Bầu cử Mỹ 2020: Dân biểu mới đắc cử lớn lên ở Ukraine cảnh báo về chủ nghĩa xã hội ở Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dân biểu của đảng Cộng hòa mới được bầu tại bang Indiana cảnh báo về những nỗ lực của đảng Dân chủ nhằm lèo lái Hoa Kỳ đi theo chủ nghĩa xã hội hoặc chủ nghĩa cộng sản.

Bà Victoria Spartz - một thành viên đảng Cộng hòa - vốn lớn lên tại Ukraine. Trong cuộc bầu cử ngày 3/11, bà đã đánh bại Christiana Hale, ứng cử viên của đảng Dân chủ và là một cựu nhà lập pháp của tiểu bang Indiana, để giành được chiếc ghế trong Hạ viện của Indiana, theo dự đoán từ nhiều hãng tin.

Bà Victoria Spartz sẽ là người kế nhiệm của Dân biểu Susan Brooks đã nghỉ hưu cũng thuộc đảng Cộng hòa.

Dân biểu đắc cử Spartz là một trong 17 phụ nữ mới được bầu vào Quốc hội. Họ là những người sẽ củng cố hàng ngũ đảng Cộng hòa trong Quốc hội tiếp theo.

Xuất hiện trên chương trình “Fox and Friends” của đài Fox News vào ngày 16/11, bà Spartz trả lời câu hỏi về sự thành công của thành viên nữ trong đảng Cộng hoà trong các cuộc đua vào Hạ viên như sau:

“Nếu bạn suy ngẫm về nó, hạt của tôi thực sự là một bức tranh tổng thể về nước Mỹ. Chúng tôi có cử tri thành thị, cử tri ngoại thành, và cử tri nông thôn. Chúng tôi có rất nhiều công dân nữ. Và tôi là một bà mẹ của 2 cô con gái. Tôi là một phụ nữ lớn lên ở ngoại thành và tôi nghĩ nếu bạn nhìn vào điều đó, tôi thực sự hy vọng [bạn] sẽ thấy, phần lớn người dân ở đất nước chúng ta không tin vào những ý tưởng xã hội chủ nghĩa mà đảng Dân chủ hiện đang thúc đẩy".

Bà tiếp tục: "Phụ nữ tin tưởng vào tương lai của con cái họ. Họ cũng quan tâm đến nền kinh tế tốt, việc làm, giáo dục, an toàn công cộng, chế độ y tế tốt và họ tin tưởng rằng đảng Cộng hòa có thể mang lại điều đó. Vì vậy, tôi rất vinh dự khi thấy điều này. Đó là một minh chứng”.

Bà Spartz, 42 tuổi, lớn lên ở nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Ukraine do Liên Xô kiểm soát. Bà rời Ukraine đến Mỹ khoảng 20 năm trước và kết hôn với một người Mỹ.

Bà cho biết: “Tôi lớn lên ở một đất nước xã hội chủ nghĩa. Đó là Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Ukraine. Tôi đang nói, ở tuổi 42, tôi đã lớn lên trong chủ nghĩa xã hội”.

Bà Spartz đã đưa ra một cảnh báo về những người đã chấp nhận chủ nghĩa xã hội.

Nữ Dân biểu nhận định: “Tôi đã thấy điều gì sẽ xảy ra khi nó hết tiền. Và điều đó chẳng tốt đẹp gì. Tôi đến Mỹ cách đây 20 năm với một chiếc vali, sau khi gặp chồng tôi trên một chuyến tàu ở châu Âu. Anh ấy được sinh ra và lớn lên ở Indiana. Bây giờ, chúng ta [nước Mỹ] đang xây dựng chủ nghĩa xã hội, tôi giống như là đi hết một vòng tròn vậy".

Bà cho biết: “Tôi có thể cho bạn biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Tôi rất buồn khi thấy điều đó. Với tư cách là mẹ của 2 bé gái, điều đó đã khiến tôi phải tham gia và làm điều gì đó, vì [chủ nghĩa xã hội] không tốt cho đất nước chúng ta".

Bà Spartz nhấn mạnh rằng, dưới các hệ thống xã hội chủ nghĩa hoặc cộng sản, chính phủ "buộc chúng ta phải cào bằng" và sẽ sử dụng "đàn áp" để làm điều đó.

“Chúng ta phải coi trọng các quyền tự do của mình bởi vì chúng ta là nước cộng hòa vĩ đại nhất từng tồn tại”, bà khẳng định.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Bầu cử Mỹ 2020: Dân biểu mới đắc cử lớn lên ở Ukraine cảnh báo về chủ nghĩa xã hội ở Mỹ