Báo Pháp: Trung Quốc tiếp tục thu hoạch nội tạng của học viên Pháp Luân Công

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 15/7, một số học viên Pháp Luân Công Thụy Sĩ nói tiếng Pháp đã bất chấp trời mưa đến trước Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc tại Geneva, tổ chức hoạt động Kỷ niệm 22 năm phản bức hại (20/7/1999-20/7/2021). Một phóng viên của Tribune de Geneve - tờ báo địa phương lớn nhất ở Geneva, đã phỏng vấn các học viên Pháp Luân Công và vạch trần tội ác mổ cướp nội tạng của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Vào lúc 6 giờ tối ngày 20/7, phóng viên Andrés Allemand Smaller đã đăng một bài viết có tiêu đề “Trung Quốc tiếp tục thu hoạch nội tạng của học viên Pháp Luân Công” trên trang web của Tribune de Genève.

Ảnh chụp màn hình bài viết “Trung Quốc tiếp tục thu hoạch nội tạng của học viên Pháp Luân Công" trên trang web của Tribune de Genève. (Nguồn ảnh: Minghui)
Ảnh chụp màn hình bài viết “Trung Quốc tiếp tục thu hoạch nội tạng của học viên Pháp Luân Công" trên trang web của Tribune de Genève. (Nguồn ảnh: Minghui)
Các học viên Pháp Luân Công Thuỵ Sĩ luyện công tập thể trước Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc tại Geneva vào ngày 20/7. (Ảnh Minghui)
Các học viên Pháp Luân Công Thuỵ Sĩ luyện công tập thể trước Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc tại Geneva vào ngày 15/7. (Ảnh Minghui)

Bài báo nói, “Năm này qua năm khác, họ (các học viên Pháp Luân Công) đã kiên trì đến đây và lên án cuộc đàn áp đối với các học viên Pháp Luân Công kể từ ngày 20/7/1999 đến nay”. Các học viên Pháp Luân Công đã trở thành nạn nhân chính của nạn mổ cướp nội tạng.

Bài báo dẫn lời bà May Bakhtiar, đại diện của các học viên Pháp Luân Công ở Geneva, cho biết: "Chính Giang Trạch Dân, Chủ tịch của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) lúc bấy giờ là người đã ra quyết định tiêu diệt môn tu luyện tinh thần này. Bởi vì Pháp Luân Công quá phổ biến ở Trung Quốc vào những năm 1990 và nhiều hơn số đảng viên của ĐCSTQ. Kể từ đó (20/7/1999), cuộc bức hại vẫn chưa dừng lại. Hàng triệu học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc đã phải trả giá đắt (chỉ vì tín ngưỡng của họ) như: giam giữ, tra tấn, tẩy não, tử hình... và bỗng nhiên họ trở thành nạn nhân chính của nạn cưỡng bức mổ cướp nội tạng”.

Bài báo còn trích dẫn quan điểm của 12 chuyên gia nhân quyền Liên Hợp Quốc trong một tuyên bố chung ngày 14/6, rằng: “Họ ‘cảm thấy lo ngại trước những thông tin về việc (ĐCSTQ) tiến hành mổ cướp nội tạng đối với các nhóm tín ngưỡng và nhóm dân tộc thiểu số ở Trung Quốc, bao gồm học viên Pháp Luân Công, người Duy Ngô Nhĩ, người Tây Tạng, người Hồi giáo và người Cơ đốc giáo. Những tù nhân này bị ‘buộc phải xét nghiệm máu và kiểm tra nội tạng, ví dụ siêu âm và chụp X-quang, ngay cả khi không có sự đồng ý của họ’. Sau đó, những kết quả này sẽ được ‘ghi lại trong kho dữ liệu nguồn nội tạng sống’ để thuận tiện cho việc cấy ghép nội tạng”.

"Theo những cáo buộc thu thập được, các nội tạng bị thu hoạch phổ biến nhất là tim, thận, gan, giác mạc và thậm chí là một phần của gan”.

"Với sự hỗ trợ của Đảng Cộng sản Trung Quốc, có hàng chục nghìn nội tạng có sẵn để cấy ghép, nhưng lại không thể xác minh được nguồn gốc của những nội tạng này".

Khi đề cập đến các chuyên gia Liên Hợp Quốc, học viên Pháp Luân Công May Bakhtiar nói: "Cuối cùng họ đã nghe thấy tiếng nói của chúng tôi! 12 chuyên gia Liên Hợp Quốc vừa kêu gọi Bắc Kinh giải thích về hoạt động cưỡng bức mổ cướp nội tạng đối với các tù nhân và dân tộc thiểu số bị bức hại, đứng đầu là các học viên Pháp Luân Công”.

Mai Hạ

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Báo Pháp: Trung Quốc tiếp tục thu hoạch nội tạng của học viên Pháp Luân Công