Amazon đề nghị hỗ trợ ông Biden phân phối vaccine ngừa virus Corona Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gã trùm thương mại điện tử Amazon đã đề nghị giúp chính quyền ông Biden đẩy nhanh việc triển khai vaccine ngừa virus Corona Vũ Hán, đồng thời tìm cách để nhân viên của hãng có thể tiêm chủng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, không rõ liệu họ có đưa ra đề nghị tương tự cho chính quyền Tổng thống Trump.

Trong một bức thư gửi tân Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden vào ngày nhậm chức, Giám đốc điều hành Amazon Worldwide Consumer là ông Dave Clark bày tỏ, công ty này sẵn sàng tận dụng các hoạt động của mình để giúp tiêm chủng cho 100 triệu người Mỹ trong 100 ngày đầu tiên của chính quyền ông.

Ông Clark viết: “Quy mô của chúng tôi cho phép chúng tôi tạo ra tác động có ý nghĩa ngay lập tức trong cuộc chiến chống lại COVID-19 và chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ ông trong nỗ lực này".

The Epoch Times đã liên hệ với Amazon để hỏi liệu họ có tiếp cận chính quyền Tổng thống Trump với một lời đề nghị hỗ trợ tương tự hay không, nhưng không nhận được phản hồi khi bài báo này được đăng tải.

Người sáng lập Amazon là ông Jeff Bezos hiện đang nắm giữ khoảng 10% cổ phần của công ty, đồng thời cũng sở hữu báo The Washington Post. Đây là một trong những trang tin luôn ca ngợi bộ đôi Biden - Harris.

Ông Clark cũng kêu gọi tiêm chủng sớm nhất có thể cho các nhân viên của Amazon, nhiều người trong số họ là những nhân viên cần thiết.

“Những nhân viên cần thiết làm việc tại các trung tâm của Amazon, trung tâm dữ liệu AWS và các cửa hàng Whole Foods Market trên toàn [nước Mỹ] không thể làm việc tại nhà [thì] nên được nhận vaccine COVID-19 vào thời điểm sớm nhất có thể”, giám đốc Clark viết. Ông đồng thời nhấn mạnh, Amazon có thỏa thuận với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe nghề nghiệp bên thứ 3 được cấp phép, để cung cấp vaccine cho nhân viên tại chỗ.

Trong nỗ lực để nhân viên của mình được ưu tiên tiếp cận với vaccine, Amazon cũng như Uber và Aldi đã tiến hành các cuộc vận động hành lang để đưa nhân viên của họ nhanh chóng tiếp cận tiêm chủng hơn.

Các hướng dẫn cấp tiểu bang và cấp địa phương của Mỹ có những mâu thuẫn về cách điều phối việc tiêm chủng vaccine. Cũng vì vậy mà khiến cho quá trình điều hướng việc triển khai vaccine trở nên khó hiểu đối với các tập đoàn và cơ quan trong ngành.

Trong khi đó, các quan chức y tế phàn nàn khi việc triển khai vaccine bị chậm hơn dự kiến, đồng thời kêu gọi liên bang viện trợ nhiều hơn cho chính quyền địa phương và tiểu bang để phân phối và quản lý vaccine suôn sẻ. Họ cũng đã đưa ra những bình luận trấn an về tính an toàn của vaccine trong nỗ lực vượt qua sự chần chừ của người dân trong việc tiếp nhận vaccine, và nhanh chóng gia tăng số người tiêm chủng vaccine ngừa virus Corona Vũ Hán tại Mỹ.

Ông Biden đã được ấn định sẽ ký 10 lệnh hành pháp liên quan đến đại dịch COVID-19 vào ngày 21/1, ngày thứ 2 tại nhiệm của ông, sau khi ký một lệnh hành pháp vào thứ Tư (20/1) yêu cầu đeo khẩu trang tại các khu vực công cộng.

Theo USA TODAY, một trong những sắc lệnh mà ông Biden dự kiến ​​sẽ ký vào ngày 21/1 sẽ bắt buộc đeo khẩu trang trong sân bay và trên các chuyến bay, tàu hỏa và xe buýt trong nhiều tháng.

Ông Biden cũng phụ thuộc vào Quốc hội để cung cấp 1,9 nghìn tỷ USD để cứu trợ kinh tế và tăng cường phản ứng COVID-19, khi nhiều tiểu bang phàn nàn về việc thiếu nguồn lực để tăng cường quản lý vaccine.

Cho đến nay, hơn 400.000 người ở Hoa Kỳ đã chết vì COVID-19, theo một con số thống kê của Johns Hopkins.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Amazon đề nghị hỗ trợ ông Biden phân phối vaccine ngừa virus Corona Vũ Hán