60 tấn thiết bị y tế Mỹ mua từ Nga để ứng phó dịch viêm phổi Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mỹ đã mua một lô hàng 60 tấn bao gồm: máy thở, khẩu trang và mặt nạ phòng độc từ chính phủ Nga.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ thông tin về việc mua lô hàng trong một thông cáo báo chí đăng trên cổng thông tin điện tử chính thức của Bộ:

"Hoa Kỳ đã đồng ý mua các vật tư y tế cần thiết, bao gồm máy thở và thiết bị bảo vệ cá nhân từ Nga, đã được bàn giao cho Fema vào ngày 1/4 tại thành phố New York".

Được biết lô hàng đã đến sân bay JFK vào thứ Tư (1/4).

Giới chức này cho biết thiết bị sẽ được kiểm tra cẩn thận để đảm bảo lô hàng đáp ứng các yêu cầu về chất lượng của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), theo Independent.

Trên khắp nước Mỹ, các bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 có nhu cầu cấp thiết về trang thiết bị y tế bảo hộ. Các cơ sở y tế hiện đang bị quá tải bởi số lượng bệnh nhân Covid-19 ngày càng tăng dẫn đến nhu cầu được chăm sóc khẩn cấp.

Hiện tại Hoa Kỳ là nước có số thương vong do dịch bệnh cao thứ 3 thế giới, và là quốc gia có nhiều ca dương tính với Covid-19 nhất.

Tính đến rạng sáng Thứ Năm (02/4), Hoa Kỳ đã ghi nhận thêm gần 1.000 ca tử vong do đại dịch viêm phổi Vũ Hán, nâng tổng số ca tử vong tại nước này vượt mốc 6.000 ca, theo số liệu từ BNO News.

Trong tuần này, giới chức Hoa Kỳ đang tích cực thảo luận về vấn đề không chỉ những người trong bệnh viện và người bệnh cần mang khẩu trang, mà những người khác cũng cần làm điều này.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài CNN vào ngày 31/03, tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia, cho biết: “Ngoài môi trường chăm sóc sức khỏe, thì ý tưởng về việc phổ biến sử dụng khẩu trang rộng rãi hơn trong cộng đồng đang được thảo luận rất tích cực”.

Tuy nhiên, giới chức quan ngại rằng số lượng khẩu trang hiện hành không đủ cho nhân viên y tế.

Sự thiếu hụt khẩu trang đã thúc đẩy việc chấp nhận tái sử dụng khẩu trang bằng công nghệ khử trùng mỗi khẩu trang 20 lần.

Ngày 30/3, Tiến sĩ Robert Redfield, giám đốc CDC, nói với phóng viên rằng dữ liệu mới cho thấy có một sự lây truyền đáng kể đối với người mang virus không biểu hiện triệu chứng, khiến các nhà nghiên cứu phải cân nhắc lại các khuyến nghị về việc mang khẩu trang “để xem xét liệu khẩu trang có thể có thêm tác dụng đối với các ca nhiễm hoặc ca nghi nhiễm không kèm triệu chứng hay không”.

Ngày 30/03, tại Washington, Tổng thống Donald Trump nói với báo giới rằng khuyến cáo dân chúng mang khẩu trang nơi công cộng là điều các quan chức có thể thảo luận.

“Không phải là từ giờ trở đi chúng ta sẽ mãi phải mang khẩu trang, mà chỉ là tạm thời trong giai đoạn này thôi”, ông Trump nói.

Nguyễn Minh



BÀI CHỌN LỌC

60 tấn thiết bị y tế Mỹ mua từ Nga để ứng phó dịch viêm phổi Vũ Hán