Bí ẩn trong tweet chúc mừng Joe Biden của Thủ tướng Anh lại cho thấy nước Anh ủng hộ TT Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một phát ngôn viên của chính phủ Anh đã thừa nhận thông điệp bí ẩn trong dòng tweet chúc mừng Joe Biden của Thủ tướng Anh Boris Johnson, cho thấy “sự cố” hiện lên lờ mờ tên của Tổng thống Trump trên đó. Chính phủ Anh đã phải “chữa cháy” bằng cách đổ cho lỗi kỹ thuật khi cho rằng “cuộc bầu cử đang được tranh chấp chặt chẽ”.

Theo News.sky.com, Thủ tướng Boris Johnson đã có một pha “đỏ mặt” sau khi thông điệp chúc mừng của ông tới “tổng thống” đắc cử Joe Biden được phát hiện có dấu vết của dòng chữ Donald Trump.

Ngày 7/11, Thủ tướng Anh đã gửi lời chúc mừng tới ông Biden và người đồng cấp tranh cử phó tổng thống Kamala Harris sau khi họ được giới truyền thông cánh tả tự tuyên bố là những người “chiến thắng” trong cuộc bầu cử Mỹ.

Tuy nhiên, kiểm tra chi tiết hơn về hình ảnh do Thủ tướng Johnson đăng tải cho thấy bên dưới thông điệp còn có một thông điệp chúc mừng khác, gửi đến Tổng thống Trump, chứ không phải Biden và Harris.

Một người dùng Twitter là người đầu tiên nhận thấy rằng khi phân tích hình ảnh trong Photoshop, và thậm chí chỉ cần quan sát kỹ bằng mắt có thể nhìn thấy "Trump" ngay phía trên "Biden".

Các từ ẩn bao gồm một tham chiếu đến 'Trump'
Phóng to và thay đổi độ sáng và độ tương phản của hình ảnh sẽ hiển thị đường viền của các từ trước đó

Trong một hình ảnh đính kèm với bài đăng trên Twitter của mình, ông Johnson viết: “Xin chúc mừng Joe Biden được bầu làm Tổng thống Hoa Kỳ và Kamala Harris về thành tích lịch sử của bà ấy. Mỹ là đồng minh quan trọng nhất của chúng tôi và tôi mong muốn được hợp tác chặt chẽ với nhau về các ưu tiên chung của chúng tôi, từ biến đổi khí hậu đến thương mại và an ninh”.

Trả lời cho câu hỏi của truyền thông Anh, một phát ngôn viên của chính phủ Anh cho biết: “Như bạn đã thấy, hai tuyên bố đã được chuẩn bị trước cho kết quả của cuộc bầu cử gay cấn này. Một lỗi kỹ thuật có nghĩa là các phần của thông báo thay thế đã được nhúng vào nền của hình ảnh".

Tuyên bố này dường như thừa nhận rằng Tổng thống Trump, cho đến nay đã từ chối nhượng bộ cuộc bầu cử và đang theo đuổi các vụ kiện về những tuyên bố đáng tin cậy về gian lận cử tri ở 5 bang chiến trường, thì cuộc bầu cử Mỹ vẫn còn đang trong thế tranh chấp và chưa có kết luận cuối cùng.

Theo một chuyên gia độc lập về thiết kế đồ họa cho biết, các dấu nứt gãy trong hình ảnh gợi ý rằng các đoạn văn bản không nhìn thấy đã bị xóa một cách cẩu thả bằng công cụ tẩy xóa đổ màu, cho thấy không thể chỉnh sửa toàn bộ lớp văn bản, nghĩa là hình ảnh đã được lưu trước đó.

Điều này có thể dẫn đến suy đoán rằng, chính phủ Anh đã soạn sẵn thông điệp chúc mừng Tổng thống Trump về chiến thắng của ông và sẵn sàng cho phát đi. Thủ tướng Boris Johnson và số 10 Phố Downing đã không nghĩ rằng cần phải tạo ra hai bản tin chúc mừng, vì Thủ tướng Anh khá “thân thiết” và mong đợi Tổng thống Trump sẽ được bầu lại.

Vì vậy, phát ngôn viên của chính phủ Anh đã sử dụng cụm từ "tranh chấp chặt chẽ" để giải thích sự “hớ hênh” trong thông điệp của Thủ tướng Boris Johnson.

Đông Bắc

Thế giới Góc nhìn


BÀI CHỌN LỌC

Bí ẩn trong tweet chúc mừng Joe Biden của Thủ tướng Anh lại cho thấy nước Anh ủng hộ TT Trump