Arizona hoàn thành việc kiểm đếm 2,1 triệu phiếu bầu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo tờ Daily Wire đưa tin, ước tính có khoảng 2,1 triệu lá phiếu liên quan đến cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020 ở hạt Maricopa, Arizona, đã được kiểm đếm và chụp ảnh.

Việc đánh giá hiện đang được tiếp tục với một giai đoạn xem xét mới, bao gồm đánh giá dữ liệu từ các máy chủ bầu cử và các máy bỏ phiếu trước khi hoàn tất cuộc kiểm toán. Các quan chức cho biết, họ mong đợi có được một báo cáo đầy đủ về những phát hiện mới trước ngày 6/9, nhưng mọi thứ có thể kết thúc sớm nhất là vào cuối tháng Bảy.

Theo Associated Press, cựu Bộ trưởng Nội vụ của tiểu bang là ông Ken Bennett, một thành viên đảng Cộng hòa, người đang nỗ lực cho cuộc kiểm toán này cho biết: “Một báo cáo cuối cùng về những phát hiện mới vẫn còn vài tuần đến vài tháng nữa [mới hoàn thành]. Nhưng cột mốc quan trọng này đánh dấu sự kết thúc của phần dễ nhìn thấy nhất của cuộc thanh tra bầu cử mang tính đảng phái chưa từng có này. [Một cuộc kiểm đếm] với ​​các nhóm người được tuyển dụng bởi những người ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump, [và họ đã] làm việc với hàng chục pallet phiếu bầu trên sàn của một sân bóng rổ cũ."

Về phía Chủ tịch Thượng viện Arizona, bà Karen Fann, người đã thúc đẩy cuộc thanh tra bầu cử này đã một lần nữa nhấn mạnh rằng cuộc kiểm toán không phải được tiến hành để lật lại kết quả bầu cử tổng thống năm 2020, mà để xác định những điểm yếu liên quan đến tính liêm chính của cuộc bầu cử và thúc đẩy sự tự tin trong các cuộc bầu cử sắp tới.

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Arizona hoàn thành việc kiểm đếm 2,1 triệu phiếu bầu