Bài phát biểu gây chấn động của Donald Trump tại Hội nghị Đảng Cộng hòa Bắc Carolina

Giúp NTDVN sửa lỗi

Không phụ lòng mong đợi của các thành viên Hội nghị Đảng Cộng hòa bang Bắc Carolina ngày thứ Bảy 5/6 với lời hứa "giành lại Thượng viện, Hạ viện, giành lại Nhà Trắng", cựu Tổng thống Trump đã đến Greenville, Bắc Carolina để tham dự Hội nghị Đảng Cộng hòa với bài diễn văn dài 90 phút. Đây là bài phát biểu thứ hai của cựu Tổng thống kể từ khi rời Nhà Trắng ngày 20/1.

Trong bài phát biểu, ông Trump biểu lộ thái độ nổi giận với ông Biden 'yếu đuối', chỉ trích Tiến sĩ Fauci 'lật mặt', yêu cầu Trung Quốc bồi thường COVID, phản đối 'cuộc săn phù thủy' kéo dài 5 năm và chỉ trích Big Tech cấm ông tham gia các mạng truyền thông xã hội và lên án văn hóa tẩy chay. Ông nói, chỉ có Đảng Cộng hòa mới có thể cứu quốc gia và nói dỡn về cuộc chạy đua Nhà Trắng năm 2024.

Cựu Tổng thống nói: 'Khi chúng ta tập hợp tối nay, đất nước của chúng ta đang bị phá hủy ngay trước mắt chúng ta. Tội phạm đang bùng nổ, các cơ quan cảnh sát đang bị cản trở và phá hoại, bạn có tin được điều đó không? Đó có phải là nền chính trị tốt không, đó có phải là hành động dỡ bỏ lực lượng cảnh sát của chúng ta không?

“Hãy nhìn vào biên giới của chúng ta, nó mở toang và chiêu mời nhập cư bất hợp pháp, một sự tăng vọt chưa từng thấy trong lịch sử diễn ra chỉ trong gian vài tháng”.

“Buôn lậu ma túy đang tràn vào Hoa Kỳ, giá xăng tăng cao, các ngành công nghiệp bị phá hủy bởi các cuộc tấn công mạng của nước ngoài”

“Đó là một sự thiếu tôn trọng đối với nước Mỹ và các vị lãnh đạo của chúng ta”.

"Và khi nói về các nhà lãnh đạo hiện tại, họ đang cúi đầu khất nhục trước Trung Quốc, nước Mỹ đang bị hạ thấp và sỉ nhục trên trường thế giới”.

"Quyền tự do của chúng ta đang bị lấn át bởi văn hóa tẩy chay của phe cánh tả và chính quyền Biden đang thúc đẩy thuyết kỳ thị chủng tộc và phân biệt đối xử bất hợp pháp và độc hại vào các trường học của con em người Mỹ chúng ta".

"Bây giờ các bạn hãy cho tôi biết: Có phải chúng ta lựa chọn theo con đường này không? Joe Biden và các nhà dân chủ xã hội chủ nghĩa là chính quyền cánh tả cấp tiến nhất trong lịch sử. Ngay cả ông Bernie Sanders cũng phải bàng hoàng".

Cựu Tổng thống Donald Trump phát biểu tại Đại hội Đảng Cộng hòa bang Bắc Carolina ngày 5/6/2021 tại Greenville, North Carolina. Ảnh: Melissa Sue Gerrits / Getty Images

"Sự tồn vong của nước Mỹ phụ thuộc vào khả năng đắc cử của Đảng Cộng hòa ở mọi cấp độ, bắt đầu từ giữa nhiệm kỳ năm sau. Chúng ta phải hoàn thành mục tiêu này. Chúng ta phải bảo vệ biên giới của mình, chúng ta phải làm tất cả những điều này".

'Văn hóa tẩy chay, văn hóa bôi nhọ, văn hóa bảo vệ [tội phạm] - và họ bảo vệ những điều sai trái - chúng ta sẽ không thể để nó tiếp diễn nữa. Chúng ta sẽ bảo vệ các giá trị của mình và đưa đất nước của chúng ta về cảnh giới rất, rất tốt".

