Ai Cập - Quốc gia Châu Phi đầu tiên xác nhận trường hợp nhiễm COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ Y tế Ai Cập vừa thông báo xác nhận trường hợp nhiễm COVID-19 đầu tiên tại quốc gia này. Đây là quốc gia đầu tiên ở Châu Phi và quốc gia thứ 2 ở Trung Đông (sau các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất) chịu ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trong một tuyên bố vào thứ Sáu (14/2), người phát ngôn của Bộ Y tế Ai Cập, ông Khaled Mugahed, cho biết bệnh nhân là người nước ngoài và không có bất kỳ triệu chứng nghiêm trọng nào.

Những người có tiếp xúc với bệnh nhân sẽ cách ly tại nhà trong vòng 2 tuần để phòng ngừa dịch bệnh lây lan.

Bộ Y tế nước này không tiết lộ quốc tịch hay danh tính của bệnh nhân, và cho biết đã tiến hành các biện pháp cần thiết cũng như thông báo tình hình tới Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Các chuyên gia và các nhà lãnh đạo Châu Phi bày tỏ sự lo lắng bởi đây là trường hợp nhiễm COVID-19 đầu tiên tại Châu Phi. Nếu dịch bệnh lây lan và bùng phát, nó có thể sẽ tàn phá các quốc gia kém phát triển còn đang thiếu thốn cơ sở y tế.

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã xác nhận có 8 trường hợp nhiễm bệnh.

Theo số liệu ngày thứ Sáu (14/2), số ca tử vong vì COVID-19 của Trung Quốc đã lên gần 1.400, trong đó có 6 nhân viên y tế. Điều này cho thấy Trung Quốc đang phải vật lộn trước cuộc khủng hoảng y tế ngày càng sâu sắc này.

Hôm thứ Ba (11/2), được biết tại Trung Quốc, có gần 64.000 người được xác nhận bị nhiễm COVID-19, với 1.716 nhân viên y tế.

Trong tuần này, sau khi giới chức của tỉnh Hồ Bắc, tâm chấn của dịch bệnh, thay đổi tiêu chí tính trường hợp nhiễm dịch, tổng số bệnh nhân nhiễm dịch đã tăng lên hàng nghìn.

Minh Thanh



BÀI CHỌN LỌC

Ai Cập - Quốc gia Châu Phi đầu tiên xác nhận trường hợp nhiễm COVID-19