Bang Wisconsin tìm thấy lô phiếu bầu chưa được đếm trong khi kiểm lại phiếu 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 24/11 (giờ Mỹ), các quan chức bầu cử ở bang Wisconsin đã tìm thấy một lô phiếu bầu chưa được kiểm đếm trong quá trình tái kiểm một phần phiếu của tiểu bang.

Các quan chức đã tìm thấy 386 lá phiếu chưa được kiểm đếm trong quá trình kiểm lại phiếu ở bang Wisconsin.

Ban bầu cử của hạt Milwaukee đã biểu quyết với tỷ lệ 3-0 để quyết định đếm số phiếu bầu này, tờ Milwaukee Journal-Sentinel đưa tin.

Bà Claire Woodall-Vogg, quan chức bầu cử hàng đầu của hạt Milwaukee, đã mở và đếm các lá phiếu.

“Đó là lỗi [do sơ suất] của con người trong Ngày bầu cử. Tôi đã xem lại các thủ tục giấy tờ và các thanh tra bầu cử mới đã làm việc trong một ca [kiểm phiếu] vào Ngày Bầu cử, vì vậy tôi biết họ rời đi vào giữa ngày”, bà nói với các phóng viên tại Trung tâm Wisconsin ở hạt Milwaukee.

“Nhưng theo cách mà chúng tôi phát hiện ra lỗi, tất cả các phiếu bầu chưa mở đều nằm ở phía dưới, với tất cả các phong bì giấy chứng nhận đã mở ở phía trên. Xin ghi nhớ là chúng tôi kiểm đếm kỹ lưỡng đến mức nào, tôi không nghi ngờ gì khi họ mang những lá phiếu này lên bàn, nói rằng chúng đã được hoàn thành, không ai biết rằng một nửa lô bị thiếu. Vì vậy, nếu có một kết quả tích cực được đưa ra từ cuộc kiểm phiếu lại, thì tức là mọi phiếu bầu thực sự đang được tính, bao gồm cả 386 phiếu bầu này”.

Việc kiểm đếm lại phiếu đang diễn ra ở hạt Milwaukee và hạt Dane, theo yêu cầu từ chiến dịch của Tổng thống Donald Trump.

Chiến dịch của ông Trump đã cáo buộc có những bất thường trong cuộc bầu cử ngày 3/11 ở bang Wisconsin, bao gồm “những lá phiếu vắng mặt bị thay đổi bất hợp pháp”.

Thời hạn hoàn thành cuộc kiểm phiếu lại là ngày 1/12.

Theo kết quả không chính thức trên toàn tiểu bang, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden nhận được nhiều hơn ông Trump 20.427 phiếu bầu, tương đương 0,62% trên tổng số phiếu bầu. Luật tiểu bang cho phép một ứng cử viên yêu cầu kiểm phiếu lại khi cách biệt giữa các ứng viên nằm trong khoảng 1%.

Bang Georgia đã tiến hành kiểm phiếu thủ công và phát hiện ra 4 lô phiếu chưa được kiểm đếm. Trong các lô mới phát hiện này, số phiếu bầu cho ông Trump nhiều hơn 1400 phiếu so với số phiếu bầu cho ông Biden.

Bang Georgia bắt đầu kiểm đếm lại phiếu lần 2 vào ngày 24/11.

Đảng Cộng hòa cũng yêu cầu kiểm phiếu lại ở Pennsylvania, nhưng các quan chức của tiểu bang này vẫn đang phản đối.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Bang Wisconsin tìm thấy lô phiếu bầu chưa được đếm trong khi kiểm lại phiếu