TT Trump sẽ khởi động mít tinh Làm cho nước Mỹ Vĩ đại Trở lại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Để cố gắng nối lại khả năng trò chuyện về chính trị sau khi mãn nhiệm và bị khóa tài khoản trên Twitter, cựu Tổng thống Donald Trump đang xem xét kế hoạch tiếp tục các cuộc mít tinh Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại (MAGA) của mình, theo một báo cáo hôm thứ Tư (29/4) từ CNN.

CNN đưa tin rằng, các trợ lý của ông Trump cho biết, cựu Tổng thống có thể tiếp tục các cuộc mít tinh ngay trong tháng Năm. Mặc dù chưa kết thúc công tác hậu cần, nhưng họ có thể sẽ sử dụng nhiều nhà cung cấp của các sự kiện của ông Trump năm 2020.

Một người thân cận với ông Trump nói với CNN, cách thiết lập sự kiện chắc chắn sẽ khác, nhưng họ sẽ sử dụng nhiều nhà cung cấp trước kia bởi vị họ đã thành thạo trong việc lập kế hoạch cho những sự kiện này vào năm 2020.

Những người ủng hộ Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trong cuộc diễu hành MAGA với sự tham gia của hàng triệu người để phản đối kết quả của cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, trước Tòa án Tối cao Hoa Kỳ vào ngày 12/12/2020 tại Washington, DC. (Ảnh của Olivier DOULIERY / AFP) (Ảnh của OLIVIER DOULIERY / AFP qua Getty Images)

Cựu tổng thống cũng nói rằng, ông có kế hoạch tổ chức các sự kiện ủng hộ những ứng cử viên chống lại các Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa đã chỉ trích ông, như Lisa Murkowski ở Alasla, một trong bảy thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa bỏ phiếu để luận tội ông sau cuộc bạo động ngày 6/1 tại Điện Capitol, the Hill đưa tin.

Politico cho biết, trong thời gian vừa rồi, cựu Tổng thống thường xuyên gặp gỡ các ứng cử viên quốc hội tiềm năng để xác định xem cuối cùng ông sẽ ủng hộ ai. Ông thậm chí còn mời các ứng cử viên mà ông không có kế hoạch ủng hộ tới văn phòng của mình tại khu nghỉ mát Mar-a-Lago ở Florida chỉ để nắm được tâm nguyện của họ.

Ông Trump đã tổ chức nhiều cuộc mít tinh MAGA trước cuộc bầu cử năm 2020, ngay cả trong đại dịch, cho đến thời điểm ông Joe Biden trở thành tổng thống. Ông Trump nói rằng ông đang "nghiêm túc" xem xét việc tranh cử tổng thống vào năm 2024.

“Vì vậy, tôi nói điều này, tôi đang xem xét nó rất nghiêm túc, vô cùng nghiêm túc”, ông Trump nói với người dẫn chương trình Sean Hannity của Fox News trong một cuộc phỏng vấn vào tháng Tư, khi ông Hannity hỏi về cuộc chạy đua tiềm năng vào năm 2024. Ông Trump cũng nói rằng, thời điểm này chưa chín muồi để nói về kế hoạch này, Daily Caller đưa tin.

Politico cho biết, những thành viên Đảng Cộng hòa vốn trung thành với ông Trump muốn ông tuyên bố về kế hoạch chạy đua sớm để có thể bắt đầu nỗ lực xóa bỏ thách thức từ những đối thủ tiềm năng chính. Họ cho rằng, một số ứng cử viên, như Thống đốc Florida Ron DeSantis và cựu Phó Tổng thống Mike Pence có thể đạt được động lực đáng kể nếu ông tiếp tục lưỡng lự chưa đua ra cam kết.

Twitter đã khóa tài khoản của cựu Tổng thống Trump trên nền tảng của mình ngay sau vụ xâm nhập Điện Capitol ngày 6/1/2021. Sau đo, cựu Tổng thống tuyên bố sẽ thiết lập nền tảng truyền thông xã hội của riêng mình và cũng đã thường xuyên gửi thông cáo báo chí để giao tiếp với giới truyền thông và những người ủng hộ ông, The Hill đưa tin.

Nguyên Hương

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

TT Trump sẽ khởi động mít tinh Làm cho nước Mỹ Vĩ đại Trở lại