6.000 lính Vệ binh Quốc gia đã được điều đến Washington DC để bảo vệ an ninh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khoảng 6.000 lính Vệ binh Quốc gia đã được triển khai từ nhiều tiểu bang. Lực lượng này có nhiệm vụ củng cố an ninh xung quanh khu phức hợp của Tòa nhà Quốc hội Mỹ, và nhiều địa điểm tại thủ đô Washington.

Việc triển khai lực lượng Cảnh vệ diễn ra sau cuộc bạo loạn chết người tại Tòa nhà Quốc hội (6/1), và trước Lễ nhậm chức Tổng thống vào ngày 20/1 có thể kích động một làn sóng bạo lực khác.

AP cho biết, các quan chức quốc phòng đang xem xét các hạn chế về việc liệu binh lính Cảnh vệ có được phép mang theo vũ khí trong những ngày tới hay không, khi các mối đe dọa mới gia tăng.

Bộ trưởng Lục quân Ryan McCarthy nói với AP ngày 8/1 rằng, thông tin tình báo cho thấy các mối đe dọa tiềm ẩn vẫn tiếp tục gia tăng. Ông cho biết một số binh sĩ Cảnh vệ có thể mang theo M4 Carbines, nhưng quyết định cuối cùng có thể đưa ra vào tuần tới.

Khoảng 850 lính Cảnh vệ đã được triển khai tới các căn cứ của Thủ đô Washington, làm việc theo ca 12 tiếng tại hơn 90 trạm kiểm soát.

Cuối tuần qua, các video cho thấy lực lượng Cảnh vệ đóng quân xung quanh khu phức hợp Tòa nhà Quốc hội, và trong hai ngày cuối tuần lực lượng bảo vệ này ngày càng hiện diện nhiều tại các địa điểm xung quanh Washington DC.

Người dân Mỹ hiếm khi được chứng kiến những cảnh tượng này: Các đoàn quân đóng trên mọi ngõ ngách đường phố Thủ đô, giống như lực lượng “chiếm đóng” trong thời chiến.

Câu hỏi giờ đây là: Những binh sĩ được triển khai tới Washington DC thực chất làm nhiệm vụ gì? Như là để bảo vệ an ninh cho sự khởi đầu của chế độ độc tài toàn trị kiểu mới tại Mỹ? Hay có lẽ là để giữ gìn an ninh hòa bình trong khi Lực lượng Đặc biệt thực thi nhiệm vụ dưới sự điều hành của quân đội Hoa Kỳ?

7,000 troops in Washington D.C.

-- Tommy Robinson TommyRobinson Sunday, January 10, 2021

Đông Bắc

 

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

6.000 lính Vệ binh Quốc gia đã được điều đến Washington DC để bảo vệ an ninh