9 điểm mấu chốt được ban pháp lý của Tổng thống Trump phát hiện để lấy lại sự công bằng của cuộc bầu cử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ban vận động của Tổng thống Trump tin là đã tìm được đủ lượng phiếu bầu có dấu hiệu vi phạm luật bầu cử, để trải thảm con đường chiến thắng của Tổng thống Donald Trump. Tổng số phiếu này nhiều hơn gấp đôi số phiếu chênh lệch hiện tại giữa ông Biden và ông Trump ở các bang quan trọng.

Ngày 19/11, cựu Thị trưởng thành phố New York kiêm luật sư Rudy Giuliani, cùng các luật sư khác đại diện cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump đã trình bày về kế hoạch pháp lý của họ, để khiếu nại kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

Nhóm pháp lý khẳng định đã có những sai phạm nghiêm trọng xảy ra trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 3/11 ở một số bang quan trọng, vì vậy kết quả sẽ được đảo ngược theo hướng có lợi cho Tổng thống Trump.

Luật sư Giuliani cho biết đã phát hiện ra một mô-típ chung cho những bất thường trong các cuộc bầu cử còn đang tranh cãi ở các bang quan trọng. Ông gọi đó là một "kế hoạch điều hành từ trên xuống" để thực hiện hành vi gian lận cử tri ở các thành phố do đảng Dân chủ kiểm soát.

Ông nhận định, việc áp dụng hình thức bỏ phiếu qua thư trên toàn nước Mỹ đã cho phép đảng Dân chủ thực hiện các hành vi gian lận bầu cử ở các thành phố lớn trên toàn quốc. Luật sư riêng của Tổng thống Trump nhấn mạnh: "Họ đã chọn những nơi mà họ có thể trốn tránh trách nhiệm về vụ việc".

Dưới đây là những cáo buộc mấu chốt của các luật sư:

1. Có cáo buộc khẳng định các quan sát viên đã bị ngăn cản khi theo dõi quy trình mở thùng phiếu và kiểm các lá phiếu qua thư.

Luật sư Giuliani cho biết, nhiều lá phiếu gửi qua thư đã được mở ra nhưng người quan sát không thể kiểm tra xem chữ ký trên các lá phiếu có đúng hay không, mặc dù đây là một biện pháp bảo vệ quan trọng chống lại gian lận bầu cử. Ông gọi những phiếu bầu đó là "vô hiệu", đặc biệt là khi các phong bì đã bị loại bỏ, khiến việc tái kiểm phiếu trở nên vô ích.

2. Cáo buộc về việc áp dụng luật pháp bất bình đẳng ở các hạt do đảng Dân chủ kiểm soát.

Tòa án Tối cao của bang Pennsylvania đã tạo ra các quy tắc bỏ phiếu dễ dãi mới ngay trước thềm cuộc bầu cử. Tại bang này, ông Giuliani cáo buộc rằng các cử tri vắng mặt ở các hạt của đảng Dân chủ được phép "sửa" các lỗi trong lá phiếu của họ, trong khi cử tri ở các hạt của đảng Cộng hòa dù tuân theo đúng luật lệ của bang thì lại không được phép.

3. Có trường hợp cử tri khi đến phòng bỏ phiếu mới khám phá được rằng đã có người khác bỏ phiếu "thay cho" họ.

Luật sư Giuliani cáo buộc các thành viên đảng Dân chủ đã "thay mặt" nhiều cử tri để điền tên họ vào các phiếu bầu vắng mặt, với hy vọng những cử tri này sẽ không xuất hiện tại phòng bỏ phiếu. Ông khẳng định, ở Pittsburgh, nhiều cử tri đã đích thân đi bầu cử trực tiếp nhưng lại nhận được thông báo rằng họ đã bỏ phiếu qua đường bưu điện.

4. Các quan chức bầu cử nhận được chỉ thị là không được tìm kiếm những lỗi sai trên các lá phiếu và phải sửa lùi ngày trên phiếu.

Một bản tuyên thệ từ một quan chức đã khai rằng, cô nhận được yêu cầu không được loại bỏ những lá phiếu vắng mặt dù cho chúng có những sai sót, và cô phải sửa lùi ngày lá phiếu được nhận, để đảm bảo trên giấy tờ chúng được gửi đến trước hay trong Ngày bầu cử. Được biết, yêu cầu này là từ Tòa án Tối cao của tiểu bang nhằm tránh phải tách riêng các lá phiếu thành các lô được nhận trước và sau ngày 3/11, theo lệnh.

5. Riêng các lá phiếu bầu cho ông Joe Biden được quét liên tục nhiều lần qua máy.

Luật sư riêng của Tổng thống tuyên bố, có 60 nhân chứng ở Michigan sẵn sàng chứng thực việc các lá phiếu được “tạo” rất nhanh bằng cách được kiểm đếm đến 2-3 lần. Ông cho biết, có tối thiểu 60.000 phiếu bầu và tối đa 100.000 phiếu bầu có thể bị tác động theo phương thức này.

