Bài phát biểu mừng lễ Độc lập của TT Biden chỉ nhận được 10.000 lượt xem trên YouTube

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bài phát biểu chào mừng ngày lễ Độc lập của Hoa Kỳ (ngày 4/7) của Tổng thống Joe Biden – người đã giành được 81 triệu phiếu bầu của người dân Mỹ trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020 – chỉ nhận được hơn 10.000 lượt xem trên kênh YouTube chính thức của Nhà Trắng.

Theo tờ National File đưa tin, ông Joe Biden được các hãng truyền thông thiên tả tôn vinh là Tổng thống đáng kính và nổi tiếng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Tuy nhiên, trong bài phát biểu mừng ngày lễ Độc lập (ngày 4/7) vừa qua, ông chỉ nhận được hơn 10.000 lượt xem trên kênh YouTube của Nhà Trắng. Ông cũng đã phải chật vật để đọc bài phát biểu của mình thông qua máy nhắc chữ từ xa.

Tính đến nay, tổng số lượt xem video đăng trên kênh YouTube của Nhà Trắng chỉ khoảng hơn 15.000 người. Ít hơn 4 lần so với quy mô đám đông đã tham dự trực tiếp cuộc vận động của cựu Tổng thống Donald Trump chỉ trước đó 1 ngày (hôm 3/7). Và vẫn giống như mọi khi, số lượt không thích đối với video của ông Biden vẫn cao gấp 10 lần so với lượt thích. Khoảng 4.000 lượt không thích so với 400 lượt thích.

Trong khi đó, cựu Tổng thống Donald Trump, người mới đây đã tổ chức các cuộc vận động “Cứu Nước Mỹ” ở tiểu bang Ohio và Florida, đã chứng kiến một đám đông kỷ lục với hơn 45.000 người. Tuy nhiên, các video về các cuộc vận động của ông đã không được nhiều hãng truyền thông chính thống đưa tin, và chúng hầu như không thể tìm thấy do bị kiểm duyệt trên các nền tảng mạng xã hội lớn. Mặc dù vậy, các đoạn clip ngắn và các báo cáo về cuộc vận động của ông Trump cũng đã thu hút hơn trăm nghìn lượt xem.

Trong một tuyên bố mới đây, cựu Tổng thống Trump cho biết, có hàng chục ngàn người ủng hộ ông đã đứng dưới trời mưa tầm tã chỉ để nghe ông nói, với “HY VỌNG nước Mỹ có thể vĩ đại trở lại”.

Ông nói rằng: “Hai cánh tay của họ dang ra, họ khóc vì Cuộc Bầu cử Đã Bị Đánh Cắp – trong khi đó, RINO (những kẻ mạo danh Đảng Cộng hòa) lại không biết chút gì về phong trào này. Trên thực tế, họ có lẽ là vấn đề lớn nhất. Chúng ta sẽ không bao giờ cứu được đất nước của mình, hoặc đất nước sẽ không thể vĩ đại trở lại nếu những Đảng viên Cộng hòa không trở nên MẠNH MẼ và THÔNG MINH!”.

Trái biệt với ngày 4/7 năm nay, trong buổi lễ mừng ngày Độc Lập của Mỹ vào năm 2019, hàng trăm nghìn người Mỹ yêu nước đã đổ về Washington D.C. để nghe bài phát biểu “Chào Nước Mỹ” của Tổng thống Donald Trump. Có thể thấy một đám đông khổng lồ kéo dài đến tận Đài Tưởng niệm Washington.

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Bài phát biểu mừng lễ Độc lập của TT Biden chỉ nhận được 10.000 lượt xem trên YouTube