30 nghiên cứu đã qua phản biện xác nhận Biden đang phớt lờ khoa học về miễn dịch tự nhiên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chính quyền Biden tỏ ra khó chịu và tiếp tục phớt lờ khả năng miễn dịch tự nhiên, đồng thời kiên trì thúc đẩy chính sách vaccine bắt buộc. Những người không muốn tiêm vaccine ở Mỹ phải đối mặt với việc bị sa thải. Mặc dù vậy, rất nhiều người Mỹ vẫn từ chối vaccine. Đồng thời tin tức gần đây cho thấy có nhiều người đã tử vong sau khi tiêm vaccine chỉ vì để chấp hành lệnh của Biden.

Theo Western Journal đưa tin, Viện Brownstone, một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập vào tháng 5 tại Austin, Texas phản đối biện pháp phong tỏa COVID và bảo vệ quyền tự do học thuật. Tổ chức này đã biên soạn danh sách 30 nghiên cứu đã được bình duyệt cho thấy những người đã khỏi bệnh COVID-19 có khả năng miễn dịch lâu dài và mạnh mẽ tương đương hoặc thậm chí tốt hơn những người được tiêm chủng.

Tổng thống Biden đã và đang phớt lờ vai trò của miễn dịch tự nhiên và cố tình áp đặt chính sách vaccine bắt buộc.

Tháng trước, sau khi tiêm mũi vaccine tăng cường, ông Biden đã được hỏi rằng người Mỹ cần phải tiêm bao nhiêu mũi vaccine trước khi cuộc sống có thể trở lại bình thường.

Tổng thống trả lời, “Ồ, tôi nghĩ, hãy nhìn xem - tôi nghĩ rằng chúng ta cần một tỷ lệ như đã đạt được trong một số ngành công nghiệp và một số trường học là 97%, 98%. Tôi nghĩ chúng ta cần phải đạt được tỷ lệ gần như thế".

Sau đó, ông Biden thừa nhận: “Nhưng tôi không phải là nhà khoa học. Một điều chắc chắn rằng không thể để 1/4 đất nước không tiêm chủng".

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, khoảng 77% người Mỹ từ 12 tuổi trở lên đã được tiêm ít nhất một liều COVID-19 và khoảng 66 % người Mỹ đã tiêm chủng đầy đủ, ít nhất là trong số những người đủ điều kiện. Nhìn chung, 217 triệu người Mỹ đã tiêm ít nhất 1 mũi.

Số liệu thống kê này không bao hàm hàng triệu, có lẽ là hàng chục triệu người Mỹ có khả năng miễn dịch tự nhiên vì họ đã từng bị nhiễm bệnh và bình phục.

Newsweek đưa tin, lệnh tiêm vaccine bắt buộc mà Tổng thống Biden công bố vào tháng 9 không có ngoại lệ đối với khả năng miễn dịch tự nhiên. Điều này làm dấy lên làn sóng phản đối trong các doanh nghiệp Mỹ. Họ yêu cầu câu trả lời từ Tổng thống Biden.

Tháng trước, Tiến sĩ Francis Collins, giám đốc sắp mãn nhiệm của Viện Y tế Quốc gia, đã viết rằng số lượng những người đã hồi phục sau COVID-19 ở Hoa Kỳ có thể bị đánh giá thấp rất nhiều, trích dẫn một báo cáo kết luận rằng, đến cuối năm 2020 có thể có 100 triệu người Mỹ đã mắc bệnh này. Và họ có khả năng miễn dịch.

Hơn 44 triệu người Mỹ đã được xét nghiệm COVID với kết quả dương tính. Tại sao họ lại bị bắt buộc phải tiêm vaccine?

Trong số những phát hiện có trong danh sách nghiên cứu của Viện Brownstone là khả năng miễn dịch tự nhiên cung cấp khả năng bảo vệ khoảng 95% chống lại sự tái nhiễm trong ít nhất sáu tháng trở lên.

Một nghiên cứu của Bộ Y tế Israel được công bố vào tháng 7 và được đưa vào danh sách 30 nghiên cứu nói trên của Brownstone cho thấy, ở nước này, bắt đầu từ tháng 5 cho đến nay, chưa đến 1% trong số 7.700 trường hợp mắc mới là những người trước đó đã khỏi bệnh COVID.

