Nước Ý: Nữ bệnh nhân 95 tuổi phục hồi sau khi nhiễm virus Corona

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cụ bà người Ý, 95 tuổi, đã phục hồi sau khi nhiễm bệnh viêm phổi Vũ Hán (Covid-19). Bà là nữ bệnh nhân cao tuổi nhất phục hồi sau khi nhiễm virus Corona.

Bà Alma Clara Corsini, 95 tuổi, hiện đang sống trong một viện dưỡng lão ở tỉnh Modena, miền Bắc, nước Ý. Bà Alma được chẩn đoán nhiễm virus và nhập viện ở Pavullo vào ngày 5/3, theo hãng tin địa phương Gazzetta Di Modena đưa tin.

Các bác sĩ và chuyên gia đã điều trị cho bà Alma tại bệnh viện cho biết: Bà “không cần điều trị bằng thuốc kháng virus” trong suốt thời gian nhiễm bệnh. Hiện bà đã được xác định phục hồi và được xuất viện. Bà Alma hiện là nữ bệnh nhân cao tuổi nhất bình phục sau khi nhiễm virus Corona.

“Vâng, tôi khoẻ. Họ là những người tốt, họ chăm sóc tôi rất tốt”, bà nói với hãng tin Metro vào tuần trước.

Tuần trước, một người đàn ông, 97 tuổi, cũng đã bình phục sau khi nhiễm bệnh viêm phổi Vũ Hán. Ông được cho là nam bệnh nhân, người Ý lớn tuổi nhất, có thể bình phục sau khi nhiễm bệnh.

Ông đã được điều trị trong hai tuần trong bệnh viện và trở về nhà riêng tại Cremona, Lombardy, theo Metro.

Hồi đầu tháng 3, một người đàn ông Trung Quốc, 100 tuổi, đã phục hồi sau khi nhiễm bệnh. Tính đến nay, đây là bệnh nhân lớn tuổi nhất trên toàn thế giới có thể phục hồi sau khi nhiễm virus Corona.

Dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại Ý và vùng Lombardy mặc dù Thủ tướng Ý Giuseppe Conte đã ban sắc lệnh phong tỏa toàn bộ nước Ý từ ngày 10/3 đến ngày 3/4 để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, theo Reuters đưa tin ngày 9/3.

Biện pháp chưa từng có này được áp dụng trên toàn nước Ý với hơn 60 triệu dân, cụ thể:

  • Người dân được khuyến cáo ở trong nhà ngoại trừ vì lý do khẩn cấp như nhu cầu chăm sóc y tế và công việc đặc thù.
  • Tất cả các sự kiện tụ tập đông người nơi công cộng, các trận đấu bóng đá thuộc giải Seria A đều bị cấm.
  • Nhà hàng, quán bar buộc phải đóng cửa trước 18 giờ, toàn bộ khu nghỉ dưỡng trượt tuyết ở dãy Alps cũng bị đóng cửa.
  • Tất cả học sinh không đến trường.
  • Giao thông công cộng vẫn hoạt động nhưng sẽ hạn chế di chuyển ra vào Italia và giữa các thành phố trong nước.

Đến sáng thứ Tư (25/3), toàn nước Ý có thêm 5.249 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 69.716. Lombardy là vùng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất ở Ý, có số cả tử vong chiếm khoảng 50% trong tổng số 6,820 ca tử vong của toàn nước Ý, theo số liệu thống kê của Wordmeters, chi tiết xem tại NTDVN.com

Nguyễn Minh



BÀI CHỌN LỌC

Nước Ý: Nữ bệnh nhân 95 tuổi phục hồi sau khi nhiễm virus Corona