Bác sĩ Nhà Trắng của Obama: Biden bị 'Suy giảm nhận thức’ và 'Không phù hợp về sức khỏe tâm thần' để đảm đương trọng trách của Tổng thống

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hạ nghị sĩ, cựu bác sĩ Nhà Trắng thời Obama Ronny Jackson một lần nữa chia sẻ niềm tin rằng Tổng thống Joe Biden không phù hợp để giữ chức Tổng tư lệnh Hoa Kỳ.

Ông Jackson cho biết trên một podcast vào tuần trước rằng không chỉ là ông Biden bị "suy giảm nhận thức liên quan đến tuổi tác", mà khi lần đầu tiên ông bắt đầu nói về vấn đề này, ông đã nhận được một phản hồi "gay gắt" qua email từ cựu Tổng thống Barack Obama, The Western Journal đưa tin.

Ông Jackson đã đưa ra tuyên bố trên chương trình podcast “Grounded with Jim Banks” với vị Dân biểu của tiểu bang Indiana.

“Anh ấy [Obama] đã làm tôi choáng. Cả một trang email của anh ấy nói anh ấy thất vọng về tôi như thế nào và trách móc tôi là một bác sĩ, một sĩ quan quân đội lại tấn công Joe Biden”.

Ông Jackson cho biết, cựu Tổng thống Obama gọi những bình luận của ông về sức khỏe trí tuệ của Tổng thống Biden là “sự phản bội đối với sự tin tưởng mà anh ấy và chính quyền của anh ấy đã đặt vào tôi”.

Nhưng nghị sĩ không dao động và một lần nữa lên tiếng. Ông nói với Hạ nghị sĩ Banks rằng, Tổng thống Biden, người bước sang tuổi 79 vào tháng này, không hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Ông nói: “Ông ấy không biết mình đang ở đâu, cũng như không biết mình đang làm gì. Mọi người trong nước hiện giờ rất rõ ràng rằng ông Biden đang gặp một số vấn đề về nhận thức, phải vậy không"?

“Bây giờ, tôi không phải là bác sĩ của ông ấy. Tôi không chẩn đoán ông ấy. Tôi không kiểm tra sức khỏe của ông ấy. … Tất cả những gì tôi biết là ông ấy bị suy giảm nhận thức do tuổi tác. Ông ấy hiện không khỏe. Ông ấy đã 78 tuổi và bạn cũng có thể thấy điều đó".

“Không cần phải là một bác sĩ, bạn cũng có thể quan sát Tổng thống và xem xét hành vi của ông ấy cùng một số nội dung khác - chỉ cần thông cách ánh mắt của ông ấy lảng tránh và nhìn chằm chằm vào hư không”, ông Jackson tiếp tục.

“Tôi biết công việc đó đòi hỏi những gì, cả về thể chất lẫn tinh thần, và nó đòi hỏi phải tập trung cao độ thế nào. Và tôi có thể nói với bạn ngay bây giờ, tôi chắc chắn 100% rằng, Joe Biden không có khả năng đảm đương công việc đó".

Ông Jackson từng phục vụ trong Nhà Trắng dưới thời chính quyền Bush, Obama và Trump trước khi trở thành thành viên Quốc hội vào năm ngoái tại bang Texas, quê hương của ông.

Cựu bác sĩ Nhà Trắng đã từng lên tiếng báo động về sức khỏe tâm thần của Tổng thống Biden.

Trong một cuộc phỏng vấn vào mùa hè này, ông đã cảnh báo với người dẫn chương trình Sean Hannity của Fox News rằng: "có điều gì đó nghiêm trọng đang xảy ra" với Tổng thống.

“Tôi đã nói điều này ngay từ đầu. Tôi đã nói rằng có điều gì đó đang xảy ra ở đây. Tôi đã nói điều này khi Tổng thống còn đang tranh cử, và tôi đã nói rằng mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn, và các bạn hãy đoán xem. Chúng ta đang chứng kiến điều này xảy ra trước mắt chúng ta ngay bây giờ”, ông Jackson cho biết

Ông Jackson cũng chỉ ra rằng chính những người từng đặt câu hỏi về trí tuệ của cựu Tổng thống Donald Trump đã và đang im lặng một cách kỳ lạ trước Tổng thống tại vị Joe Biden.

“Điều gì đang xảy ra ở đây? Đâu rồi những người trong ngành y học hàn lâm của chúng ta, những người đã từng kêu gọi Tổng thống Trump kiểm tra nhận thức? Họ đang ở đâu?"

Cựu bác sĩ Nhà Trắng có lẽ đủ tư cách như bất kỳ ai để đánh giá sức khỏe tâm thần của Tổng thống Biden. Làm sao mà ông ấy lại có thể không ấn tượng với những gì bản thân mình nhìn thấy?

Đầu tháng 7, tờ Mail Online của Anh Quốc đưa tin chi tiết về sự lúng túng của ông Biden khi tìm kiếm các ghi chú trong túi áo khoác để trả lời câu hỏi của phóng viên về điều gì đó mà ông đã được thông báo ngắn gọn ngay trước đó ở Michigan ngày 4/7, những lời nói hớ, gọi nhầm tên các trợ lý và đồng nghiệp, nhầm lẫn chức danh và các sự cố khác.

Trong một cuộc họp báo tại Hội nghị Thượng đỉnh G7 vào tháng 6 ở Vương quốc Anh, Biden đã ba lần lẫn lộn giữa Syria và Libya.

Tổng thống cũng đã gọi nhầm phó Tổng thống của mình, Kamala Harris, là 'Tổng thống Harris". Trong bối cảnh này, cựu bác sĩ Nhà Trắng của Obama và Trump, Dân biểu Đảng Cộng hòa Ronny Jackson đã công khai gửi cho Joe Biden một bức thư kêu gọi ông làm bài kiểm tra nhận thức về sức khỏe tâm thần. Bức thư có đoạn như sau:

"Người dân Mỹ cần phải tin tưởng tuyệt đối vào vị Tổng thống của mình. Họ xứng đáng được biết Tổng thống có thể đảm đương các trọng trách của một vị Nguyên thủ quốc gia và một vị Tổng tư lệnh”.

“Họ xứng đáng nhận được sự minh bạch hoàn toàn về năng lực trí não của nhà lãnh đạo cao nhất. Để đạt được điều này, chúng tôi kêu gọi quý ngài nộp bài kiểm tra nhận thức ngay lập tức”.

Tác giả bức thư cho biết , "sự sa sút trí não và chứng hay quên" của ông Biden đã ngày càng rõ thấy hơn trong 18 tháng qua, đồng thời ông liệt kê một số tình huống gần đây, như TT Joe Biden dường như khó nhớ tên của vị Bộ trưởng quốc phòng dưới quyền, hoặc không trích dẫn được dòng đầu tiên trong Tuyên ngôn Độc lập Mỹ hồi tháng 3/2020.

Nguyên Hương



BÀI CHỌN LỌC

Bác sĩ Nhà Trắng của Obama: Biden bị 'Suy giảm nhận thức’ và 'Không phù hợp về sức khỏe tâm thần' để đảm đương trọng trách của Tổng thống