Cựu Tổng thống Trump đã được chào đón bằng những tràng pháo tay cuồng nhiệt trong suốt bài phát biểu của mình và thu hút nhiều tiếng cười nhất khi ông giễu cợt Tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc COVID của Nhà Trắng, gọi ông ta là 'một nhà quảng bá tuyệt vời, thay vì là một tiến sĩ vĩ đại'.

Ông Trump cũng tuyên bố Đảng Cộng hòa sẽ giành được ít nhất hai hoặc ba ghế Hạ viện vào giữa nhiệm kỳ năm 2022, trước đó đã tuyên bố sẽ giành lại Hạ viện, Thượng viện và Nhà Trắng "sớm hơn những gì mọi người nghĩ".

Ông Trump đề cập đến thất bại trong cuộc bầu cử năm ngoái, cho rằng cuộc bầu cử năm 2020 là 'cuộc bầu cử tham nhũng nhất trong lịch sử Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ'.

Ông tuyên bố, các lá phiếu gửi qua thư đã được sử dụng để đánh cắp chiến thắng của ông.

Ông Trump không có bất kỳ lời chắc chắn nào về việc liệu ông có tranh cử tổng thống vào năm 2024 hay không.

Ông tuyên bố rằng các cuộc điều tra 'săn phù thủy' đang diễn ra chống lại ông cho đến nay đã có hai cuộc luận tội không thành công, cũng như cuộc điều tra tội phạm đang diễn ra của Công tố viên quận Manhattan cuối cùng sẽ dừng lại vào tháng 11/2024.

Đó là thời điểm cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo sẽ được tổ chức, mặc dù Trump không bình luận gì thêm. Con dâu của ông - Lara Trump đã lên sân khấu để nói rằng cô ấy quá bận rộn với việc nuôi dạy hai đứa con mới biết đi của mình nên sẽ không ra tranh cử Thượng viện Hoa Kỳ ở Bắc Carolina vào năm 2022.

Cựu Tổng thống đã đề cập đến các chủ đề mà nhiều người ủng hộ ông - và các nhà phê bình - gọi là 'những bản hit lớn nhất' của Trump.

Trung Quốc gây ra đại dịch COVID, virus rò rỉ từ phòng thí nghiệm và việc bác sĩ Anthony Fauci ban đầu bác bỏ lý thuyết này

Ông Trump rất đắc chí rằng, tuyên bố của ông hồi mùa xuân năm 2020 về sự rò rỉ virus từ Viện Virus học Vũ Hán cuối cùng đã được các quan chức chính phủ, và Joe Biden xem xét một cách nghiêm túc.

Ông Trump gọi Tiến sĩ Fauci, người được ông thực sự trưng dụng là một người đàn ông tốt, một nhà quảng bá tuyệt vời, không phải là một bác sĩ vĩ đại, là một người thích truyền hình hơn bất kỳ chính trị gia nào trong căn phòng nàỳ. Ông nói, ông Fauci đã làm sai trong hầu hết mọi vấn đề, bao gồm cả phòng thí nghiệm Vũ Hán.

"Nhưng nói chung, tôi đã đi ngược lại những lời khuyên của Tiến sĩ Fauci. Tôi đóng của biên giới của chúng ta với Trung Quốc, với Châu Âu khi Tiến sĩ Fauci nói rằng không nên. Sau đó vài tháng thì ông ta nói rằng tôi đã quyết định đúng và đã cứu hàng ngàn và hàng ngàn mạng sống', ông Trump tiếp tục.

Cựu Tổng thống Donald Trump phát biểu tại Đại hội Đảng Cộng hòa bang Bắc Carolina ngày 5/6/2021 tại Greenville, North Carolina. Ảnh: Melissa Sue Gerrits / Getty Images

Sai lầm lớn nhất của ông Fauci là đã phủ nhận nguồn gốc của virus. Đã đến lúc Mỹ và thế giới yêu cầu đảng cộng sản Trung Quốc bồi thường và chịu trách nhiệm về đại dịch.

"Tất cả chúng ta nên đưa ra một tuyên bố thống nhất rằng Trung Quốc phải trả giá".

