhà đầu tư của Trung Quốc trong những năm gần đây, cũng là địa bàn của hàng chục sòng bạc khi Trung Quốc mở rộng Sáng kiến Vành Đai và Con Đường tại nước này. Gần đây, Sihanoukville đã chứng kiến đợt truy quét các nhà điều hành bị nghi ngờ là tội phạm an ninh mạng, một số có liên hệ với Trung Quốc.

Bên cạnh đó, ngày càng có nhiều nạn nhân là đối tượng của nạn buôn người, hoặc nhập cảnh bất hợp pháp để làm việc tại đây.

Thanh Hải



BÀI CHỌN LỌC

23 người Trung Quốc mất tích sau khi lật thuyền ngoài khơi Campuchia