CPAC: Chính sách năng lượng của ông Biden ‘nguy hiểm và gây hại cho nền kinh tế’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hội nghị Hành động Chính trị Chủ nghĩa Truyền thống 2021 (CPAC) khai mạc tại Orlando, Florida vào ngày 26/2. Các chính trị gia Đảng Cộng hòa tập trung vào các vấn đề liên quan đến văn hóa xóa sổ và nhiều chủ đề khác. 

Tại hội nghị, một hội đồng gồm các cựu chính trị gia và những người đương nhiệm cho biết, trong khi nước Mỹ có nguồn nhiên liệu hóa thạch dồi dào, thì chính quyền Tổng thống Joe Biden lại tập trung khai thác các nguồn năng lượng thay thế như gió và năng lượng mặt trời. Điều này sẽ tác động đến nền kinh tế và sự phụ thuộc vào năng lượng của nước Mỹ vào các quốc gia khác.

Hôm thứ Bảy (27/2), cựu Dân biểu Bob Beauprez cho biết rằng, ngày càng có nhiều cách để khai thác nhiên liệu hóa thạch theo cách an toàn hơn, sạch hơn và tốt hơn. Trong khi đó, ông mô tả chính sách năng lượng của chính quyền ông Biden là “hoàn toàn điên rồ vào thời điểm mà chúng ta được ban phước có nguồn năng lượng dồi dào”.

“Đó là điều giúp nền kinh tế tiếp tục phát triển”, Dân biểu Bob Beauprez nói tại hội thảo có tiêu đề: Lật công tắc: Chính sách năng lượng của Biden trở nên đen tối. "Nếu ngừng việc [khai thác năng lượng hóa thạch], thì không chỉ có nguy cơ về việc cung cấp năng lượng mà còn cả an ninh của quốc gia".

Cũng trong hội thảo này, Dân biểu Mike Kelly cho biết, nguồn năng lượng dồi dào không chỉ giúp nước Mỹ độc lập về năng lượng, mà còn trở thành “nước xuất khẩu năng lượng lớn nhất trên thế giới”. Ông nhấn mạnh rằng, điều này sẽ giúp nước Mỹ xây dựng các mối quan hệ toàn cầu và mạnh mẽ hơn.

Dân biểu Kelly cũng nhấn mạnh rằng: "62% quyền lực đến từ các tiêu chuẩn truyền thống".

Vào năm 2019, Hoa Kỳ trở nên độc lập về năng lượng lần đầu tiên kể từ năm 1957, theo Viện Nghiên cứu Năng lượng Hoa Kỳ. Sản lượng năng lượng của Hoa Kỳ trong năm 2019 cao hơn mức tiêu thụ năng lượng của Hoa Kỳ lần đầu tiên sau 62 năm. Viện này cho biết, tổng sản lượng năng lượng của Hoa Kỳ tăng 5,7% trong năm 2019, trong khi nhu cầu năng lượng của Hoa Kỳ giảm 0,9%.

Diễn giả của ban hội thảo, Thượng nghị sĩ Cynthia Lummis cho biết, một nửa tiểu bang của bà nằm trên đất liên bang, giống như nhiều tiểu bang khác ở trong nước. Bà cho biết các tiểu bang này sẽ bị ảnh hưởng sau khi Tổng thống Biden ký lệnh cấm 60 ngày đối với các hợp đồng thuê dầu hoặc khí đốt tự nhiên mới và giấy phép khoan các mỏ dầu trên đất liên bang.

Dân biểu Beauprez cho biết rằng, lệnh này của Tổng thống Biden không chỉ “nguy hiểm” mà còn cho thấy một sự thiếu hiểu biết khi ông Biden tin rằng năng lượng sạch bằng cách nào đó có thể thay thế một cách đáng tin cậy những gì ngành dầu khí đã làm. Tổng thống Biden đã thật sai lầm khi “gạt [ngành dầu khí] sang một bên và đi theo con đường khác với hy vọng mọi việc sẽ suôn sẻ”.

“Chúng ta đang có một nguồn cung cấp năng lượng dồi dào; hiện tại chúng ta có công nghệ để khai thác năng lượng đó an toàn hơn, sạch hơn mà loài người từng có thể làm được trong lịch sử”, Dân biểu Beauprez nói.

“Tôi có một tua-bin gió trong trang trại của mình, nó hoạt động rất tốt .. nhưng tôi luôn đảm bảo rằng có cả khí propan. Năng lượng này có thể tái tạo 100%, một ngày nào đó chúng ta ở trong tình huống giống hệt như Texas. Vào những ngày quan trọng, khi chúng ta cần, thì chúng ta sẽ không có năng lượng để sử dụng".

TC Energy là công ty đứng sau dự án đường ống Keystone XL vốn bị Tổng thống Biden đóng cửa vào ngày đầu tiên ông nhậm chức. Công ty này đã thông báo trong một tuyên bố ngày 17/1 rằng, họ sẽ "đạt được mức phát khí thải ròng bằng không trong các hoạt động của dự án" khi đường ống đi vào hoạt động vào năm 2023. Công ty này cam kết hoạt động “được cung cấp hoàn toàn bằng các nguồn năng lượng tái tạo không muộn hơn năm 2030”.

Các tham luận viên cũng nói về các tác động kinh tế của chương trình nghị sự về khí hậu và chính sách năng lượng của Tổng thống Biden. Dân biểu Beauprez nói rằng, nếu chúng ta hạn chế các lựa chọn và nguồn năng lượng, chẳng hạn bằng cách chỉ tập trung vào năng lượng mặt trời và gió, điều đó sẽ khiến giá cả tăng lên vì không còn có sự cạnh tranh.

Dân biểu Kelly khẳng định rằng, những người dân dễ dàng bị ảnh hưởng bởi những thứ như giá điện tăng là những người có thu nhập thấp.

“Ý tưởng rằng tất cả điều này bằng cách nào đó sẽ trở thành một lợi thế cho họ thật là nực cười. Nếu bạn sống ở các vùng nông thôn, điều này là hoàn toàn điên rồ", Dân biểu Kelly nói.

“Tại sao chúng ta lại phạt những người dân Mỹ làm việc chăm chỉ nhất với chương trình nghị sự ngu ngốc này và nói với họ rằng bằng cách nào đó nó sẽ hoạt động trong tương lai”.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

CPAC: Chính sách năng lượng của ông Biden ‘nguy hiểm và gây hại cho nền kinh tế’