Bác sĩ Texas lên tiếng chống cưỡng bức mổ cướp nội tạng ở Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vị bác sĩ khẳng định: “Đó sẽ là một thử thách — để khiến mọi người tin vào [sự tồn tại của cuộc bức hại cưỡng bức thu hoạch nội tạng] này — bởi vì nó nghe quá kinh khủng". Nhiều người không biết chuyện gì đang xảy ra và sửng sốt khi nghe về nó, vì nó “nghe giống như một bộ phim kinh dị”.

Một bác sĩ ở Texas đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về hoạt động cưỡng bức mổ cướp nội tạng của chế độ Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Bác sĩ Howard Monsour là một trong những bác sĩ đầu tiên tham gia cấy ghép gan ở Hoa Kỳ vào những năm 1980. Trong phiên điều trần vào tháng trước tại Thượng viện Texas, ông đã bày tỏ ủng hộ một nghị quyết lên án “hành vi hèn hạ là cưỡng bức cướp nội tạng người để cấy ghép”. Nghị quyết này đã được Thượng viện bang nhất trí thông qua vào ngày 15/4.

Một thập kỷ trước, bác sĩ Monsour có một bệnh nhân bị ung thư gan đã di căn quá sâu khiến ông phải phẫu thuật cấy ghép. Bệnh nhân này đã bị một số bệnh viện cấy ghép ở Texas từ chối. Nhưng một người quen Trung Quốc nói với người này rằng, ông ấy có thể được ghép gan với giá 88.000 USD ở Trung Quốc. Đi ngược lại lời khuyên của ông Monsour, người đàn ông này đã đến Trung Quốc và được phẫu thuật ghép gan. Cuối cùng, ông ấy đã qua đời vì căn bệnh ung thư 8 tháng sau đó.

Tại thời điểm đó, bác sĩ Monsouri không biết về cuộc bức hại tàn áp cưỡng bức thu hoạch nội tạng tại Trung Quốc. Sau ca bệnh nhân này, ông bắt đầu nghi ngờ rằng lá gan đó được lấy từ các cơ quan ghép tạng có nguồn gốc phi đạo đức ở Trung Quốc vì quá trình cấy ghép “diễn ra quá nhanh”, theo lời ông nói với đài truyền hình NTD.

Trong khi bệnh nhân ở Hoa Kỳ và các quốc gia khác thường phải đợi hàng tháng hoặc thậm chí hàng năm để được cấy ghép nội tạng, thì thời gian chờ đợi ở Trung Quốc ngắn hơn rất nhiều, thậm chí có thể chỉ cần khoảng 2 tuần.

Xem thêm: Vì sao ĐCS Trung Quốc muốn che giấu cuộc đàn áp Pháp Luân Công (P1): Pháp Luân Công là gì?

Khoảng thời gian ngắn bất thường này, kết hợp với các bằng chứng khác, đã khiến một tòa án độc lập kết luận vào năm 2019 rằng, chế độ độc tài ĐCSTQ đã cưỡng bức mổ cướp nội tạng từ các tù nhân lương tâm còn sống trên “quy mô đáng kể”. Tòa này phát hiện, nguồn nội tạng chính cho hoạt động bức hại tàn ác này là từ các học viên Pháp Luân Công bị bỏ tù.

Trong hơn 2 thập kỷ, ĐCSTQ đã giam giữ hàng triệu học viên Pháp Luân Công như một phần của cuộc đàn áp sâu rộng, nhằm xóa bỏ môn tu luyện tinh thần đã trở nên phổ biến ở Trung Quốc trong những năm 1990.

Nếu bác sĩ Monsour biết về vụ việc này, ông khẳng định sẽ cảnh báo bệnh nhân của mình về các hoạt động cấy ghép phi đạo đức của Trung Quốc.

Ông nói: “Tất cả chúng ta đều thích nghĩ rằng mình là những cá nhân đạo đức, nhưng khi đối mặt với cái chết, bạn biết đấy, chúng ta sẽ thử bất cứ điều gì. Chúng ta thực sự phải bảo vệ người dân của chúng ta không vượt qua [lằn ranh đạo đức] và làm điều này, và chúng ta thực sự phải trừng phạt những người đang tham gia vào việc [bức hại] này”.

Ông Monsour hiện là bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa ở Granbury, Texas. Ông đã nói chuyện với nhiều chuyên gia y tế về cuộc bức hại kinh hoàng này trong năm qua.

Nhiều người không biết chuyện gì đang xảy ra và sửng sốt khi nghe về nó, vì nó “nghe giống như một bộ phim kinh dị”, bác sĩ Monsour cho biết.

Ông nói thêm rằng: “Đó sẽ là một thử thách — để khiến mọi người tin vào điều này — bởi vì nó nghe quá kinh khủng".

Xem thêm: Bạc Hy Lai: ‘Chủ tịch Giang [Trạch Dân]’ đã ra lệnh mổ cướp nội tạng các học viên Pháp Luân Công

Vị bác sĩ nhấn mạnh, người Mỹ phần nào được cách ly với những hành động tàn bạo gây ra trên khắp thế giới, vì vậy khi họ bắt gặp những điều như vậy, họ có thể cảm thấy khó tin.

Một phần của sự hoài nghi này bắt nguồn từ sự thiếu hiểu biết về Đảng Cộng sản Trung Quốc - một chế độ đang đặt ra thách thức lớn nhất đối với Hoa Kỳ trong những năm tới, bác sĩ Monsour nhận định.

Ông nói: “Chúng ta phải hiểu tư duy đằng sau một chính phủ sẽ bắt những người vô tội và giết họ rồi lấy nội tạng của họ. Điều đó nói lên chính phủ này thực sự là gì ... Rõ ràng là không hề có đạo đức ở đây".

Bác sĩ Monsour đặc biệt hy vọng rằng, cộng đồng y tế và cấy ghép tạng có thể hành động để cố gắng và hạn chế hoạt động cưỡng bức thu hoạch nội tạng này.

Các bác sĩ đã “tuyên thệ điều đầu tiên là không làm gây hại”, ông cho biết.

Vị bác sị tại Texas tiếp tục: “Chúng tôi… tuyên thệ có các tiêu chuẩn đạo đức cao. Vì vậy, tôi nghĩ và tôi hy vọng rằng các bác sĩ và bác sĩ cấy ghép tạng đồng nghiệp của tôi sẽ bắt đầu tham gia, cố gắng làm việc để giải quyết vấn đề này và chấm dứt hoạt động này”.

Nghị quyết mà Thượng viện Texas thông qua khuyến khích cộng đồng y tế Texas cảnh báo bệnh nhân của họ về việc đến Trung Quốc để lấy nội tạng. Điều luật này cũng thúc giục chính phủ liên bang và Quốc hội Mỹ cấm các công ty y tế và dược phẩm của Hoa Kỳ hợp tác với các công ty Trung Quốc có liên quan đến việc cưỡng bức thu hoạch nội tạng. Dự luật sẽ được xem xét tại Hạ viện Texas.

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Bác sĩ Texas lên tiếng chống cưỡng bức mổ cướp nội tạng ở Trung Quốc