Bắc Kinh 'trả đũa' sau khi Mỹ trừng phạt các quan chức ĐCS Trung Quốc bức hại Pháp Luân Công

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chế độ Bắc Kinh đã thêm một cựu quan chức tôn giáo của Hoa Kỳ vào danh sách trừng phạt của mình, để đáp trả việc Hoa Kỳ xử phạt một quan chức Trung Quốc vì liên quan đến việc bức hại những học viên Pháp Luân Công.

Trong một cuộc họp báo hôm 26/5, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên nêu rõ, Ủy viên 2 nhiệm kỳ Johnnie Moore của Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế Hoa Kỳ (USCIRF), và các thành viên gia đình của ông sẽ bị cấm đến thăm Trung Quốc đại lục, Hong Kong và Ma Cao.

Ông Moore là người đã đại diện để đấu tranh cho các nhóm tôn giáo bị đàn áp ở Trung Quốc. Ông tuyên bố, đó là “một vinh dự khi được Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) trừng phạt”.

Trong một tuyên bố trên Twitter, Ủy viên Moore viết: “ĐCSTQ [Đảng Cộng sản Trung Quốc] không hiểu sự khác biệt giữa 'sự thật' và 'lời nói dối', nhưng đây là một số sự thật mà chúng tôi biết: họ yếu thế hơn [những gì] họ muốn chúng ta tin rằng họ đang có,. Chúng tôi sẽ không giao thế giới của mình cho ĐCSTQ để khiến những người vô tội trở thành nạn nhân theo ý họ”.

Lệnh trừng phạt mới từ Trung Quốc được đưa ra, sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ quyết định trừng phạt Yu Hui, người trước đây từng đứng đầu chi nhánh của Phòng 610 ở thành phố Thành Đô. Phòng 610 là một đội đặc nhiệm ngoài pháp luật chuyên xâm nhập vào các cơ sở trên khắp Trung Quốc để thực hiện các cuộc đàn áp Pháp Luân Công.

Xem thêm: Các quan chức trên toàn thế giới khen ngợi nguyên lý đạo đức Chân-Thiện-Nhẫn của Pháp Luân Công

Pháp Luân Công là một pháp môn tu luyện, dạy các học viên hướng tâm theo chân lý "Chân - Thiện - Nhẫn", cùng với các bài tập khí công chậm rãi khoan thai. Vào năm 1999, trước khi chế độ độc tài Trung Quốc phát động cuộc bức hại toàn diện đối với pháp môn này, ước tính có khoảng 70 triệu đến 100 triệu người Trung Quốc đang tu luyện Pháp Luân Công.

Báo cáo tự do tôn giáo năm 2020 của Hoa Kỳ, được công bố cùng ngày Hoa Kỳ trừng phạt quan chức Yu, đã trích dẫn hơn 6.600 vụ bắt giữ và gần 8.600 trường hợp quấy nhiễu các học viên Pháp Luân Công trên khắp Trung Quốc vào năm 2020.

Cuộc đàn áp Pháp Luân Công tại Trung Quốc (Ảnh tổng hợp)
Cuộc đàn áp Pháp Luân Công tại Trung Quốc (Ảnh tổng hợp)

Bộ Ngoại giao và USCIRF đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của The Epoch Times.

Giám đốc điều hành (CEO) Levi Browde của Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp có trụ sở tại New York nhấn mạnh: “Trong suốt những năm 1990, ĐCSTQ đã hoan nghênh lợi ích sức khỏe và những đóng góp về mặt đạo đức của Pháp Luân Công trong nhiều tuyên bố công khai”, chỉ để “tự đảo ngược” sau khi pháp môn tu luyện này trở nên vô cùng phổ biến tại Trung Quốc và trên toàn thế giới.

Các học viên Pháp Luân Công tổ chức một cuộc diễu hành ở New York để kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới và phản đối cuộc bức hại Pháp Luân Công ở Trung Quốc ngày 13/5/2021. (Larry Dai / The Epoch Times)

Trao đổi với The Epoch Times, ông cho biết: “Trong hơn 20 năm, ĐCSTQ đã tìm cách loại bỏ Pháp Luân Công thông qua việc tùy tiện bắt giữ, tra tấn và mổ cướp nội tạng trên diện rộng, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi ĐCSTQ sẽ nỗ lực đáng kể để thay đổi cuộc thảo luận, từ vi phạm nhân quyền sang đặc tính của Pháp Luân Công".

Ông tiếp tục: “Nhưng tất cả chỉ là một màn khói để che giấu những tội ác khủng khiếp mà họ đã gây ra cho những người dân bình hòa, vô tội”.

Xem thêm: Cựu Giám đốc Phòng 610 bị Mỹ trừng phạt gần đây từng gây ra bao nhiêu thảm án?

CEO Browde đã nhấn mạnh đến sự trớ trêu đằng sau những nỗ lực của chế độ độc tài Trung Quốc nhằm làm sai lệch cái nhìn của dư luận đối với Pháp Luân Công.

Ông khẳng định: “Thật là trớ trêu thay, ĐCSTQ, kẻ kiểm soát cuộc sống của người dân, khủng bố họ bằng cuộc bức hại và tẩy não họ không ngừng, cố gắng vụng về để [bôi nhọ] Pháp Luân Công, một pháp môn tu luyện theo nguyên lý Phật gia không yêu cầu đăng ký thành viên và được học miễn phí. Không có giáo phái nào trên thế giới lớn hơn Đảng Cộng sản Trung Quốc".

Theo dữ liệu mới nhất từ ​​Minghui, một trang web được thành lập ở Hoa Kỳ để lưu giữ các tư liệu về cuộc bức hại, có ít nhất 504 học viên Pháp Luân Công đã bị kết án tù tại Trung Quốc trong năm nay, tính đến tháng Tư.

Học viên Pháp Luân Công 50 tuổi Shi Shaoping tốt nghiệp thạc sĩ tại Học viện khoa học hàng đầu của Trung Quốc, Học viện Khoa học Trung Quốc do nhà nước điều hành, gần đây đã bị kết án 9 năm tù vì đức tin của mình. Trước đó, ông đã phải thụ án 10 năm vì đã truyền đạt cho người dân Trung Quốc biết về cuộc bức hại man rợ này.

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Bắc Kinh 'trả đũa' sau khi Mỹ trừng phạt các quan chức ĐCS Trung Quốc bức hại Pháp Luân Công