Ông Trump nhấn mạnh về thành công của mình trong việc xây dựng 'nền kinh tế vĩ đại nhất trong lịch sử thế giới' và ca thán rằng Joe Biden muốn phá hủy nó, cũng như cảnh báo về thảm họa kinh tế sắp tới, với chỉ số lạm phát chính đã tăng lên mức cao nhất trong 13 năm.

Ông nói, theo ông, để nền kinh tế tăng trưởng, ông Joe Biden không nên làm gì cả. Nếu không, nền kinh tế sẽ đi xuống địa ngục và lạm phát sẽ gây ra thảm họa trong tương lai gần.

Ông đề cập đến hứa hẹn ‘một triệu việc làm mỗi tháng dường như nằm trong tầm tay’ đăng trên New York Times cách đây không lâu, nói rằng đó chỉ là điều mơ tưởng. Ông nói: "Đó không đáng buồn sao? Nếu là chúng ta, thì mọi việc đã tốt hơn nhiều rồi. Kỳ vọng việc đem lại công ăn việc làm hàng tháng ở trên đã không hề xảy ra trong trong hai tháng liên tiếp vừa qua”.

Ông Trump cũng chỉ trích ông Biden vì tạm dừng kế hoạch xây dựng Đường ống Keystone XL dài 1.700 dặm, có thể vận chuyển 800.000 thùng dầu mỗi ngày từ Alberta của Canada đến bờ biển Texas. Việc hủy bỏ này đã tiêu tán 48 ngàn việc làm.

Ông Biden tuyên bố ông làm như vậy để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, từ góc độ môi trường, đường ống dẫn dầu sẽ tốt hơn nhiều so với vận tải bằng đường ray xe lửa và đường bộ.

Trump đã bị xóa vĩnh viễn khỏi Twitter sau cuộc bạo động ở Quốc hội Hoa Kỳ ngày 6/1, và sau đó bị khóa trên Facebook và Instagram. Đầu tuần này, Facebook công bố cấm ông sử dụng cả hai nền tảng trong hai năm.

Đã từ lâu, cựu Tổng thống Trump chống lại các công ty truyền thông xã hội vì kiểm duyệt những tiếng nói bảo thủ và muốn cắt bỏ phần 230 của Dự luật Bảo vệ, theo đó các công ty truyền thông xã hội hết quyền miễn nhiễm kiện cáo về nội dung do người dùng trang web của họ xuất bản.

Tại bữa tiệc hội nghị tối thứ Bảy, ông Trump nói: 'Cuộc bầu cử đó sẽ đi vào lịch sử như một tội ác của thế kỷ và đất nước của chúng ta đang bị phá hủy bởi những người có lẽ không có quyền phá hủy nó. (Chủ sở hữu Facebook Mark) Zuckerberg đã vi phạm luật khi chi hàng triệu đô la để loại bỏ các nỗ lực bỏ phiếu ở các khu vực của Đảng Dân chủ.

Bãi bỏ cơ quan cảnh sát

Mặc dù nhiều thành viên Đảng Dân chủ ủng hộ lời kêu gọi hủy bỏ các sở cảnh sát sau cái chết của George Floyd tháng 5/2020, Tổng thống Joe Biden đã nhiều lần nói rằng ông không ủng hộ việc này. Ông Trump nói: 'Khi chúng ta tập hợp tối nay, đất nước của chúng ta đang bị hủy diệt ngay trước mắt chúng ta. Tội ác đang bùng nổ. Các sở cảnh sát đang bị phá hoại và ngăn chặn. Bạn thấy sao? Bãi bỏ cơ quan cảnh sát, đó là làm xấu mặt đất nước chúng ta, làm xấu mặt cơ quan an ninh của chúng ta. Như tôi đã nói từ lâu, Đảng Dân chủ là hung ác, bạo lực. Rất nhiều trường hợp cho thấy, họ ghét đất nước của chúng ta".

Cuộc khủng hoảng biên giới

Cựu Tổng thống Trump đã chỉ trích Tổng thống Joe Biden về cuộc khủng hoảng biên giới phía Nam Hoa Kỳ, nơi đã chứng kiến ​​số lượng kỷ lục người di cư bất hợp pháp - và trẻ em không có người đi kèm - vượt biên từ Mexico vào Mỹ.

