Bà Harris hoãn vận động tranh cử vì giám đốc truyền thông nhiễm virus Corona Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 14/10, chiến dịch tranh cử của ứng cử viên Tổng thống Joe Biden thông báo, giám đốc phụ trách truyền thông cho bà Harris là bà Liz Allen, và một thành viên phi hành đoàn đã dương tính với virus Corona Vũ Hán.

Hai người nhiễm virus Corona Vũ Hán đi cùng bà Harris trên chuyến bay vào ngày 8/10, một ngày sau cuộc tranh luận của giữa 2 ứng cử viên Phó Tổng thống.

Hiện không rõ danh tính của người bị nhiễm bệnh được mô tả là thành viên phi hành đoàn.

Ứng viên Phó Tổng thống của đảng Dân chủ, bà Kamala Harris, đã buộc phải hủy toàn bộ lịch trình vận động tranh cử vào cuối tuần này.

Ngày 15/10, Jen O'Malley Dillon - quản lý chiến dịch tranh cử của bà Harris, cho biết, bà Harris không "tiếp xúc gần" với những người mắc bệnh và không cần phải cách ly. Tuy nhiên, để thận trọng, bà sẽ hủy các chuyến đi được lên kế hoạch cũng như hoạt động tranh cử trước khi trở lại vào ngày 18/10, theo trang tin news.com.au.

Bà Jen O'Malley Dillon nói: "Để thận trọng và phù hợp với cam kết của chiến dịch chúng tôi về mức đề phòng cao nhất, chúng tôi sẽ hủy chuyến đi của Thượng nghị sĩ Harris đến hết ngày 18/10. Tuy nhiên, bà [Harris] sẽ tiếp tục duy trì lịch trình cho các hoạt động chiến dịch trực tuyến để tiếp cận cử tri trên khắp đất nước trong thời gian này".

Chiến dịch tranh cử cũng cho biết, bà Harris không tiếp xúc gần với cả 2 người trên trong 2 ngày trước khi họ nhận được kết quả. Bà được xét nghiệm lần cuối hôm 14/10 và cho kết quả âm tính.

Trước đó, ngày 13/10, quản lý chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump, ông Bill Stepien, đã trở lại làm việc sau 10 ngày kể từ khi ông có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán.

Ngày 12/10, Tổng thống Trump đã bay đến Florida để tổ chức một cuộc vận động tranh cử đầu tiên, kể từ sau khi ông được chẩn đoán nhiễm virus Corona Vũ Hán gần 2 tuần trước.

Nguyễn Minh



BÀI CHỌN LỌC

Bà Harris hoãn vận động tranh cử vì giám đốc truyền thông nhiễm virus Corona Vũ Hán