Hãng tin bảo thủ National News của Israel đưa tin: “Với tổng số 835.792 người Israel được biết là đã khỏi bệnh, có 72 trường hợp tái nhiễm, chiếm 0,0086% những người đã bị nhiễm COVID”.

Trong khi đó, khoảng 40% các trường hợp nhiễm COVID-19 mới là những người đã được tiêm chủng.

“Số người Israel đã tiêm vaccine bị nhiễm bệnh sau khi tiêm cao hơn 6,72 lần so với những người có miễn dịch tự nhiên, với chỉ hơn 3.000 so với 5.193.499 những người Israel đã tiêm vaccine bị nhiễm bệnh trong làn sóng mới nhất”.

Tiến sĩ Marty Makary, giáo sư tại Đại học Y khoa Johns Hopkins, đã viết rằng sức mạnh của khả năng miễn dịch tự nhiên khỏi COVID vẫn chưa được các nhà hoạch định chính sách công nhận một cách thích hợp.

“Trong mỗi tháng của đại dịch này, tôi đã có các cuộc tranh luận với các nhà nghiên cứu công khai khác về hiệu quả và độ bền của khả năng miễn dịch tự nhiên,” ông viết trong một bài báo do U.S. News & World Report xuất bản vào tháng 8.

“Tôi đã được thông báo rằng khả năng miễn dịch tự nhiên có thể mất, khiến mọi người dễ bị lây nhiễm. Nhưng bây giờ chúng ta đã thấy rồi, hơn một năm rưỡi trải nghiệm lâm sàng quan sát những bệnh nhân bị nhiễm bệnh, và khả năng miễn dịch tự nhiên đang có hiệu quả và đang phát triển mạnh mẽ”, ông cho biết.

Ông nói tiếp: "Và đó là bởi vì với khả năng miễn dịch tự nhiên, cơ thể phát triển các kháng thể đối với toàn bộ bề mặt của vi rút, không chỉ là một protein đột biến được tạo ra từ vaccine".

Giáo sư Makary lập luận rằng thay vì phân loại những người đã được tiêm chủng và chưa được tiêm chủng, các chỉ định tốt hơn sẽ là “miễn dịch và không miễn dịch”.

Giáo sư cũng khuyến khích người chưa nhiễm virus bằng mọi cách phải tiêm phòng.

Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 8 trên “The Vince Coglianese Show”, phát sóng trên WMAL-FM khu vực Washington, DC, giáo sư y khoa Makary đã tranh luận, “Một trong những thất bại lớn của ban lãnh đạo y tế của chúng ta là đã bỏ qua một nửa nước Mỹ với khả năng miễn dịch tự nhiên, đó là một nửa số người không được tiêm chủng".

Tiến sĩ Ben Carson, cựu Bộ trưởng Phát triển Nhà ở và Đô thị trong chính quyền Trump và cựu giám đốc phẫu thuật thần kinh nhi khoa tại Trung tâm Trẻ em Johns Hopkins, nói với Fox News vào tối thứ Hai ngày 11/10 rằng, chính quyền Biden, bao gồm cả Tiến sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia, đang bỏ qua khả năng miễn dịch tự nhiên.

Ông Carson cho biết: “Thực tế của vấn đề là, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng miễn dịch tự nhiên cũng tốt như miễn dịch do vaccine gây ra và thậm chí có thể tốt hơn vì nó ảnh hưởng nhiều hơn đến hệ thống miễn dịch theo hướng tích cực. Tiến sĩ Fauci biết điều đó. CDC biết điều đó nhưng họ hoàn toàn phớt lờ. Và tôi nghĩ nếu họ đề cập những điều này một cách trung thực, công khai sự thật, thì mọi người sẽ đi đúng hướng”.

“Mọi người thông minh, nhưng họ không thích bị thao túng và đó chính xác là những gì đang diễn ra bây giờ: Thao túng mọi người”, ông Carson nói.

Ông nói thêm rằng nhiều người trong lĩnh vực y tế đều biết, một chính sách không thừa nhận khả năng miễn dịch tự nhiên không phải là một chính sách đúng đắn.