Ông nói: 'Chúng tôi đã đàm phán các thỏa thuận lịch sử với Mexico, Honduras và Guatemala để ngăn chặn tình trạng nhập cư bất hợp pháp. Chúng tôi đã chấm dứt gian lận tị nạn. Những gì đang diễn ra ở biên giới của chúng ta thật đau lòng. Chúng tôi đã tiến hành loại bỏ nhanh chóng họa loạn tại biên giới và đưa mọi người về nhà trong thời gian kỷ lục".

"Chúng tôi đã kết thúc việc bắt và thả, một chính sách mà theo đó, bạn bắt người vượt biên, hoàn toàn có thể là tội phạm khủng khiếp, và thả họ vào đất nước của chúng ta. Chúng tôi đã đàn áp và trục xuất hàng nghìn thành viên băng đảng, giáng một đòn đau vào MS-13, một băng nhóm hung ác nhất.

"Chúng tôi chưa bao giờ gặp vấn đề gì, và bây giờ họ cũng thổi bay thành quả này. Sau những chính sách biên giới của chúng tôi, số lượng người nhập cư bất hợp pháp đã giảm 91%. Còn bây giờ, dưới thời Joe Biden, số lượng người vượt biên trái phép tăng 1000% so với cùng kỳ năm ngoái. Họ đang dọn sạch nhà tù của họ, họ đang gửi những kẻ giết người, buôn bán ma túy, buôn người và những kẻ tồi tệ khác đến Hoa Kỳ. Các bạn hãy nhớ, chính sách như vậy được gọi là 'Nước Mỹ là Sau cùng'".

'Chỉ trong tháng 4, hơn 178.000 người vượt biên trái phép đã bị bắt và phần lớn được thả vào đất nước chúng ta. Ngoài ra mỗi một ngày còn có 1.000 người vượt biến trốn thoát vào Hoa Kỳ. Họ đang phá hủy đất nước của chúng ta. Đảng Dân chủ cấp tiến đã cố ý và một cách có hệ thống phá hủy các biên giới có chủ quyền của Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ"

"Joe Biden đã tạm dừng việc xây dựng bức tường biên giới, đình chỉ việc trục xuất những người khủng khiếp, khủng khiếp, ngừng thực thi chính sách 'Ở lại Mexico'", một trong những thành quả ngoại giao của chính quyền Trump.

Những người ủng hộ ông Trump đứng bên ngoài Trung tâm Hội nghị Greenville vào ngày 5/6/2021, ở Greenville, Bắc Carolina, nơi cựu Tổng thống dự kiến ​​sẽ phát biểu tại đại hội Đảng Cộng hòa cấp tiểu bang Ảnh: Melissa Sue Gerrits/Getty Images

Trong một video được chia sẻ ngay trước khi cựu Tổng thống xuất hiện tại Hội nghị Cộng hòa Bắc Carolina ở Greenville vào tối thứ Bảy, ông nói:

"Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người vì đã dành cho tôi sự ủng hộ to lớn. Chúng ta sẽ lấy lại Thượng viện, lấy lại Hạ viện. Chúng ta sẽ lấy lại Nhà Trắng sớm hơn những gì mọi người nghĩ. Nó sẽ thực sự là một điều gì đó rất đặc biệt".

“'Nhưng tình yêu, tình cảm và sự tôn trọng mà bạn đã dành cho tất cả chúng tôi mới là điều thực sự quan trọng. Đảng Cộng hòa mạnh hơn bao giờ hết và nó sẽ mạnh hơn rất nhiều so với hiện tại”.

Cựu Tổng thống Trump được nhìn thấy ở Tháp Trump khoảng một lần một tuần. Hiện tại, ông đang bắt tay vào giai đoạn tiếp theo của sự nghiệp chính trị của mình. Tháng trước, ông Trump đã chuyển cơ sở hoạt động của mình từ Mar-a-Lago, Florida, đến câu lạc bộ golf của ông ở Bedminister, New Jersey.

Ông Trump cho biết, ông đang khởi động chiến dịch mít tinh ở Florida, Ohio và các bang chiến địa khác.

Nguyên Hương

Theo Mail Online

 

 

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Bài phát biểu gây chấn động của Donald Trump tại Hội nghị Đảng Cộng hòa Bắc Carolina