712 người ở tiểu bang Washington đang được theo dõi các triệu chứng của coronavirus

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các quan chức tiểu bang Washington cho biết, mặc dù chỉ có một người đã xét nghiệm dương tính với coronavirus mới (Covid -19), 712 người khác đang chịu sự giám sát y tế công cộng ở tiểu bang này để theo dõi các triệu chứng của virus.

Vào ngày 16/2 vừa qua, Bộ Y tế Tiểu bang Washington, Hoa Kỳ, cho biết, trường hợp đầu tiên được xác nhận nhiễm virus Covid-19 là bệnh nhân ở hạt Snohomish, Washington. Bệnh nhân này sau đó đã được xuất viện. Có 24 người đã thử nghiệm âm tính với virus. Nhưng 712 người khác đang được theo dõi.

Trên trang web chính thức của mình, Bộ y tế đã công bố: “Những người có nguy cơ bị phơi nhiễm với Coronavirus mới đang bị giám sát bởi những nhân viên y tế công cộng. Đối tượng được theo dõi bao gồm: những người tiếp xúc gần với ca bệnh đã được xét nghiệm dương tính, những người trở về từ Trung Quốc trong vòng 14 ngày. Số lượng người này được đưa vào diện hướng dẫn cách ly của liên bang”.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), tiếp xúc gần có nghĩa là tiếp xúc với khoảng cách khoảng 6 feet (gần 1,8 mét) với một người có nhiễm virus mới trong một khoảng thời gian. Tiếp xúc gần cũng có nghĩa là tiếp xúc trực tiếp với dịch tiết ra từ người được xác nhận đã mắc bệnh.

Trong khi hàng trăm người đang được theo dõi tại tiểu bang, không có người nào trong số này thuộc diện các bệnh nhân bị điều tra (PUIs). Bệnh nhân PUIs là bệnh nhân nghi ngờ có thể bị nhiễm coronavirus mới. Bởi vì không có ca nào thuộc diện PUIs nên cũng không có kết quả kiểm tra đang chờ xử lý.

Tuy nhiên, việc kiểm tra virus đang diễn ra ở Seattle, một trong năm thành phố lớn của Mỹ. Những người có triệu chứng giống cúm sẽ được xét nghiệm virus mới nếu họ có xét nghiệm âm tính với cúm.

Vào tuần trước, tiến sĩ Nancy Messonnier, Giám đốc CDC của Trung tâm Miễn dịch và Bệnh lý Hô hấp cho biết: “Đây là một bước bổ sung trong phản ứng của chúng tôi, giúp chúng tôi phát hiện ra nếu có hoặc khi nào virus này lây lan trong cộng đồng. Hiện tại, tất cả những nỗ lực của chúng tôi là ngăn chặn sự lây lan của virus trong cộng đồng, nhưng chúng tôi cần phải chuẩn bị cho khả năng nó sẽ lan rộng”.

Mặc dù các chủng coronavirus thường “lưu hành" giữa các loài động vật, trong những trường hợp hiếm hoi chúng có thể “nhảy” từ động vật sang người và bắt đầu lây lan từ người sang người. Các loại virus khác là được con người tạo ra. Các quan chức ở Trung Quốc hoặc tại các cơ quan ở nơi khác chưa xác nhận được nguồn gốc của loại virus mới này, trong khi Tổ chức Y tế Thế giới đã bỏ ngỏ khả năng loại virus này không có nguồn gốc từ động vật.

Có khoảng 4 cách phổ biến mà virus coronavirus lây lan sang người:

  • Qua không khí khi người nhiễm bệnh ho hoặc hắt hơi
  • Qua tiếp xúc cá nhân
  • Qua chạm vào một vật hoặc bề mặt có virus trên đó, rồi sau đó chạm vào miệng, mũi hoặc mắt.
  • Một cách thứ tư, hiếm khi xảy ra, là ô nhiễm phân.

Các triệu chứng của virus mới tương tự như các triệu chứng của cúm, bao gồm: sốt, ho và đau đầu. Các triệu chứng khác, chẳng hạn như lú lẫn, cũng đã được báo cáo trong một số trường hợp.

Các chuyên gia khuyên bạn nên rửa tay thường xuyên như một cách để ngăn ngừa lây nhiễm. Mọi người cũng không nên chạm vào mắt, mũi hoặc miệng của mình bằng tay không rửa sạch; tránh tiếp xúc gần với người mắc bệnh; làm sạch và khử trùng các đồ vật và bề mặt.

Nếu cảm thấy mình nhiễm bệnh, người này nên tự cách ly ở nhà. Những người bị bệnh cũng được yêu cầu sử dụng khăn giấy khi họ ho hoặc hắt hơi và bỏ khăn giấy vào thùng rác trước khi rửa tay. Đồng thời, họ nên đeo khẩu trang nếu đi ra ngoài nơi công cộng, chẳng hạn như đi khám bác sĩ.

Covid-19 xuất hiện ở Vũ Hán vào tháng 12 năm 2019. Đến nay vẫn chưa có phương pháp điều trị và vắc-xin cho virus mới này. Mặc dù nó đã giết chết hàng trăm người, chủ yếu ở Trung Quốc, một số người bị nhiễm virus mới đã hồi phục trở lại.

Hương Xuân
Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

712 người ở tiểu bang Washington đang được theo dõi các triệu chứng của coronavirus