Bà Pelosi lần đầu lên tiếng sau khi chồng bà bị tấn công vỡ hộp sọ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi ngày 29/10 nói rằng, bà cùng gia đình đang rất "đau buồn và kinh hoàng" sau khi một nghi phạm xông vào tư gia và tấn công chồng bà. Nghi phạm đang đối mặt với cáo buộc cố ý giết người cùng các trọng tội khác.

"Sáng hôm qua (28/10), một kẻ bạo lực đã đột nhập vào nhà của gia đình chúng tôi, đòi đối chất với tôi và đánh đập chồng tôi một cách tàn nhẫn", bà Nancy Pelosi viết trong một bức thư gửi các nghị sĩ Hạ viện Mỹ, được đăng trên trang web của bà vào ngày 29/10.

Các quan chức của Sở Cảnh sát San Francisco đã chỉ định nghi phạm là ông David DePape, 42 tuổi. Ông DePape bị cáo buộc hành hung ông Paul Pelosi - chồng bà Nancy - 82 tuổi, bằng một chiếc búa bên trong ngôi nhà của bà Pelosi ở California vào sáng ngày thứ Sáu (28/10).

Theo cảnh sát, ông Paul Pelosi đã tự mình gọi số 911 và yêu cầu kiểm tra tình trạng sức khỏe. Các cảnh sát đã xuất hiện sau khi một nhân chứng giấu tên mở cửa và nhìn thấy nghi phạm tấn công ông Paul Pelosi bằng một cái búa. Ông Scott tuyên bố, ông DePape đã hành hung và tấn công ông Paul Pelosi ít nhất một lần. Các sĩ quan sau đó đã tước vũ khí của ông DePape.

Theo đó, ông Paul Pelosi mô tả ông DePape là "bạn thân" trong cuộc gọi 911 và tuyên bố người đàn ông "sẽ đợi" bà Nancy Pelosi.

The Epoch Times đã yêu cầu ghi lại cuộc gọi 911.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, bà Nancy Pelosi, 82 tuổi, đang ở Washington để chuẩn bị tham dự một buổi gây quỹ cùng Phó tổng thống Kamala Harris.

Trong một cuộc họp báo, Cảnh sát trưởng San Francisco William Scott cho hay, kẻ tấn công nhắm mục tiêu vào bà Nancy Pelosi.

"Chúng tôi cũng biết, dựa trên cuộc điều tra hiện tại của chúng tôi, rằng đây không phải là một hành động ngẫu nhiên. Điều này được thực hiện có chủ đích", ông Scott nói trong cuộc họp báo hôm thứ Sáu.

Theo tờ South China Morning Post, một nguồn tin cho biết trước khi tấn công ông Paul Pelosi, nghi phạm đã liên tục truy hỏi ông vị trí của vị chủ tịch Hạ viện Mỹ rằng, "Nancy đang ở đâu?".

Theo văn phòng của bà Pelosi, ông Paul Pelosi đã được đưa đến bệnh viện và phải phẫu thuật để điều trị vỡ hộp sọ cũng như tổn thương ở bàn tay và cánh tay phải.

"Các con của chúng tôi, các cháu gái và tôi rất đau buồn và kinh hoàng trước cuộc tấn công đe dọa tính mạng này", bà Nancy Pelosi cho biết và nói thêm rằng, gia đình bà rất biết ơn trước phản ứng nhanh chóng của cơ quan thực thi pháp luật, cũng như đội ngũ y tế đã cứu sống chồng bà.

FBI và các công tố viên đang hỗ trợ cảnh sát địa phương trong cuộc điều tra, cũng như Cảnh sát Capitol Mỹ, những người bảo vệ bà Nancy Pelosi.

Ông DePape cũng được đưa đến bệnh viện và điều trị ở đó vào hôm 28/10.

Theo cảnh sát và Biện lý lâm thời quận San Francisco Brooke Jenkins, ông DePape sẽ bị bắt vào ngày 31/10 với tội danh cố ý giết người, ngược đãi người cao tuổi và trộm cắp cấp độ một.

Ông Jenkins tuyên bố, "Ông DePape sẽ phải chịu trách nhiệm về những hành vi kinh khủng của mình".

Lam Giang

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bà Pelosi lần đầu lên tiếng sau khi chồng bà bị tấn công vỡ hộp sọ