Anh Quốc và EU gửi viện trợ tới Ấn Độ để giúp chống lại đợt tái bùng phát virus Corona Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vương quốc Anh và Liên minh châu Âu (EU) đang gửi thuốc và các thiết bị viện trợ cho Ấn Độ, sau khi nước này kêu gọi trợ giúp để chống lại đợt bùng phát COVID-19 nghiêm trọng lần này.

Vương quốc Anh và Liên minh châu Âu (EU) đang gửi máy thở, thuốc cùng các thiết bị y tế khác đến Ấn Độ.

Các thông báo được đưa ra sau khi chính phủ Ấn Độ yêu cầu viện trợ để giúp họ chống lại sự gia tăng vượt trội số ca lây nhiễm COVID-19 tại nước này, khi các bệnh viện trên khắp Ấn Độ phải từ chối tiếp nhận thêm bệnh nhân sau khi hết oxy y tế và giường bệnh.

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock gọi những cảnh tượng ở Ấn Độ là “đau lòng”. Ông khẳng định, Vương quốc Anh “quyết tâm hỗ trợ người dân Ấn Độ vượt qua giai đoạn rất khó khăn này”.

Chính phủ Anh thông báo, lô máy thở và thiết bị tạo oxy đầu tiên của họ đã rời Anh vào ngày 25/4 và sẽ đến New Delhi vào đầu ngày 27/4, với các lô hàng tiếp theo sẽ được thực hiện trong tuần.

Trong một tuyên bố, chính phủ Anh cho biết: “Tổng cộng, 9 container hàng không chứa nhiều vật tư, bao gồm 495 máy tạo oxy, 120 máy thở không xâm nhập và 20 máy thở bằng tay, sẽ được gửi đến [Ấn Độ] trong tuần này".

Tuyên bố cho biết, chính phủ Anh đang làm việc chặt chẽ với chính phủ Ấn Độ để xác định sự hỗ trợ mà Vương quốc Anh có thể cung cấp cho nước này trong những ngày tới.

Thủ tướng Anh Boris Johnson cam kết làm việc với chính phủ Ấn Độ và đảm bảo rằng, “Vương quốc Anh sẽ làm mọi thứ có thể để hỗ trợ cộng đồng quốc tế”.

Ủy ban châu Âu cũng đã kích hoạt Cơ chế bảo vệ dân sự của EU và đang tìm cách gửi oxy và thuốc đến Ấn Độ.

Trong bài đăng trên Twitter hôm 25/4, Chủ tịch Ủy ban châu Âu là bà Ursula von der Leyen viết: “Báo động về tình hình dịch tễ học ở Ấn Độ. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ".

Trợ lý cứu trợ nhân đạo Janez Lenarcic của Ủy ban châu Âu viết trên Twitter rằng: "Cơ quan điều hành EU đã phối hợp với các nước EU sẵn sàng cung cấp oxy và thuốc khẩn cấp cần thiết nhanh chóng".

Số ca mắc và tử vong hàng ngày do COVID-19 đã tăng theo cấp số nhân ở Ấn Độ kể từ cuối tháng Ba. Chỉ tính riêng trong ngày thứ 24/4, đã có 349.313 trường hợp nhiễm mới và 2.761 trường hợp tử vong mới được ghi nhận tại nước này.

Một số quốc gia đã cấm du khách đến Ấn Độ để ngăn chặn sự lây lan của một biến thể của virus Corona Vũ Hán lần đầu tiên được xác định tại Ấn Độ vào tháng 10/2020.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Anh Quốc và EU gửi viện trợ tới Ấn Độ để giúp chống lại đợt tái bùng phát virus Corona Vũ Hán