Bất chấp chỉ trích từ đảng Cộng hòa, Bộ trưởng Nội vụ Georgia muốn tái tranh cử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bất chấp những chỉ trích về cách ông xử lý kết quả cuộc bầu cử 2020 rồi tiết lộ thông tin về cuộc gọi từ Tổng thống Trump, Bộ trưởng Nội vụ Georgia là ông Raffensperger khẳng định còn "yêu công việc" và sẽ tái tranh cử.

Bộ trưởng Nội vụ tiểu bang Georgia thuộc đảng Cộng hòa là ông Brad Raffensperger xác nhận sẽ ra tranh cử vào năm tới.

Theo báo The Atlanta Journal-Consitution đưa tin, trong một bài phát biểu trước Câu lạc bộ Rotary của hạt Gwinnett hôm 18/5, ông Raffensperger tuyên bố: “Tôi vẫn thích công việc và, vâng, tôi sẽ tham gia tái tranh cử”.

Ông này sẽ phải cạnh tranh với một đối thủ chính khác là Hạ nghị sĩ Cộng hòa Jody Hice (Georgia). Nữ dân biểu là nggười đã được cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump ủng hộ.

Hiện ông Raffensperger đang phải đối mặt với sự phản đối từ đảng Cộng hòa về cách ông xử lý cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 cũng như về việc ông tiết lộ cuộc gọi từ Tổng thống Trump với báo chí.

Trong cuộc gọi hôm 2/1, cựu Tổng thống Trump đã trao đổi với ông Raffensperger các vấn đề liên quan đến cuộc bầu cử: "Tôi chỉ muốn tìm 11.780 phiếu bầu".

Tổng thống Mỹ hiện thời là ông Joe Biden đã giành chiến thắng ở tiểu bang này với chính xác số phiếu chênh lệch ít ỏi như đã nêu ở trên. Trong cuộc gọi này, Tổng thống Trump cũng khẳng định rằng: “Chúng tôi đã giành được hàng trăm nghìn phiếu bầu”, Tuy nhiên, đội ngũ của ông Raffensperger đã liên tục thách thức tuyên bố này, khiến ông Trump bất mãn.

Sau đó, ông Raffensperger cho biết, chính văn phòng của ông này đã tiết lộ thông tin cuộc gọi đến cho báo The Washington Post.

Trao đổi với WXIA tại thời điểm đó, ông Raffensperger nói: “Không, đó là một cuộc trò chuyện riêng tư. Ông ấy (tức Tổng thống Trump) đã phá vỡ tính riêng tư khi đăng tải một tweet [về cuộc trò chuyện này], nhưng đúng ra bài tweet của ông ấy là sai sự thật".

Ông tiếp tục: “Nếu Tổng thống Trump không tweet bất cứ điều gì và giữ im lặng, chúng tôi cũng sẽ im lặng. Và đó sẽ chỉ là một cuộc trò chuyện giữa ông ấy và tôi, giữa 2 người đàn ông, và điều đó sẽ ổn với chúng tôi. Nhưng ông ấy lại phải đưa nó lên Twitter".

luật sư Kurt Hilbert của ông Trump đã chỉ trích vụ rò rỉ này khi tuyên bố: "Chúng tôi thất vọng rằng Bộ trưởng Nội vụ [Raffensperger] và nhân viên của ông ấy đã bí mật ghi âm và công khai một cuộc thảo luận dàn xếp bí mật".

Bản ghi đầy đủ của cuộc gọi xuất hiện sau đó cho thấy, trước khi Tổng thống Trump nói rằng ông muốn "tìm" 11.780 phiếu bầu, ông đã yêu cầu các quan chức bầu cử xem xét một số tuyên bố cụ thể về những bất thường trong bầu cử. Đây là những điều mà ông đã công khai kêu gọi họ thực hiện trong nhiều tuần, trước khi gọi điện trực tiếp tới văn phòng ông Raffensperger.

Ông Raffensperger khẳng định, bản thân ông đã duy trì các quy tắc của pháp luật và lập trường của ông đã đáp ứng được sự đồng tình từ "những thành viên đảng Cộng hòa [hiểu đạo lý] thông thường".

Trao đổi với báo The Hill hồi tháng trước, ông cho biết: “Các thành viên đảng Cộng hòa [hiểu đạo lý] thông thường thích lập trường mà tôi đưa ra, bởi vì họ biết rằng họ dựa trên sự thật, họ dựa trên luật pháp và họ dựa trên sự chính trực".

Bộ trưởng Nội vụ Georgia nói: “Kết quả bầu cử là kết quả bầu cử. Các ứng cử viên phải học rằng khi họ thua, chỉ cần chấp nhận thất bại và bước tiếp".

The Epoch Times đã liên hệ với Dân biểu Jody Hice để đưa ra bình luận.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Bất chấp chỉ trích từ đảng Cộng hòa, Bộ trưởng Nội vụ Georgia muốn tái tranh cử