Ông Carson nói: “Cơ thể họ đã có COVID rồi. Tại sao họ lại phải tiếp tục và chịu thêm rủi ro khi không cần thiết? Nó hoàn toàn không có ý nghĩa gì. Đó là tất cả sự kiểm soát".

CDC và FDA bị cáo buộc thao túng dữ liệu về các ca nhiễm COVID-19, tử vong và giảm nhẹ 5 lần các tác dụng phụ của vaccine.

Các bản tin dường như đã từ lâu cho thấy, những người được gọi là “chuyên gia” y tế hàng đầu có một chương trình nghị sự chính trị liên quan đến đại dịch COVID. Hai thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa bang Oregon hiện đang cáo buộc hai cơ quan y tế chính phủ là CDC và FDA thao túng thống kê số liệu dịch bệnh COVID-19.

The Epoch Times đưa tin mới đây, Thượng nghị sĩ Kim Thatcher và Dennis Linthicum của bang Oregon đã gửi thư kiến nghị tới quyền Công tố viên Hoa Kỳ Scott E. Asphaug vào ngày 16/8 yêu cầu ông mở một cuộc điều tra cấp bồi thẩm đoàn về báo cáo thống kê coronavirus của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh CDC và Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ FDA.

Trong thư, các nhà lập pháp cho biết một người tố giác đã tuyên thệ đưa ra lời khai rằng, các trường hợp tử vong và thương tổn được ghi lại trong Hệ thống báo cáo các sự kiện bất lợi về vaccine của CDC “có thể được báo cáo thấp hơn 5 lần".

Ngoài ra, các Thượng nghị sĩ cho biết các xét nghiệm COVID-19 được CDC và FDA sử dụng có thể tạo ra một số lượng lớn dương tính giả. Đặc biệt, họ cho biết, một trong những thông số trong xét nghiệm được gọi là ngưỡng chu kỳ có thể góp phần đưa ra “số ca nhiễm COVID, nhập viện và tử vong tăng vọt”.

Theo các Thượng nghị sĩ, ngưỡng đối với những người chưa được chủng ngừa được FDA đặt ra là 40. Các tiêu chuẩn khác nhau dẫn đến nhiều trường hợp dương tính giả hơn trong số các trường hợp chưa được tiêm chủng và ít trường hợp “đột phá” được báo cáo hơn trong số các trường hợp đã được tiêm chủng.

Về vấn đề điều trị COVID-19, các Thượng nghị sĩ cho biết họ “quan ngại sâu sắc rằng các tài liệu khoa học tiếp tục cung cấp bằng chứng thực tế rằng các phương pháp điều trị và quản lý an toàn và hiệu quả đối với dịch bệnh COVID tồn tại nhưng lại không được cung cấp cho những người Mỹ cần quan tâm nhất”.

Những sự thật này khiến công chúng hầu như không thể tin tưởng vào dữ liệu mà họ đang được chính phủ cung cấp cũng như không thể tin vào các chính sách y tế công cộng dựa trên những dữ liệu này.

Các Thượng nghị sĩ nói rằng, mặc dù vaccine nói chung là “hữu ích”, nhưng số lượng các trường hợp nhiễm đột phá vaccine ngày càng tăng cho thấy vaccine không phải là phương pháp hữu hiệu tất cả cho tất cả người Mỹ và kết thúc dịch bệnh. Vì lý do này, họ kiến nghị CDC và FDA cần cung cấp các lựa chọn điều trị khác ngoài vaccine.

Hoa Kỳ thực sự đã từ lâu tuân theo khoa học, công nhận hiệu quả của miễn dịch tự nhiên và ngừng cố gắng ép buộc người Mỹ tiêm vaccine khi họ không cần hoặc không muốn. Không có lý do gì người dân thời COVID-19 lại bị tước bỏ quyền tự quyết định và đưa ra lựa chọn của riêng mình, cũng như quyền được minh bạch thông tin.

Nguyên Hương

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

30 nghiên cứu đã qua phản biện xác nhận Biden đang phớt lờ khoa học về miễn dịch tự nhiên