Bất chấp dịch bệnh, chính quyền Trung Quốc vẫn tiếp tục đàn áp Pháp Luân Công

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một số cơ quan địa phương trực thuộc Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) hiện vẫn tiến hành chiến dịch đàn áp các học viên Pháp Luân Công, ngay cả trong bối cảnh nước này đang phải “gồng mình” chống lại đại dịch viêm phổi Vũ Hán.

Các học viên của môn tu luyện cổ xưa này đã liên tục bị đàn áp kể từ năm 1999. Các học giả của Hiệp hội Nghiên cứu Diệt chủng Quốc tế (IAGS – International Association of Genocide Scholars) đã gọi cuộc đàn áp Pháp Luân Công là một cuộc diệt chủng “lạnh” (một quá trình tiêu diệt từ từ, nhiều chiêu trò, dẫn tới hiện tượng giết chóc hàng loạt đối với một nhóm người, trong một thời gian dài.) – một danh từ khá mới được sử dụng trong nghiên cứu diệt chủng.

Hai cơ quan ĐCSTQ, được đặc biệt nhấn mạnh trong các tài liệu nội bộ của The Epoch Times, là Trường Giáo dưỡng và chuyển hóa thành phố Cáp Nhĩ Tân - một trung tâm tẩy não, và Trung tâm chuyên điều hành và xử lý các vấn đề tà giáo, gọi tắt là Phòng 610.

“Dị giáo”, trong tiếng Trung, là một thuật ngữ được ĐCSTQ sử dụng để chỉ tất cả các tín ngưỡng ở Trung Quốc nằm ngoài năm tôn giáo do nhà nước quản lý. ĐCSTQ đã cố tình dịch sai thuật ngữ này sang tiếng Anh thành “dị giáo” để hợp pháp hóa các cuộc đàn áp đức tin.

ĐCSTQ nỗ lực ‘chuyển hóa’ đức tin

Được truyền ra công chúng lần đầu tiên vào năm 1992, Pháp Luân Công bao gồm 4 bài tập công pháp nhẹ nhàng và 1 bài thiền định, chú trọng việc tự trau dồi tâm tính, đạo đức trong cuộc sống hàng ngày theo nguyên lý Chân - Thiện - Nhẫn. Vào cuối những năm 1990, ước tính có khoảng 100 triệu người tu luyện Pháp Luân Công trên toàn Trung Quốc, vì những lợi ích sức khỏe mà pháp môn này đem lại.

Cuộc đàn áp Pháp Luân Công bắt đầu từ tháng 7/1999 dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư ĐCSTQ lúc bấy giờ là Giang Trạch Dân. Theo báo cáo, hơn 1 triệu học viên đã bị giam giữ tại các nhà tù và trại lao động của Trung Quốc, và hàng ngàn người được xác nhận đã chết vì bị tra tấn và chịu đựng các hình thức lạm dụng khác.

Tháng 6/2019, sau khi xem xét các bằng chứng do các tổ chức nhân quyền cùng các nhà nghiên cứu điều tra cung cấp, Tòa án độc lập điều tra về thu hoạch nội tạng cưỡng bức tù nhân lương tâm tại Trung Quốc, có trụ sở tại London, Anh, do ông Geoffrey Nice QC làm Chủ tịch, đã đưa ra phán quyết rằng ĐCSTQ đã thu hoạch nội tạng của những người bị giam giữ vì đức tin, trong đó đa số là các học viên Pháp Luân Công.

Một trong những tài liệu mà The Epoch Times có được là giấy phép hoạt động của Trung tâm chuyển hóa giáo dục phản tà giáo Cáp Nhĩ Tân. Giấy phép này cho thấy đây là một trung tâm tẩy não, nơi các nhân viên cố gắng ép buộc các học viên Pháp Luân Công từ bỏ đức tin của mình trong “quá trình chuyển hóa”.

Pháp Luân Công nâng cao đạo đức dựa trên nền tảng tu tâm tính theo nguyên lý Chân - Thiện - Nhẫn. (Ảnh: The Epochtimes).

“Chuyển hóa” là một trong những “trải nghiệm” phổ biến nhất của các học viên Pháp Luân Công. Những người sống sót từ các cuộc đàn áp cho biết các học viên đã bị tra tấn và lạm dụng để buộc phải ký vào bản hối hận (cảm thấy hối hận khi đã học Pháp Luân Công), bản cam kết sẽ không học Pháp Luân Công, cam kết sẽ không lên Bắc Kinh thỉnh nguyện cho quyền tự do tín ngưỡng, tự do tu luyện Pháp Luân Công… Nhiều học viên Pháp Luân Công đã chết hoặc mất tích sau khi từ chối ký vào các tài liệu đó. Theo một số báo cáo, các học viên bị đánh giá là không thể chuyển hóa đã bị giết để lấy nội tạng.

