Michigan và Wisconsin từ chối giải thích chiến thắng đột ngột của Biden

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ban Bầu cử ở 2 tiểu bang Michigan và Wisconsin từ chối giải thích việc ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đột ngột có được chiến thắng ở cả 2 bang vào sáng ngày 4/11.

Các quan chức ở 2 tiểu bang Michigan và Wisconsin đã cảnh báo về việc thông tin sai lệch được chia sẻ trực tuyến, nhưng sẽ không bình luận về các đợt bỏ phiếu cụ thể đã dẫn đến chiến thắng đột ngột của cựu Phó Tổng thống Joe Biden khi ông này nhận được nhiều phiếu bầu hơn Tổng thống Donald Trump. Theo The New York Times đưa tin, kết quả tại 2 bang này vẫn rất sát sao vào chiều ngày 4/11 (giờ Mỹ).

Số phiếu cử tri ủng hộ ông Biden từ cả 2 bang tăng đột biến vào khoảng 6 giờ sáng tại Mỹ, theo biểu đồ của các lá phiếu trực tiếp được đăng bởi FiveThirtyEight. Sáng ngày 4/11, Tổng thống Trump đã tuyên bố liên tục trong nhiều tweet rằng, các quan chức đang tìm kiếm phiếu bầu cho ông Biden "ở khắp nơi".

Khi các phóng viên hỏi về xu thế có lợi cho ông Biden trong kết quả bầu cử của Michigan tại một cuộc họp báo hôm 4/11, quan chức phụ trách bầu cử của bang là bà Jocelyn Benson tuyên bố: “Tôi sẽ yêu cầu mọi người không lặp lại thông tin sai lệch".

Bà tiếp tục: “Chúng tôi đã thấy trong một số cuộc bầu cử trong năm nay, có việc sử dụng biểu đồ giả để cố gắng chỉ ra rằng có một số loại vấn đề đang xảy ra".

Tuy nhiên, bà Benson cho biết bà không rõ với các chi tiết cụ thể của kết quả kiểm phiếu được công bố vào sáng ngày 4/11. Văn phòng của quan chức Benson cũng sẽ không bình luận về các chi tiết cụ thể của cuộc kiểm đếm đang được quan tâm.

Trong một tuyên bố gửi tới The Daily Caller News Foundation (DCNF), người phát ngôn của Sở Ngoại vụ bang Michigan là bà Aneta Kiersnowskicho biết: “Chúng tôi không thể suy đoán tại sao kết quả lại nghiêng theo cách này hay cách khác. Các cặp nhân viên bầu cử, một người từ mỗi đảng chính trị lớn, đều làm việc cùng nhau khi lập bảng phiếu bầu để đảm bảo tính công bằng".

Bà Kiersnowski tiếp tục: “Chúng tôi vẫn cam kết kiểm đếm mọi phiếu bầu hợp lệ, để kết quả ở Michigan phản ánh chính xác nguyện vọng của người dân".

Nhân viên Truyền thông Công chúng Reid Magney của Ủy ban Bầu cử Wisconsin (WEC) đã chuyển một thông cáo báo chí trước bầu cử tới DCNF khi được yêu cầu cung cấp thêm thông tin về cuộc kiểm phiếu vào sáng ngày 4/11. Nhân viên này đã không thể giải thích được vì sao lượng phiếu bầu cho ông Biden tăng đột biến.

Bản thông cáo báo chí vào ngày 1/11 cho biết: “Một trong những mối quan tâm lớn của chúng tôi là vấn đề thiếu thông tin và thông tin sai lệch về Ngày bầu cử. Chúng tôi sẽ theo dõi các nền tảng mạng xã hội và đưa ra thông tin chính xác khi chúng tôi thấy có vấn đề”.

WEC đã tweet một tuyên bố hôm 4/11 rằng việc kiểm phiếu bầu cử của bang "đã diễn ra theo đúng luật định".

Du Miên

Theo Daily Caller

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Michigan và Wisconsin từ chối giải thích chiến thắng đột ngột của Biden