325 người ở Michigan đang được theo dõi COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hàng trăm người ở Michigan hiện đang bị theo dõi vì lo ngại rằng họ có thể bị nhiễm coronavirus gây ra COVID-19.

Theo tin tức từ ClickonDetroit, vào ngày 23/2, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Michigan đã xác nhận rằng họ hiện đang theo dõi 325 người.

Các quan chức y tế nhà nước cho biết, tất cả những người được theo dõi đã đến Trung Quốc đại lục trong vòng hai tuần qua, hoặc là hành khách trên tàu du lịch nơi xuất hiện các trường hợp nhiễm virus. Họ đã không cung cấp thêm thông tin về tàu du lịch.

Cho đến nay, không có bệnh nhân nào được cách ly. Nhưng Lynn Sutfin, phát ngôn viên của cơ quan y tế nhà nước, nói với Fox17 rằng tất cả mọi người đã được yêu cầu tự cách ly tại nhà.

Cô nói, các bệnh nhân chưa có nguy cơ đủ cao để được cách ly tại một cơ sở.

5 người ở Michigan đã được xét nghiệm theo tiêu chuẩn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Hoa Kỳ. Tuy nhiên, cho đến nay, tất cả các xét nghiệm đều cho kết quả âm tính. Không có trường hợp nhiễm COVID-19 nào được xác nhận ở Michigan, nhưng gần đó, 01 trường hợp đã được xác nhận ở Wisconsin và 02 trường hợp ở Illinois.

Tất cả các bệnh nhân ở Michigan đang được theo dõi các triệu chứng như sốt cao, ho hoặc các vấn đề hô hấp khác, đó là dấu hiệu đặc trưng của COVID-19.

Hoa Kỳ đã có 35 trường hợp nhiễm COVID-19 được xác nhận, nhiều trường hợp đã được cách ly trên tàu du lịch Diamond Princess, gần thành phố Yokohama, Nhật Bản trong 2 tuần.

Vào ngày 21/2, Tiến sĩ Nancy Messonnier, người đứng đầu Trung tâm CDC quốc gia về tiêm chủng và bệnh hô hấp, nói với các phóng viên rằng: “Chúng tôi đang theo dõi các trường hợp nỗ lực trở về nước bằng các cách khác nhau, bởi vì chúng tôi không tin những con số đó thể hiện chính xác bức tranh về những gì đang xảy ra trong cộng đồng tại Hoa Kỳ vào thời điểm này”.

18 trường hợp gần đây là hành khách trên tàu du lịch Diamond Princess và 03 người trước đó đã trở về từ Trung Quốc.

Đồng thời, bà Messonnier cho biết các quan chức y tế Hoa Kỳ đang chuẩn bị cho khả năng COVID-19 có thể trở thành đại dịch.

“Chúng tôi chưa thấy sự lan rộng ra cộng đồng tại Hoa Kỳ, nhưng nó rất có thể, thậm chí có khả năng, điều đó cuối cùng có thể xảy ra”, bà nói. “Mục tiêu của chúng tôi là tiếp tục làm chậm sự xâm nhập của virus vào Hoa Kỳ. Điều này giúp chúng tôi có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị cho cộng đồng nếu có nhiều trường hợp hơn xuất hiện và sự lây lan có thể kéo dài”.

Tại Trung Quốc, nơi bắt nguồn của virus, nhiều trường học và doanh nghiệp đã phải đóng cửa trong nhiều tuần để ngăn chặn sự bùng phát dịch. Bà Messonnier nói, Hoa Kỳ có thể bị buộc phải làm điều tương tự.

Bà nói: “Chúng ta có thể cần phải thực hiện các biện pháp như vậy ở đất nước này khi cần thiết”.

Hương Xuân
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

325 người ở Michigan đang được theo dõi COVID-19