Báo cáo: Nhân viên của Phó tổng thống Harris bị đối xử tệ, ông Biden tỏ ra quan ngại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phó tổng thống Kamala Harris được cho là đang ngược đãi nhân viên khiến họ cảm thấy tinh thần sa sút, các mối quan tâm và ý tưởng của họ bị phớt lờ và các trợ lý thường bị bất ngờ với những quyết định vội vàng của bà, như chuyến công du gần đây của bà tới El Paso, Texas.

Tinh thần của nhân viên Văn phòng Phó tổng thống Hoa Kỳ dường như đang suy sụp. Một số nhân viên cấp cao rời đi chưa đầy sáu tháng trong nhiệm kỳ. Các kế hoạch của Phó tổng thống thường chỉ được bà thông báo với một nhóm nhân viên và cố vấn thân cận. Các thành viên cấp cao của văn phòng thường không chia sẻ lại các chi tiết quan trọng, hoặc đổ lỗi khi có sự cố xảy ra, theo 22 cựu nhân viên, các quan chức chính quyền và cộng sự của phó tổng thống được Politico phỏng vấn.

Một người trực tiếp biết về cách điều hành văn phòng của Phó tổng thống cho biết, bầu không khí làm việc trong văn phòng Phó tổng thống rất căng thẳng và thường xuyên cáu giận. Đó là một môi trường ngược đãi, nơi nhân viên cảm thấy không được hỗ trợ, mà bị đối xử tồi tệ.

Tình hình của Văn phòng Harris đã được Tổng thống Biden phát hiện và cảm thấy quan ngại cho nội bộ nhân viên của ông. Như Politico đưa tin:

Bầu không khí không lành mạnh trong hàng ngũ của Phó tổng thống có nguy cơ đe dọa hình ảnh được Nhà Trắng cẩn thận tô vẽ như một môi trường làm việc thân thiện, nơi các nhân viên đồng lòng phối hợp để thúc đẩy chương trình nghị sự của Tổng thống. Điều đó cho thấy rõ ràng rằng thành viên trong nội các của Tổng thống đã thấy và đang lo lắng về cách Phó tổng thống Harris đối xử với nhân viên.

Phần lớn nhân viên của Phó tổng thống phàn nàn về Tham mưu trưởng Tina Flournoy, một chính trị gia kỳ cựu của Đảng Dân chủ và là người thân cận của cựu Tổng thống Bill Clinton trước khi gia nhập văn phòng của bà Harris. Bà Flournoy được cho là luôn kiểm soát chặt chẽ lịch trình của Harris và thường chặn những người quen lâu năm và thậm chí là những nhà tài trợ quyền lực nói chuyện với Phó tổng thống. Bà Flournoy cũng bị cáo buộc là người gác cổng đang cản trở Phó tổng thống xây dựng mối quan hệ với những người có tầm ảnh hưởng để chăm sóc cho tương lai chính trị của mình.

Tuy nhiên, một cựu trợ lý lâu năm của bà Harris nói rằng tất cả những gì xảy ra trong văn phòng đều không thể qua mắt của bà.

“Bà ấy là người của công chúng đã 30 năm. Không tự nhiên là bà ý lại ‘giả câm giả điếc’ như thế", cựu trợ lý nói.

Cựu trợ lý nói thêm, bà Harris là người sắc sảo chưa từng có. Có thể bà ý không biết tường tận mọi việc, nhưng không thể có chuyện bà ý không cảm giác được bầu không khí bất ổn này".

Cố vấn cấp cao của bà Harris, Simone Sanders đã bác bỏ các cáo buộc rằng văn phòng của bà Harris hoạt động kém, thiếu thông tin và hỗn loạn.

Bà Sanders nói, trong cộng việc, nếu ai gặp khó khăn, bà đóng vai trò là ‘câu lạc bộ’ để mọi người chia sẻ và thảo luận phương hướng giải quyết. Bà cũng cho biết, mọi người trong văn phòng đều có thể đưa ra các vấn đề.

Phó tổng thống Harris có tiền sử giám lãnh đạo các tập thể không đoàn kết. Chiến dịch tranh cử tổng thống của bà ấy đã thất bại ngay trong vòng sơ bộ sau khi bà cho thôi việc hầu hết các nhân viên của mình trong một nỗ lực để xây dựng lại hoạt động đang chơi vơi của bà. Vào thời điểm đó, tương tự như bây giờ, phần lớn trách nhiệm được đổ dồn vào người quản lý chiến dịch khi đó của bà là Juan Rodriguez.

Vài ngày trước khi bà Harris tuyên bố kết thúc chiến dịch tranh cử tổng thống vào tháng 12/2019, một trong những nhân viên cấp cao của bà lúc đó là giám đốc chiến dịch ở Iowa, Kelly Mehlenbacher, đã viết một lá thư từ chức đầy gay gắt để chỉ trích chiến dịch tranh cử của bà Harris.

“Đây là chiến dịch tranh cử tổng thống thứ ba mà tôi được vinh dự tham gia và chưa có tổ chức nào đối xử tệ với nhân viên của mình như vậy”, bà Mehlenbacher viết vào thời điểm đó. “Mặc dù tôi vẫn tin rằng Thượng nghị sĩ Harris là ứng cử viên nặng ký nhất để giành chiến thắng trong cuộc Tổng tuyển cử vào năm 2020, nhưng tôi không còn tin tưởng vào chiến dịch của chúng tôi hoặc sự lãnh đạo của nó”.

Nguyên Hương

Theo Daily Wire

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Báo cáo: Nhân viên của Phó tổng thống Harris bị đối xử tệ, ông Biden tỏ ra quan ngại