Minnesota đã chứng nhận kết quả của cuộc bầu cử năm 2020

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Hôm nay, Ủy ban bầu cử của bang đã chứng nhận kết quả Tổng tuyển cử năm 2020 của Minnesota. Tôi tự hào thông báo chính thức rằng trong cuộc bầu cử thứ 3 liên tiếp, cử tri Minnesota đã đứng đầu toàn quốc về số cử tri đi bỏ phiếu”, Thư ký trưởng của tiểu bang tuyên bố.

Minnesota đã chứng nhận kết quả của cuộc bầu cử năm 2020 vào ngày 24/11, theo một tuyên bố từ Thư ký trưởng Steve Simon của tiểu bang này.

Chứng nhận đã mang đến chiến thắng cho cựu Phó Tổng thống Joe Biden. Theo kết quả chính thức, ông Biden dẫn trước Tổng thống Donald Trump hơn 7 điểm.

Thư ký trưởng Simon tuyên bố: “Hôm nay, Ủy ban bầu cử của bang đã chứng nhận kết quả Tổng tuyển cử năm 2020 của Minnesota. Tôi tự hào thông báo chính thức rằng trong cuộc bầu cử thứ 3 liên tiếp, cử tri Minnesota đã đứng đầu toàn quốc về số cử tri đi bỏ phiếu”.

Hơn 1,9 triệu người dân Minnesotans đã bỏ phiếu qua đường bưu điện, chiếm 58% tổng số cử tri đi bầu. Tỷ lệ này nhiều hơn 2 lần mức cao nhất (24%) được ghi nhận trước đó vào năm 2018.

“Cuộc bầu cử này không giống như các cuộc bầu cử khác trong lịch sử Minnesota. Đại dịch khiến việc quản lý cuộc bầu cử năm 2020 chú trọng vào an toàn và sức khỏe cộng đồng. Tôi đã đưa ra một đề nghị chưa từng có cho cử tri Minnesota: xem xét việc bỏ phiếu tại nhà với một lá phiếu vắng mặt. Các cử tri đã đáp lại [đề nghị đó] một cách thực sự đáng chú ý".

Tổng thống Trump không nhượng bộ cuộc đua tổng thống. Một cuộc tái kiểm phiếu đang diễn ra ở Wisconsin và một cuộc tái kiểm phiếu khác đã bắt đầu ở Georgia vào ngày 24/11 (giờ Mỹ). Chiến dịch tranh cử của ông và các thành viên đảng Cộng hòa cũng đang thực hiện hơn 10 vụ kiện sau bầu cử ở 4 bang.

Kết quả cuộc bầu được Ban bầu cử xác nhận, bao gồm các thẩm phán từ Tòa án Tối cao của tiểu bang và các tòa án cấp quận.

Ngoài việc chứng nhận kết quả cuộc đua tổng thống, Ban bầu cử cũng chứng nhận một cuộc đua vào Thượng viện, 8 cuộc đua Hạ viện và các cuộc tranh cử địa phương.

Một ngày trước khi tiểu bang Minnesota chứng nhận kết quả, các nhà lập pháp của tiểu bang này đã đệ đơn kiện nhằm ngăn chặn việc chứng nhận, với cáo buộc rằng Thư ký trưởng Simon đã làm sai.

Ông Simon là thành viên của đảng Dân chủ. Theo tuyên bố từ các Dân biểu đảng Cộng hòa của bang bao gồm Steve Drazkowski, Tim Miller và Jeremy Munson, ông Simon “đã thay đổi bất hợp pháp luật bầu cử của tiểu bang Minnesota”.

“Văn phòng của ông [Simon] đã ban hành các thỏa thuận trái pháp luật, ảnh hưởng lớn đến các quy tắc về các cuộc bỏ phiếu vắng mặt và những người có thể hỗ trợ tại các cuộc bỏ phiếu. Việc bỏ qua Cơ quan Lập pháp Minnesota và đơn phương thay đổi luật bầu cử là hoàn toàn vi hiến. Sự lạm quyền này phải được giải quyết”, các Dân biểu nói.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Minnesota đã chứng nhận kết quả của cuộc bầu cử năm 2020