Vụ bê bối mới của Hunter Biden: Mật vụ 'nhúng tay', Hunter 'khai man'?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo tin từ Daily Wire, trích dẫn nguồn Politico, một vụ bê bối khác liên quan đến con trai của Tổng thống Joe Biden, Hunter Biden nổ ra vào sáng thứ Năm 25/3 khi có một báo cáo mới cáo buộc rằng Cơ quan Mật vụ đã can thiệp vào một vụ việc gọi là sự cố súng của Hunter Biden vài năm về trước.

Báo cáo được đưa ra sau khi Hunter Biden tiết lộ vào tháng 12/2020 rằng anh ta đang bị cơ quan hình sự liên bang điều tra về các vấn đề thuế và các thương vụ làm ăn với nước ngoài.

Sự cố súng của Hunter Biden xảy ra vào tháng 10/2018, trong thời gian Hunter Biden hẹn hò và có con với với Hallie Biden, vợ của Beau Biden, anh trai đã quá cố vì căn bệnh ung thư của Hunter Biden.

Hallie Biden bị cáo buộc đã ném khẩu súng của Hunter Biden vào thùng rác phía sau một cửa hàng tạp hóa và điều này đã thúc đẩy các quan chức thực thi pháp luật tiến hành một cuộc điều tra vì có quan ngại rằng khẩu súng có thể sẽ được sự dụng để gây án vì thùng rác nằm gần một trường trung học. Hallie Biden sau đó đã quay lại thùng rác để lấy khẩu súng thì nó đã biến mất.

Politico cho biết, nhân viên mật vụ đã đến của hàng nơi Hunter Biden mua khẩu súng và yêu cầu lấy giấy tờ liên quan đến việc mua bán. Tuy nhiên, chủ sở hữu cửa hàng Ron Palmieri đã từ chối cung cấp giấy tờ bởi ông ta nghi ngờ rằng, các nhân viên Sở Mật vụ muốn che giấu quyền sở hữu của Hunter đối với khẩu súng mới bị mất tích trong trường hợp nó có liên quan đến tội phạm. Chủ sở hữu,, sau đó đã giao lại giấy tờ cho Cục quản lý Rượu, Thuốc lá, Súng và Chất nổ, cơ quan giám sát các luật liên bang về súng.

Báo cáo cho biết, rất có thể nhân viên mật vụ này là người bảo vệ gia đình Biden theo thỏa thuận riêng, và cơ quan Mật vụ không được báo cáo về vấn đề này trước đó.

Hallie Biden (bên phải) người đã vứt khẩu súng của Hunter vào thúng rác. Ảnh: Getty

Cơ quan Mật vụ cho biết họ không có hồ sơ về các đặc vụ điều tra vụ việc Hunter Biden và cho biết Tổng thống Biden không được bảo vệ vào thời điểm đó. Không có thành viên nào trong gia đinh Biden được bảo vệ trong thời gian đó.

Nhà Trắng tuyên bố rằng ông Biden “không hề biết hoặc liên quan đến vai trò bị cáo buộc của Cơ quan Mật vụ trong vụ việc này”.

Không có cáo buộc nào được nộp hoặc bắt giữ liên quan đến súng của Hunter Biden.

Vai trò của Cơ quan Mật vụ vẫn chưa rõ ràng.

Nhưng Politico đã nhận được một bản sao của giao dịch và biên lai mua khẩu súng ngày 12/10/2018.

Khi được hỏi trong Tờ khai giao dịch, "Bạn có phải là người sử dụng hoặc nghiện bất hợp pháp cần sa hay bất kỳ chất gây trầm cảm, chất kích thích, ma túy hay bất kỳ chất nào khác được kiểm soát không?", Hunter Biden đã trả lời: "Không".

Tuy nhiên, Hunter Biden đã được xuất ngũ khỏi Lực lượng Dự trữ Hải quân năm 2013 sau khi xét nghiệm dương tính với cocaine. Hunter Biden và các thành viên trong gia đình Biden đã công khai về tiền sử lạm dụng ma túy của anh ta, báo cáo cho biết.

Khai man, theo luật pháp của Hoa kỳ, là một trọng tội.

Khi cảnh sát điều tra vụ việc hỏi Hunter Biden liệu có phải anh ta đã uống rượi hay sử dụng ma túy không, anh ta trả lời: “Nghe này, không phải như vậy đâu. Tôi nghĩ cô ấy [Hallie Biden] sợ tôi sẽ tự sát”. Khi được hỏi về việc liệu anh ta có gọi cho cha mình hay không, Hunter nói: “Tôi chưa bao giờ gọi cho cha tôi vì bất cứ điều gì”, theo báo cáo của cảnh sát, Daily Wire đưa tin.

Theo tờ NYPost, Hunter Biden đang bị chính quyền liên bang điều tra về “các vấn đề thuế” bắt nguồn từ các giao dịch kinh doanh ở nước ngoài của anh ta.

Hunter đang hẹn hò với chị dâu Hallie vào thời điểm đó.

Cuộc điều tra cũng liên quan đến một máy tính xách tay của Hunter Biden có chứa thông tin liên lạc và tài liệu xung quanh các giao dịch kinh doanh của anh ta ở Trung Quốc và Ukraine, The Post tiết lộ trong một loạt báo cáo vào tháng 10/2020.

Các tài liệu lấy từ máy tính xách tay cũng liên kết cha anh với những giao dịch đó.

Vào tháng 9, các thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa đã công bố một báo cáo về các vấn đề kinh doanh của Hunter kết luận rằng anh ấy “và gia đình anh ấy đã tham gia vào một mạng lưới tài chính rộng lớn kết nối họ với công dân nước ngoài và các chính phủ nước ngoài trên toàn cầu”.

Báo cáo cũng cho biết chính quyền của cựu Tổng thống Barack Obama đã bỏ qua "các dấu hiệu cảnh báo" khi con trai của Phó Tổng thống khi đó là Joe Biden tham gia hội đồng quản trị của Burisma, một công ty khí đốt tự nhiên ở Ukraine đang bị điều tra và khét tiếng về tham nhũng.

Báo cáo cho biết, công ty đã trả cho Hunter Biden 50.000 USD mỗi tháng, vì cha của anh ấy có liên quan đến chính sách của Mỹ về Ukraine.

Nguyên Hương

 

 

 

 

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Vụ bê bối mới của Hunter Biden: Mật vụ 'nhúng tay', Hunter 'khai man'?