Anh: Chính quyền các địa phương lên kế hoạch mở 'Ngân hàng sưởi ấm' cho người dân trong mùa đông

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi Cơ quan Thị trường Điện và Khí đốt của Anh thông báo tăng giới hạn giá năng lượng 80%, chính quyền các địa phương đã lên kế hoạch sử dụng các địa điểm công cộng để giữ ấm cho người dân trong mùa đông này.

Tháng 8/2022, mức trần giá năng lượng tại Anh được thông báo sẽ tăng vọt 80% kể từ 1/10/2022, và dự kiến ​​sẽ còn tăng cao nữa. Điều này càng làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt với lạm phát ở mức cao nhất trong 40 năm và thu nhập sau thuế thực tế giảm xuống.

Các "ngân hàng sưởi ấm" sẽ cho những người không đủ khả năng chi trả hóa đơn sưởi ấm một chốn nương thân khi trời chuyển mùa, giống như các ngân hàng thực phẩm chuyên phát đồ cứu trợ cho những người gặp khó khăn.

Chính quyền Bristol, Gateshead, Birmingham, Dundee, Glasgow, Aberdeen, Southend, Sheffield, và một số nơi ở Nottinghamshire đã bắt đầu cân nhắc các kế hoạch tương tự để thiết lập, hỗ trợ, hoặc quảng bá vị trí các "ngân hàng sưởi ấm".

Thư viện, viện bảo tàng, trung tâm cộng đồng, và các địa điểm tôn giáo đều có thể được sử dụng vào mục đích này, theo các chính quyền địa phương cho biết.

John Cotton ủy viên hội đồng thành phố Birmingham cho hay: "Chúng tôi muốn giúp mọi người có được những nơi mà họ sẽ được chào đón, miễn phí".

"Lẽ ra không nên có việc mọi người không đủ khả năng sưởi ấm nhà mình, nhưng đó là thực tế mà chúng tôi đang phải đối mặt ở Birmingham".

Thị trưởng Bristol Marvin Rees cho biết: "Nghe gần giống như thời chiến vậy, nhưng chúng tôi sẽ làm việc với các tổ chức cộng đồng và các đối tác quanh thành phố để thiết lập những nơi ấm áp mà mọi người có thể đến nếu họ cần, khi mùa thu đến". Thành phố Bristol là một trong những nơi đầu tiên xem xét việc thiết lập các "ngân hàng sưởi ấm".

Tuy nhiên, các bảo tàng ở Anh nằm trong số những địa điểm công cộng dự kiến sẽ được sử dụng làm "ngân hàng sưởi ấm" đang đối mặt với ​​hóa đơn năng lượng tăng hơn gấp đôi, và sẽ gấp 4-5 lần mức hiện tại trong vài tháng tới. Hiệp hội Bảo tàng Vương quốc Anh e rằng họ không thể đảm bảo kế hoạch cung cấp một nơi trú ẩn ấm áp cho mọi người nếu họ không thể tự trang trải chi phí cho chính mình.

Cao Dương



BÀI CHỌN LỌC

Anh: Chính quyền các địa phương lên kế hoạch mở 'Ngân hàng sưởi ấm' cho người dân trong mùa đông