91 nhà lập pháp đảng Cộng Hòa đề nghị FDA bãi bỏ thuốc phá thai

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thượng nghị sĩ Ted Cruz cùng 90 nghị sĩ Thượng viện và Hạ viện khác đã gửi bức thư tới Ủy viện FDA Stephen Hahn, đề nghị ông bãi bỏ thuốc phá thai Mifeprex...

Thượng nghị sĩ Ted Cruz của bang Texas và 19 đồng nghiệp khác của Đảng Cộng hòa tại Thượng viện - cộng với 71 đảng viên Cộng hòa khác tại Hạ viện - đang muốn Cơ quan Cục Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấm sử dụng Mifeprex. Đây loại thuốc phá thai có thể chấm dứt thai kỳ lên đến 10 tuần tuổi, còn được gọi là RU-486.

Ngày 1/9, Cruz và các nghị sĩ Cộng hòa đã nêu quan điểm của mình trong bức thư gửi tới Ủy viên Stephen Hahn của FDA: “Hiện tại, rõ ràng là ngành công nghiệp phá thai và các đồng minh của nó trong giới truyền thông, các tỷ phú từ thiện và các nhóm lợi ích đặc biệt đã muốn một loại thuốc phá thai không được kiểm soát và không được y tế hóa kể từ thời điểm FDA phê duyệt lần đầu tiên vào năm 2000”.

“Như những gì ngài biết cho đến hiện nay, đội ngũ của Clinton đã phê duyệt loại thuốc chết người này dưới áp lực của chính những nhóm đó theo một quy trình phê duyệt mang tính chính trị cao”.

“Chúng tôi tin rằng loại thuốc chết người này lẽ ra nên không bao giờ được phê duyệt, nhưng ngành công nghiệp phá thai đã được khen thưởng về mặt chính trị với quy trình phê duyệt nhanh chóng - thường dành cho các loại thuốc có nguy cơ cao để giải quyết các bệnh đe dọa tính mạng như bệnh AIDS”.

Các nghị sĩ ký tên trong bức thư cho biết thuốc phá thai Mifeprex - còn gọi là “Mifepristone” - đã chấm dứt cuộc sống của khoảng 3,7 triệu thai nhi và gây ra cái chết của 24 thai phụ. Nó còn dẫn đến hơn 4.100 phản ứng có hại cho người sử dụng, bao gồm xuất huyết, đau bụng dữ dội, và nhiễm trùng ở mức gây đe dọa tính mạng.

“Tất nhiên, những kết quả bất lợi tai tiếng này không được báo cáo đầy đủ và khiến (chúng ta) không thể đánh giá được con số thực tế. Hơn nữa, kể từ năm 2016, các nhà sản xuất thuốc phá thai chỉ được yêu cầu báo cáo về cái chết của thai phụ.” - bức thư cho biết.

“Tuy nhiên, hầu hết những phụ nữ gặp phải các phản ứng có hại (như xuất huyết) dường như thường tìm kiếm sự chăm sóc khẩn cấp tại bệnh viện và các phòng cấp cứu nhiều hơn là quay trở lại cơ sở phá thai - nơi đã kê đơn thuốc (phá thai)”.

Các nghĩ sĩ Cộng hòa khuyến khích Hahn thực hiện thẩm quyền hiện có tại FDA để tuyên bố rằng: Mifeprex là “mối nguy tiềm ẩn đối với sức khỏe cộng đồng” có thể gây ra “hiểm họa đáng kể”.

Sau thông tin này, Epoch Times đã hỏi ý kiến của Hiệp hội Quốc gia về Bãi bỏ Luật Phá thai (NARAL) nhưng chưa nhận được câu trả lời.

Phó chủ tịch Mallory Quigley của tổ chức Susan B. Anthony List* (SBAL) đã trao đổi Epoch Times vào ngày 2/9 rằng: “Phá thai bằng thuốc là rất nguy hiểm và khiến phụ nữ có nguy cơ cao bị xuất huyết, nhiễm trùng và thậm chí là tử vong”.

Theo Quigley cho biết, tổ chức của cô tin rằng các quan chức Đảng Dân chủ đã và đang thúc đẩy “mở rộng phá thai bằng thuốc trong khoảng thời gian bất định về sức khỏe và sự an toàn của đất nước chúng ta... (các quan chức này) liên tục đặt lợi nhuận của ngành công nghiệp phá thai lên trên việc bảo vệ phụ nữ và con cái của họ”.

Trong lá thư của mình, những người ký tên cũng khuyến khích Hahn thực hiện “một cuộc điều tra nghiêm túc về việc thực hành các nguyên tắc đạo đức cũng như tuân thủ FDA trong các thử nghiệm lâm sàng - ví dụ như dự án TelAbortion do nhóm nghiên cứu Gynuity liên kết với tổ chức phá thai khổng lồ Planned Parenthood thực hiện”.

“Thử nghiệm thuốc phá thai trực tiếp ở người của Gynuity đã diễn ra gần 5 năm và hiện đã mở rộng ở 13 tiểu bang. Ngoài việc đặt tính mạng của phụ nữ và trẻ em Mỹ vào nguy hiểm - bằng cách tiến hành nghiên cứu lâm sàng ở các bé gái 10 tuổi, họ còn sử dụng những phụ nữ của Cộng hòa Burkina Faso** đang trong thai kỳ thứ hai (từ tuần 13 đến 26) để làm đối tượng nghiên cứu, bất chấp rủi ro cao gây nhiễm trùng và bục tử cung”.

“Đây là một khu vực thiếu hụt các dịch vụ cấp cứu và dự trữ máu để có thể truyền. Chúng tôi nhận thấy những hoạt động và việc sử dụng đối tượng con người này rất đáng nghi ngờ và chúng tôi yêu cầu FDA bắt tay ngay lập tức để xem xét các hoạt động này”.

Thượng nghị sĩ Cruz là một trong những người phản đối mạnh mẽ nhất việc phá thai mạnh mẽ trong Quốc hội và là nhà tài trợ cho “Đạo luật bảo vệ những người sống sót sau nạo phá thai bẩm sinh” và “Đạo luật bảo vệ thai nhi chịu đau đớn”. Cả hai đạo luật này đã được Tổng thống Donald Trump phê duyệt vào đầu năm 2020.

* Susan B. Anthony List là một tổ chức nữ quyền ủng hộ chống nạo phá thai.
** Là một nước châu Phi trước đây còn gọi là Cộng hòa Thượng Volta

Kim Anh
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

91 nhà lập pháp đảng Cộng Hòa đề nghị FDA bãi bỏ thuốc phá thai