Bài hát ‘Justice for All’ của ông Trump và Dàn hợp xướng Nhà tù J6 đạt vị trí số 1 trên iTunes

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một bài hát được ghi âm bởi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và “Dàn hợp xướng Nhà tù J6” — một nhóm những người bị buộc tội liên quan đến vụ đột nhập Điện Capitol ngày 06/01/2021 — đã đạt vị trí số 1 trên iTunes vào cuối tuần qua.

Bài hát dài hơn 2 phút có tựa đề “Justice For All” (Công lý cho tất cả). Lời bài hát gồm quốc ca Mỹ - bài “Star Spangled Banner” (Lá cờ lấp lánh ánh sao) - được hát vang bởi những người bị tống giam sau vụ ngày 06/01, xen kẽ với lời tuyên thệ trung thành (Pledge of Allegiance) cựu Tổng thống Trump. Bài hát kết thúc với việc dàn đồng ca liên tục hô vang “USA! USA! USA!".

“Justice For All” được phát hành vào ngày 03/03 và đạt vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng bài hát iTunes vào ngày 10/03. Đến ngày 11/03, bài hát vượt qua "Flowers" của Miley Cyrus để giữ vị trí số 1.

“Dàn hợp xướng Nhà tù J6” (J6 là January 6) gồm những người bị buộc tội vì đã tràn vào tòa nhà Quốc hội hôm 06/01/2021; trong thời điểm đó, các nhà lập pháp Mỹ đang xác nhận kết quả bầu cử năm 2020 cho ông Joe Biden. Những tuần trước sự kiện 06/01, ông Trump đã thách thức kết quả bầu cử và kêu gọi những người ủng hộ đến Washington D.C. để biểu tình phản đối.

Vì những người bị buộc tội trong vụ ngày 06/01 phải ở trong tù hàng tháng trời trong khi chờ xét xử, họ đã thành lập một dàn đồng ca. Dàn đồng ca đặc biệt này sẽ hát quốc ca lúc 9 giờ tối. “Dàn hợp xướng Nhà tù J6” là kết quả của truyền thống hàng đêm này.

“Dàn hợp xướng Nhà tù J6” gồm những cá nhân bị tống giam do tham gia cuộc biểu tình ngày 06/01/2021 - sự kiện đòi liêm chính cho bầu cử Tổng thống Mỹ sau khi Tổng thống Donald J. Trump tuyên bố: 'Tôi biết rằng mọi người ở đây sẽ sớm diễu hành đến tòa nhà Capitol để làm cho tiếng nói của bạn được lắng nghe một cách hòa bình và mang tinh thần yêu nước'”, theo trang web của dàn hợp xướng. “Dàn hợp xướng Nhà tù J6 tiếp tục làm cho giọng nói của họ được lắng nghe nhờ sức mạnh của âm nhạc; họ hát vang bài quốc ca ‘Star Spangled Banner’ mỗi tối trước khi đi ngủ”.

Theo Forbes, ông Trump đã thu âm phần lời của ông trong bài hát vài tuần trước tại tư dinh Mar-a-Lago ở Florida, trong khi “Dàn hợp xướng Nhà tù J6” đã ghi lại phần của họ bằng điện thoại ở trong tù.

Bài hát được phát hành một ngày trước khi ông Trump xuất hiện tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) thường niên. Chỉ vài ngày sau, người dẫn chương trình nổi tiếng của Fox News, ông Tucker Carlson, bắt đầu phát sóng các đoạn phim an ninh trong và xung quanh Điện Capitol của Mỹ vào ngày 06/01. Ông Carlson lập luận rằng những gì được thấy trong đoạn phim an ninh là mâu thuẫn với những gì mà truyền thông nói về mức độ nghiêm trọng của một số hành động của các bị cáo vào ngày hôm đó.

Ông Carlson đã chiếu cảnh ông Jacob Chansley, còn được gọi là “Pháp sư Q-Anon”, được các sĩ quan cảnh sát dẫn đi quanh Điện Capitol; những sĩ quan này không tỏ ra bị đe dọa bởi hành động của ông Chansley vào ngày hôm đó. Ông Carlson lập luận rằng đoạn phim cho thấy ông Chansley là một mối đe dọa an ninh rất nhỏ bé, mặc dù sau đó ông Chansley đã nhận tội và chịu bản án hơn 3 năm tù vì hành động của mình.

Các công tố viên thì lập luận rằng đoạn phim an ninh không thể minh oan cho ông Chansley. Các công tố viên nói rằng đoạn phim mà ông Carlson trình chiếu không có cảnh ông Chansley la hét những lời tục tĩu trong phòng Thượng viện, cũng không có cảnh ông Chansley từ chối được hộ tống ra khỏi tòa nhà cho đến khi các sĩ quan khác đến.

Theo The Epoch Times

Xuân Hoa biên dịch

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Bài hát ‘Justice for All’ của ông Trump và Dàn hợp xướng Nhà tù J6 đạt vị trí số 1 trên iTunes