Cũng theo giấy phép hoạt động, có hiệu lực ngày 31/3/2015 đến ngày 31/3/2020, Trung tâm này được vận hành dưới sự chỉ đạo của Phòng 610.

Một tài liệu khác là báo cáo liên quan đến tiền thưởng dành cho nhân viên tại Trung tâm này vào năm 2017. Trong đó, thể hiện rõ Bản nhận xét cá nhân của ông Sun Peng, từng là Phó Giám đốc Trung tâm từ tháng 6/2019 đến tháng 9/2019, về việc tổ chức, tham gia bức hại học viên Pháp Luân Công, đây cũng là cơ sở để ông này được nhận tiền thưởng từ chính quyền Trung Quốc.

Không ngừng đàn áp tự do tín ngưỡng tôn giáo

Các tài liệu nói trên cùng sự thay đổi cơ cấu tổ chức của cơ quan an ninh Trung Quốc đã cho thấy tính “mập mờ”, thiếu minh bạch về địa vị chính trị của Phòng 610.

Phòng 610 được thành lập vào ngày 10/6/1999 theo lệnh của ông Giang Trạch Dân, có chức năng chỉ đạo và điều phối cuộc đàn áp Pháp Luân Công. Kể từ năm 2012, khi lên nắm quyền, nhà lãnh đạo Trung Quốc đương nhiệm là ông Tập Cận Bình đã tiến hành chiến dịch chống tham nhũng, trong đó nhiều quan chức cấp cao có liên quan đến ông Giang đã bị bắt và thanh trừng.

Phòng 610, từng là một pháo đài của các lực lượng chính trị trung thành với phe Giang, đã đánh mất vai trò chủ lực trong suốt một thập kỷ qua, với lượng lớn nhân sự bị sa thải. Năm 2013, giám đốc Li Dongsheng của cơ quan này đã bị điều tra và bị kết án vào năm 2016.

Vào tháng 3/2018, ĐCSTQ đã công bố một Kế hoạch cải cách cơ cấu hàng loạt các quan chức, nhằm tiếp tục duy trì chính sách tập trung quyền lực của nhà nước và của ĐCSTQ dưới sự lãnh đạo của ông Tập Cận Bình. Kế hoạch này đã đưa các chức năng của Phòng 610 vào trong nhiệm vụ của một tổ chức Đảng khác, có tên gọi là Ủy ban Chính trị và Luật Pháp và Bộ Công an Trung Quốc.

Trước đây, The Epoch Times đã có bài phân tích về vai trò của Giang Trạch Dân đối với cuộc đàn áp Pháp Luân Công sau khi ông ta không còn tại chức, cũng như cách thức phe cánh của ông này duy trì cuộc đàn áp như thế nào.

Giống với Trung tâm tẩy não ở Cáp Nhĩ Tân, các tổ chức tương tự trên toàn Trung Quốc đều tổ chức các khóa đào tạo cho các nhân viên an ninh, những người được giao nhiệm vụ đàn áp Pháp Luân Công.

Một số tổ chức thậm chí còn coi việc đàn áp Pháp Luân Công và các đức tin bị cấm khác ở Trung Quốc, là có tầm quan trọng về mặt chính trị ngang với chiến dịch chống lại dịch bệnh đang diễn ra ở nước này.

Vào ngày 11/2, Hiệp hội Tôn giáo chống dị giáo của tỉnh Quảng Đông đã khởi động một sáng kiến ​​mang tên “Tất cả các cơ quan đoàn thể cùng chung tay chống lại dị giáo, đồng thời xây dựng pháo đài tập thể để chống lại dịch bệnh”.

Vào tháng 3/2020, Hiệp hội Tôn giáo chống dị giáo ở quận Cố Dương của Nội Mông, thành phố Bao Đầu đã lệnh cho các cư dân phải đề cao cảnh giác với Pháp Luân Công và các tín ngưỡng khác. Một báo cáo của chính quyền địa phương có nêu: “Không ngừng chống lại dị giáo trong bối cảnh chiến đấu với dịch bệnh”.

Theo Minghui.org, một trang web có trụ sở tại Hoa Kỳ, thường xuyên theo dõi và cập nhật thông tin liên quan đến cuộc đàn áp Pháp Luân Công, 10 học viên Pháp Luân Công đã bị giam giữ bất hợp pháp trong tháng 3/2020 ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Một số học viên Pháp Luân Công đã bị lục soát nhà cửa. Cùng tháng đó, tại Hà Bắc, một tỉnh phía Bắc của Bắc Kinh, chính quyền huyện Hoài Hóa đã thành lập một trung tâm tẩy não để tiến hành việc “chuyển hóa” các học viên Pháp Luân Công, và một số người đã bị bắt giữ.

Thùy Minh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bất chấp dịch bệnh, chính quyền Trung Quốc vẫn tiếp tục đàn áp Pháp Luân Công