Bang Georgia: Hạt thứ 3 tìm thấy phiếu bầu chưa được kiểm đếm

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Các giám sát viên của chúng tôi cho biết, các quan chức bầu cử của hạt Walton đã tìm thấy một thẻ nhớ có vẻ như chưa được tải lên...", Chủ tịch David Shafer của đảng Cộng hòa tại Georgia cho biết.

Theo Chủ tịch David Shafer của đảng Cộng hòa tại Georgia, đã có thêm hạt thứ 3 ở Georgia phát hiện ra một thẻ nhớ chứa thông tin các phiếu bầu chưa được đếm, phần lớn trong số đó được bầu cho Tổng thống Donald Trump.

“Các giám sát viên của chúng tôi cho biết, các quan chức bầu cử của hạt Walton đã tìm thấy một thẻ nhớ có vẻ như chưa được tải lên. Số phiếu chưa kiểm đếm không lớn như ở Floyd hay Fayette, nhưng hầu hết số phiếu này bầu cho Tổng thống [Trump]”, ông Shafer viết trên Twitter.

Theo tờ Walton Tribune, ông Trump nhận thêm được 176 phiếu bầu trong số phiếu chứa trong thẻ nhớ.

Tại một cuộc họp báo ở hạt Walton vào tối thứ Ba ngày 17/11, ông Gabriel Sterling cùng văn phòng Thư ký trưởng của Georgia nói với các phóng viên rằng: “Có thể có một thẻ nhớ chứa 224 phiếu bầu từ một địa điểm bỏ phiếu trong Ngày bầu cử (3/11)”.

“Chúng tôi vẫn đang cố gắng xem liệu đó có phải là lô phiếu có thể đã bị bỏ sót hay thực sự có thẻ nhớ mà chúng tôi — tôi không có câu trả lời cuối cùng về vấn đề này”, ông nói thêm.

Các hạt FayetteFloyd trước đó đã báo cáo việc phát hiện ra thẻ nhớ chứa phiếu bầu chưa được kiểm đếm.

Trong số các phiếu bầu, 1.577 tấm phiếu đã bầu cho Tổng thống Donald Trump, 1.128 phiếu bầu cho ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden, và số phiếu còn lại bao gồm 43 phiếu bầu cho ứng cử viên tổng thống Đảng Tự do Jo Jorgensen, và 7 lá phiếu là do cử tri tự viết tên người được đề cử vào, ông Sterling nói.

Ngày 16/11, hạt Floyd tìm thấy 2.600 phiếu bầu không được kiểm trong quy trình kiểm phiếu ban đầu. Hơn nửa số phiếu đã bầu chọn ông Trump làm Tổng thống Mỹ năm 2020.

Ông Sterling nói rằng, các phiếu bầu của hạt Fayette dễ dàng phát hiện hơn so với hạt Floyd, vì họ có thể thấy rằng số người được kiểm tra trong hồ sơ bỏ phiếu sớm vượt quá số lượng trong tổng số phiếu bầu được báo cáo của hạt.

Cả 2 hạt Floyd và Fayette sẽ cần phải xác nhận lại kết quả bầu cử của mình, và điều đó không thể được thực hiện cho đến khi quá trình thanh tra bầu cử của bang hoàn tất vào lúc nửa đêm ngày 18/11 (giờ Mỹ), ông Sterling cho biết.

Trên chương trình “Ngày mới” của CNN vào ngày 18/11, ông Sterling đánh giá, các thẻ nhớ được phát hiện ở 3 hạt đã thu hẹp khoảng cách của ông Trump với ông Biden từ 14.156 xuống còn 12.753.

Việc kiểm phiếu đang diễn ra do Thư ký trưởng của Georgia khởi xướng dựa trên luật mới yêu cầu thanh tra sau mỗi cuộc bầu cử. Hạn chót để tiểu bang xác chứng nhận kết quả bầu cử là ngày 20/11. Chiến dịch tranh cử của ông Trump có thể yêu cầu một cuộc kiểm phiếu khác sau khi kết quả được xác nhận.

Bang Georgia đã chi hơn 100 triệu USD cho các máy bầu cử và phần mềm của Dominion Voting Systems. Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã cáo buộc rằng, phần mềm trong hệ thống máy của nhà cung cấp này là tác nhân gây ra sự chuyển đổi phiếu bầu từ ông Trump sang cho ông Biden. Đại diện công ty Dominion đã phủ nhận cáo buộc này.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Bang Georgia: Hạt thứ 3 tìm thấy phiếu bầu chưa được kiểm đếm