72% cử tri đảng Cộng hòa coi TT Trump là hình mẫu tương lai của đảng này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cuộc thăm dò mới đây cho thấy, 72% cử tri đảng Cộng hòa nghĩ rằng Tổng thống Donald Trump nên là hình mẫu cho đảng Cộng hòa trong tương lai, hơn là các thành viên đảng Cộng hòa khác tại Quốc hội.

Những người tham gia trả lời câu hỏi: “Khi đảng Cộng hòa tự tổ chức lại vào năm tới, họ nên giống Tổng thống Trump hơn hay giống thành viên đảng Cộng hòa thường thấy của Quốc hội hơn?”, vào ngày 21/12 và 22/12, theo một cuộc thăm dò của Rasmussen được công bố vào ngày 28/12.

Với sai số là cộng hoặc trừ 3%, 72% số cử tri đảng Cộng hòa tham gia khảo sát lựa chọn Tổng thống “Trump” là hình mẫu tương lai.

Khi được hỏi liệu đảng Cộng hòa nên tìm kiếm một gương mặt tươi mới để tranh cử tổng thống vào năm 2024, hay liệu họ có nên chọn một ứng cử viên đã từng tranh cử trong quá khứ, 52% cử tri đảng Cộng hòa có xu hướng bày tỏ nguyện vọng muốn gặp một người mới.

Một câu hỏi tương tự đã được đặt ra cho các cử tri cách đây 6 năm, đó là liệu họ có nghĩ rằng đảng Cộng hòa cần một gương mặt tươi mới vào năm 2016 hay không. Vào thời điểm đó, 64% người trả lời chọn người mới, với việc ông Trump đánh bại các đối thủ của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử sơ bộ 2 năm sau đó, trước khi giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Kết quả cho thấy, tiếp tục có sự ủng hộ mạnh mẽ đối với Tổng thống Trump trong số những người dân Mỹ theo đảng Cộng hòa. Các cuộc khảo sát khác cho thấy sự ủng hộ rộng rãi hơn từ quần chúng đối với các chính sách của ông.

Một cuộc thăm dò của Gallup vài tuần trước cuộc bầu cử ngày 3/11 chỉ ra rằng, đa số (56%) số cử tri tuyên bố rằng họ đã có đời sống khá giả hơn so với 4 năm trước, cho thấy hầu hết người Mỹ cảm thấy họ được hưởng lợi từ các chính sách của ông Trump. Kết quả này cao hơn so với các năm 1984, 1992, 2004 và 2012, khi các tổng thống đương nhiệm tranh cử nhiệm kỳ thứ 2.

Nhờ chính sách cắt giảm thuế của ông Trump, một hộ gia đình Mỹ trung bình tiết kiệm được khoảng 1.600 USD mỗi năm. Kèm theo đó, các chính sách kinh tế của ông đã mang lại ​​tỷ lệ thất nghiệp thấp kỷ lục, cho cả người Mỹ da đen và gốc Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, dù Tổng thống Trump góp công lớn trong việc cắt giảm thuế và đẩy tỷ lệ thất nghiệp xuống mức thấp kỷ lục, thì một cuộc thăm dò ý kiến ​​của CBS sau cuộc bầu cử tháng 11 cho thấy, 76% cử tri mong muốn một "ứng cử viên hợp nhất" đã bỏ phiếu cho ứng cử viên Joe Biden của đảng Dân chủ.

Mặc dù vậy, thực tế là đảng Cộng hòa đã giành được thành tích mạnh mẽ trong các cuộc đua vào Hạ viện Mỹ và, đang chờ kết quả từ Georgia để có thể sẽ chiếm đa số tại Thượng viện Mỹ. Nếu điều đó trở thành sự thật, có nghĩa là có thể nhiều cử tri đã từ chối chương trình nghị sự tự do và ủng hộ nền tảng “Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại” của Tổng thống Trump.

Trong khi đó, một cuộc khảo sát gần đây của Gallup cho thấy, Tổng thống Trump là người đàn ông được ngưỡng mộ nhất ở Mỹ trong năm nay. 18% số người được hỏi đã chọn ông Trump là người đàn ông được ngưỡng mộ nhất năm 2020, một năm sau khi ông theo sát cựu Tổng thống Barack Obama trong danh mục này.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

72% cử tri đảng Cộng hòa coi TT Trump là hình mẫu tương lai của đảng này