Anh trai cùng cha khác mẹ của ông Obama ủng hộ ứng cử viên Thống đốc được ông Trump hậu thuẫn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Malik Obama, anh trai cùng cha khác mẹ của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, đã lên tiếng ủng hộ ứng cử viên Đảng Cộng hòa Doug Mastriano cho chức Thống đốc bang Pennsylvania.

Hôm Chủ nhật (02/10), người dẫn chương trình phát thanh Jack Posobiec gợi ý trên Twitter rằng ông Malik Obama có thể thích ứng cử viên Mastriano.

Ông Malik Obama trả lời bài đăng trên như sau: “Nếu ông ấy [ông Mastriano] cùng phe với Tổng thống Trump thì tôi cùng phe với @dougmastriano Thượng viện Pennsylvania quận 33”.

Anh trai cùng cha khác mẹ của ông Obama ủng hộ ứng cử viên Thống đốc được ông Trump hậu thuẫn
Ứng cử viên Thống đốc thuộc Đảng cộng hòa, ông Doug Mastriano, phát biểu tại bữa tiệc đêm bầu cử của ông ở The Orchards, Chambersburg, Pennsylvania, ngày 17/05/2022. (Ảnh: Michael M. Santiago / Getty Images)

Cựu Tổng thống Donald Trump đã hậu thuẫn cho ông Mastriano trong cuộc đua sơ bộ cho chức Thống đốc bang vào đầu năm nay. Ông Trump từng nói trong một tuyên bố rằng “không có ai ở Pennsylvania làm được nhiều hơn, hoặc chiến đấu chăm chỉ hơn, cho sự liêm chính của cuộc bầu cử hơn Thượng nghị sĩ bang - ông Doug Mastriano”.

Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ nói thêm rằng ông Mastriano là ứng cử viên ủng hộ phong trào “Nước Mỹ trên hết” (America First), người sẽ đấu tranh chống tội phạm, giải quyết các vấn đề về bầu cử, thúc đẩy các chính sách ủng hộ thai nhi, bảo vệ Tu chính án thứ hai và hỗ trợ quân đội Mỹ cũng như các cựu chiến binh.

Ông Mastriano, một cựu chiến binh Afghanistan và Iraq, đang cạnh tranh trong cuộc đua Thống đốc bang Pennsylvania với ông Josh Shapiro, Tổng chưởng lý của bang.

Trong chiến dịch của mình, ông Shapiro hứa sẽ ủng hộ việc phá thai và các hoạt động mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sinh sản, đồng thời sẽ “phủ quyết mọi nỗ lực hạn chế bỏ phiếu qua thư, ủng hộ việc mở rộng bỏ phiếu sớm cũng như việc đăng ký cử tri tự động”. Các cuộc thăm dò gần đây cho thấy ông Shapiro đang dẫn điểm.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Malik Obama bày tỏ sự ủng hộ đối với ông Trump. Trở lại năm 2016, doanh nhân này nói với các phóng viên rằng ông dự định bay từ Kenya đến Mỹ vào tháng 11 để bỏ phiếu cho ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa. Trước đây, ông từng làm việc tại bang Maryland, nơi ông đăng ký là một thành viên Đảng Dân chủ.

"Tôi thích Donald Trump vì ông ấy nói từ trái tim", ông Malik Obama chia sẻ với tờ New York Post từ nhà của ông ở làng Kogelo (Kenya). “Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại là một khẩu hiệu tuyệt vời. Tôi muốn gặp ông ấy [Donald Trump]”, ông Obama nói.

Theo ông Malik Obama, ông Trump thuộc "kiểu người thực tế", người "tiếp cận các vấn đề một cách trực tiếp và không gò bó câu chữ của mình", theo tờ New York Post.

Cũng trong cuộc phỏng vấn đó, ông Obama nói rằng ông rất thất vọng khi FBI quyết định không truy tố ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton vì đã sử dụng tài khoản email cá nhân để làm việc khi bà còn là Ngoại trưởng.

Tháng trước, ông Malik Obama tiết lộ rằng ông đã không nói chuyện với cựu Tổng thống Barack Obama kể từ năm 2015 bởi họ khác nhau về quan điểm chính trị.

Xuân Hoa

Theo Katabella Roberts - The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Anh trai cùng cha khác mẹ của ông Obama ủng hộ ứng cử viên Thống đốc được ông Trump hậu thuẫn