6. Các lá phiếu vắng mặt không có đơn yêu cầu của cử tri ở tiểu bang Wisconsin vẫn được chấp nhận và được tính.

Ông Giuliani nhấn mạnh rằng, so với hầu hết các tiểu bang khác, Bộ luật bầu cử của tiểu bang Wisconsin có các quy định nghiêm ngặt hơn đối với các lá phiếu vắng mặt. Tuy nhiên, có cáo buộc khẳng định, bất chấp cử tri không áp dụng quy trình đăng ký nhận phiếu cử tri vắng mặt, 60.000 phiếu bầu sai quy trình vẫn được tính ở khu vực Milwaukee và 40.000 được tính ở khu vực Madison.

7. Xuất hiện tình trạng "số phiếu bầu vượt quá mức", khi một số khu vực bầu cử ghi nhận có nhiều cử tri hơn cư dân, kèm theo các vấn đề khác nữa.

Luật sư Giuliani nêu vấn đề về tổng lượng phiếu cao bất thường ở các khu vực bầu cử thuộc 2 bang Michigan và Wisconsin. Ông nhận định đó là lý do khiến các thành viên đảng Cộng hòa trong Hội đồng Canvassers (Hội đồng Kiểm phiếu Độc lập) của hạt Wayne từ chối xác nhận kết quả bầu cử tại địa khu này vài ngày trước đây. Ông cũng cáo buộc có tình trạng một số cử tri ngoại bang, tức không phải người dân có đăng ký cư trú và bầu cử ở bang Georgia, nhưng vẫn đi bầu cử. Tại bang này còn xảy ra tình trạng cử tri đã phiếu 2 lần.

8. Hệ thống phần mềm và máy bỏ phiếu được cho là thuộc sở hữu của các công ty có quan hệ với chế độ độc tài Venezuela và nhà tài trợ cánh tả George Soros.

Luật sư Sidney Powell thuộc ban vận động của Tổng thống Trump nhận định, các lá phiếu cử tri của Hoa Kỳ đang được kiểm đếm ở nước ngoài, và các máy bỏ phiếu của Dominion cùng phần mềm của Smartmatic bị kiểm soát bởi các nhóm lợi ích nước ngoài, với mục đích thao túng các thuật toán để thay đổi kết quả. Bà Powell đặc biệt nhấn mạnh việc có 2 công dân Venezuela nằm trong nhóm chủ sở hữu công ty Smartmatic, với lời cảnh báo rằng những người này có quan hệ với chế độ độc tài Hugo Chavez và Nicolas Maduro.

Nhóm pháp lý của Tổng thống Trump khẳng định có những dấu hiệu bất thường trong số liệu thống kê phiếu bầu. Chẳng hạn như những lô phiếu bầu với số lượng khổng lồ chỉ bầu chọn cho ông Biden, lại xuất hiện vào giờ nửa đêm lúc rạng sáng, khi việc kiểm phiếu đã tạm dừng. Nhóm pháp lý cáo buộc không có lời giải thích hợp lý nào cho hiện tượng này ngoại trừ việc thao túng quy trình kiểm phiếu. Tuy nhiên, các công ty đã phản bác những cáo buộc này một cách gay gắt.

9. Hiến pháp đã quy định rõ quy trình bầu cử tổng thống trong trường hợp có gian lận trong cuộc bầu cử phổ thông.

Luật sư Jenna Ellis thuộc ban vận động tranh cử của Tổng thống Trump nhận định rằng, giới truyền thông đã lạm dụng quyền lực khi tự đưa ra tuyên bố về người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020. Bà trích dẫn theo điều luật Liên bang số 68 và đưa ra quan điểm rằng, quy trình hiến pháp bầu chọn tân tổng thống có các biện pháp bảo vệ để chống lại tình trạng gian lận và bị ảnh hưởng của nước ngoài.

Luật sư Giuliani khẳng định, ban vận động của Tổng thống Trump tin là đã tìm được đủ lượng phiếu bầu có dấu hiệu vi phạm luật bầu cử, để trải thảm con đường chiến thắng của Tổng thống Donald Trump. Theo ông, tổng số phiếu này nhiều hơn gấp đôi số phiếu chênh lệch hiện tại giữa ông Biden và ông Trump ở các bang quan trọng.

Các bằng chứng mà ông Giuliani đưa ra đều là các bản tuyên thệ lời khai nhân chứng. Ông cho biết đó là 2 bản tuyên thệ của nhân chứng trong rất nhiều những bằng chứng từ các nhân chứng cá nhân khác mà nhóm của ông đang nắm giữ

Ông cũng nhấn mạnh, một số vụ kiện đã bị bác bỏ là do các cá nhân tự thân đệ trình, không phải do ban vận động của Tổng thống trực tiếp khiếu kiện. Luật sư Giulianni tuyên bố có thể sẽ đệ đơn kiện ở Arizona, và ban vận động cũng đang xem xét những bất thường trong cuộc bầu cử ở các bang New Mexico và Virginia. Tuy nhiên, ông nhận định có thể không có đủ số phiếu chênh lệch để thay đổi kết quả bầu cử ở 2 bang này.

Cựu Thị trưởng Giuliani cũng trực tiếp chỉ trích các hãng truyền thông, với lập luận rằng báo giới đã cung cấp thông tin sai lệch cho đại chúng, đồng thời lên án những lời đe dọa chống lại đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump.

Du Miên

Theo Breitbart

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

9 điểm mấu chốt được ban pháp lý của Tổng thống Trump phát hiện để lấy lại sự công bằng của cuộc bầu cử